Avery Bradley rực sáng, Celtics hạ đẹp Wizards ở game 5

10:30 Thứ năm 11/05/2017

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn ấn tượng của Avery Bradley đã giúp Boston Celtics giành chiến thắng 123-101 trước Washington Wizards ở game 5 bán kết NBA khu vực miền Đông sáng nay 11/05.

Sau tiếng còi khai cuộc, Washington Wizards mới là đội có những điểm số đầu tiên. John Wall và Markieff Morris đưa đội khách vượt lên dẫn trước 4-0 chỉ sau hơn 1 phút thi đấu. Thế nhưng, dưới sự cổ vũ của các cổ động viên có mặt tại nhà thi đấu TD Garden, Boston Celtics nhanh chóng lấy lại thế trận. Đội chủ nhà thi đấu hoàn toàn lấn lướt. Đặc biệt, Avery Bradley có một hiệp đấu bùng nổ với 14 điểm cá nhân 2 kiến tạo để giúp Celtics vượt lên dẫn 33-21 ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

NBA-11-05-01

 Avery Bradley có một game 5 trước Washington Wizards đầy ấn tượng. Ảnh: NBA.

Có vẻ như ý thức sự nguy hiểm của Isaiah Thomas, Washington Wizards đã cố gắng tìm mọi cách để phong tỏa ngôi sao khoác áo số 4 của đội chủ nhà. Hết Marcin Gortat, Otto Porter Jr, thậm chí cả Bradley Beal cũng đều sẵn sàng bọc lót trước các tình huống đột phá của Thomas. Rõ ràng điều đó ngăn chặn phần nào đó chàng hậu vệ nhỏ con sinh năm 1989. Tuy nhiên quá coi trọng Isaiah Thomas cũng giúp cho các mũi nhọn khác của Celtics dễ thở hơn. Chỉ vào sân ở giữa hiệp hai, nhưng Bradley tiếp tục thể hiện một hiệu suất đáng kinh ngạc với 11 điểm cá nhân (2 pha ném 3 điểm, 1 tình huống ném phạt, và chỉ một lần thất bại trước cú block tốt từ Bradley Beal). Bên phần sân đối diện, các tay ném chủ nhà do quá nóng vội trước áp lực điểm số ngày càng bị kéo dãn đã không thể có được sự ổn định cần thiết. Mọi thứ chỉ tốt hơn cho các vị khách sau khi HLV Scott Brooks sử dụng quyền hội ý và đưa John Wall vào sân đầu phút thứ ba. Sau đó, đội hình phòng ngự của Wizards đã chơi tốt hơn hẳn. Các pha phòng thủ dưới rổ rõ ràng hiệu quả hơn. Không những thế, ngôi sao khoác áo số 2 bên phía Wizards cũng thi đấu đầy ấn tượng trên hàng công với 12 điểm cá nhân qua đó giúp đội khách rút ngắn khoảng cách xuống còn 51-67 trước khi hai đội bước vào thời gian nghỉ giữa game.

NBA-11-05-02

 Bị chăm sóc đặc biệt, Isaiah Thomas vẫn để lại những dấu ấn trước Wizards. Ảnh: NBA.

Đã có đôi chút tín hiệu lạc quan cho Wizards ở nửa đầu hiệp đấu thứ ba. Markieff Morris không những là cái tên nổi bật trong phòng ngự, cầu thủ khoác áo số 5 của Wizards còn có những tình huống ghi điểm chuẩn xác. Cùng với những Otto Porter Jr, bộ đôi này đem về những điểm số quan trọng qua đó giúp đại diện của thủ đô có lúc thu ngắn cách biệt xuống còn 13 điểm kém hơn 64-77. Avery Bradley trong hiệp đấu này không thực sự ấn tượng với chỉ hai lần thực hiện thành công tình huống lên rổ, trong khi không thành công 3 pha bóng khác cùng với một tình huống ném bóng gần giữa sân không thành công ở giây cuối cùng của hiệp đấu. Tuy vậy, người hâm mộ Celtics cũng chẳng phải lo lắng quá lâu khi trong đội hình của họ còn đó nhiều cái tên có thể tạo ra sự khác biệt. Isaiah Thomas trong một hiệp đấu mà sự chăm sóc dành cho anh có chút giảm bớt đã có nhiều cơ hội đóng góp hơn. 2 tình huống ghi điểm, 1 kiến tạo là chưa đủ để nói về những gì mà Thomas làm được trước khi ra sân tạm nghỉ ở cuối hiệp. Thế nhưng cái tên xuất sắc nhất của đội chủ nhà trong hiệp ba có lẽ là Al Horford. Chính anh là người mở điểm của hiệp đấu bằng cú ném ba điểm chuẩn xác. 8 điểm cá nhân, 3 rebound, 3 pha kiến tạo thành công, Horford giúp Celtics luôn duy trì khoảng cách dẫn điểm an toàn trước khi kết thúc hiệp ba với tỷ số 93-76.

NBA-11-05-04

 

Không còn gì để mất, Washington Wizards đã cố gắng gây sức ép ở những phút đầu hiệp cuối. Chính các vị khách là đội mở điểm ở hiệp này với tình huống layup thành công của Ian Mahinmi. Tuy nhiên sự nóng vội trong các tình huống ba điểm trước áp lực phòng ngự của Boston Celtics khiến Wizards không những không thể thu ngắn cách biệt mà còn bị đối thủ kéo dãn lên. Isaiah Thomas thi đấu đầy nổi bật trong khoảng 3 phút đầu với 1 kiến tạo, 1 rebound, 1 tình huống lên rổ và 3 quả ném phạt chuẩn xác giúp Celtics có chuỗi 11 điểm liên tiếp để tạm dẫn đối thủ với khoảng cách 26 điểm nhiều hơn 104-78. Cách biệt quá lớn khiến Wizards dần buông bỏ những nỗ lực ngược dòng. Thay vào đó họ tìm cách giữ sức cho các trụ cột. Bên phía Celtics cũng có những toan tính riêng. Chính vì vậy, phần còn lại của game đấu người ta chứng kiến khá nhiều gương mặt dự bị. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn dễ dàng kết thúc game 5 với chiến thắng thuyết phục 123-101. Kết quả này giúp thầy trò HLV Brad Stevens có lợi thế không nhỏ trước chuyến làm khách tại Washington vào ngày 13/05 tới. Nếu có chiến thắng ở game 6, Celtics sẽ chính thức giành vé chung kết NBA khu vực miền Đông để gặp nhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers. Còn nếu lỡ thua họ vẫn còn một game 7 quyết định.

NBA-11-05-03

 Các tay ném Celtics tỏ ra hiệu quả hơn hẳn các vị khách đến từ thủ đô. Ảnh: NBA.

Dù không thi đấu phút nào trong hiệp cuối nhưng với màn trình diễn ấn tượng ở ba hiệp đầu, Avery Bradley vẫn là tay ném hiệu quả nhất game 5 giữa Boston Celtics và Washington Wizards. Tay ném sinh năm 1990 ghi được 29 điểm cá nhân, 3 kiến tạo và 6 rebound. Bên phía đội khách John Wall cũng để lại dấu ấn với 21 điểm cá nhân. Cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất ngày hôm nay là Isaiah Thomas với 9 lần giúp các đồng đội lập công nhiều hơn người đứng thứ hai và cũng là đồng đội Al Horford 2 lần. Về số lần bắt bóng bật bảng, Marcin Gortat của Wizards cùng có 11 lần giống Marcus Smart bên phía Celtics là hai cái tên nổi bật nhất.

NBA-11-05-10

 Một vài thông số nổi bật trong game 5 bán kết NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 08:55 11/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục