Chủ tịch VFF: Nếu muốn đóng góp cho bóng đá Việt Nam sao lúc họp không nói?

19:13 Thứ hai 18/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau những phát biểu có phần gây sốc của vị phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ tại Hội nghị triển khai công tác năm 2016 của Tổng cục Thể dục Thể thao hôm 14/1, ngày hôm nay đích thân chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã có những phản hồi chính thức.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ. Ảnh: Internet.

Theo chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thì những phát biểu của ông Gụ là không chính xác: "Tôi vẫn ổn và đang điều hành hoạt động của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Việc phân công anh Trần Quốc Tuấn làm phó Chủ tịch thường trực là trong thẩm quyền của Thường trực VFF và Chủ tịch. Việc phân công này đã được thông báo trong Ban chấp hành rất rõ ràng và được đa số nhất trí. Cần nói rõ thêm đây chỉ là sự phân công, không phải bổ nhiệm."

Ông Dũng cho biết, do đang sinh sống tại TP HCM và gần đây phải tập trung vào công việc nên vị doanh nhân này cần người để liên tục giám sát công việc tại Hà Nội. Chính vì lý do đó ông cùng với Thường trực có sự trao đổi và thống nhất việc phân công cho phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn.

"Mọi chuyện không sai điều lệ. Việc điều hành của anh Trần Quốc Tuấn đều phải tuân thủ điều lệ, quy chế và quy định," Chủ tịch VFF nói thêm.

Liên quan đến vấn đề tài chính, ông Dũng thừa nhận, VFF có gặp một chút khó khăn nhưng đây là do tình trạng chung của nền kinh tế nhưng việc "sáu tháng không kiếm được đồng nào" như phản ánh của phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ là không chính xác. "Trong năm 2015, VFF hoạt động vẫn có lãi. Bản báo cáo tài chính đã được đưa ra trong hội nghị Ban chấp hành và Đại hội thường niên tháng 12/2015 ở Hà Nội." Vị chủ tịch VFF này nhấn mạnh: "Trong năm 2016, mặc dù nền kinh tế có nhiều khó khăn, VFF vẫn đảm bảo được nguồn tài chính để các đội tuyển có thể tập huấn và tham dự vòng chung kết châu Á và mới đây nhất là U23 Việt Nam và tuyển nữ."

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho rằng những lời lẽ có phần tố cáo của ông Gụ là không chính xác. Ảnh: Internet.

Ông Dũng khẳng định chuyện VFF lục đục nội bộ chỉ là ý kiến cá nhân của ông Nguyễn Xuân Gụ. Người đứng đầu liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết trong tất các các cuộc họp của Ban chấp hành các ủy viên đều có thể nêu ý kiến đóng góp để tất cả có thể thảo luận, xây dựng và biểu quyết một cách công khai minh bạch. Điều này khiến vị chủ tịch VFF khó hiểu với những phát biểu của vị phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ khi ông này không nêu ý kiến tại các phiên họp Thường trực và Ban chấp hành VFF, như tại hội nghị công tác ngành thể thao vừa qua.

"Nếu thật sự muốn đóng góp, đấu tranh vì sự phát triển chung thì anh ấy có thể phát biểu tại cuộc họp Thường trực, hay Ban chấp hành," Chủ tịch Lê Hùng Dũng kết luận.

Q.Quân | 18:44 18/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục