Chửi fan, sao Celtics mất hơn nửa tỷ đồng

21:15 Thứ năm 11/05/2017

TinTheThao.com.vnChỉ vì một lời nói thiếu kiềm chế với cổ động viên, ngôi sao của Boston Celtics Isaiah Thomas phải nhận án phạt khá nặng từ ban tổ chức giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA.

Ban tổ chức giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA vừa chính thức ra án phạt 25.000 USD (tương đương 568 triệu VNĐ) đối với cầu thủ Isaiah Thomas của Boston Celtics. Theo BTC ngôi sao 28 tuổi đã có những lời lẽ không đúng mực với cổ động viên trong game 3 bán kết khu vực miền Tây của Celtics trước Washington Wizards.

NBA-11-05-30

  Isaiah Thomas vừa nhận án phạt vì chửi fan. Ảnh: NBA.

Được biết, trong phần lớn thời gian game 3, mỗi khi Isaiah Thomas phải trở về ghế dự bị, tay ném khoác áo số 4 Celtics liên tục nhận những lời công kích, nhạo báng và thậm chí thóa mạ từ các cổ động viên chủ nhà. Và dường như sức chịu đựng của ngôi sao sinh năm 1989 là có giới hạn. Trong một lần tương tự, Thomas đã hướng về một cổ động viên và hét lên: "Tao sẽ đ*** mày, và mày nên biết là tao có thể."

Không cần biết nguyên nhân như thế nào nhưng với những nhà tổ chức NBA thì hành động như thế là khó chấp nhận và cần một án phạt để răn đe. Tuy vậy cũng có những ý kiến cho rằng phản ứng của Isaiah Thomas là bột phát sau khi chịu quá nhiều những hành động tiêu cực từ các fan của đối thủ. Hơn nữa trong tình thế đội nhà bị dẫn trước khá xa trước khi chịu thất bại đậm đà 89-116 thì tâm lý của một cầu thủ được coi là trụ cột khó thể bình tĩnh. Không những thế, tâm trạng của Thomas những ngày qua cũng chẳng thể tốt khi anh vừa trải qua nỗi đau mất người em gái vì tai nạn giao thông.

Nói về án phạt của học trò HLV Brad Stevens cho biết: "Rõ ràng là có những thời điểm bạn không thể kiềm chế, và cuối cùng thì án phạt đến." Nhà cầm quân 40 tuổi nói tiếp: "Nếu là tôi nhiều khi cũng như thế, nhưng dù sao thì nó cũng đã qua và tôi tin tưởng anh ấy sẽ sớm trở lại. Anh ấy chắc chắn sẽ trở lại."

Isaiah Thomas và các đồng đội đang có lợi thế dẫn trước 3-2 so với Washington Wizards ở loạt bán kết miền Đông sau chiến thắng 123-101 ở game 5 trên sân nhà TD Garden ngày hôm nay. Celtics chỉ cần một game thắng nữa là sẽ giành vé chung kết gặp Cleveland Cavaliers.

Isaiah Thomas kiến tạo đẹp mắt cho Amir Johnson Alley-Oop ở game 5:

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 21:00 11/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục