Chủ tịch AFC: Việt Nam là một tấm gương tiêu biểu của Châu Á

14:50 Thứ tư 01/11/2017

Trong buổi họp với Thường trực Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam vào sáng nay (01/11), Chủ tịch LĐBĐ châu Á (AFC) - ông Shaikh Salman Bin Ebrahim Al Khalifa đánh giá rất cao những nỗ lực của Việt Nam trong việc phát triển bóng đá.

Chiều qua (31/10), Chủ tịch LĐBĐ châu Á (AFC) - ông Shaikh Salman Bin Ebrahim Al Khalifa đã đặt chân tới sân Nội Bài (Hà Nội), chính thức bắt đấu chuyến thăm và làm việc với LĐBĐ Việt Nam.

 - Bóng Đá

 ông Ebrahim Al Khalifa (phải) đến làm việc với LĐBĐ Việt Nam.

Trong buổi sáng nay (01/11), Chủ tịch LĐBĐ Châu Á đã có buổi làm việc đầu tiên với LĐBĐ Việt Nam và đi thăm trung tâm đào tạo bóng đá trẻ. Tại buổi họp, ông Ebrahim Al Khalifa đánh giá cao những thành tích mà bóng đá Việt Nam đã đạt được trong 2 năm qua, đặc biệt là thành tích tham dự VCK U20 World Cup và chức vô địch SEA Games của ĐT bóng đá nữ: “Hôm nay tôi rất vui mừng được có mặt tại đây để chứng kiến tình yêu bóng đá của người dân Việt Nam. Nhiệm vụ và vai trò của LĐBĐ châu Á không chỉ là phát triển cho bóng đá châu Á nói chung mà còn phát triển cho tất cả liên đoàn thành viên. Chúng tôi cũng thấy rằng LĐBĐ Việt Nam đã tham gia rất tích cực các hoạt động của LĐBĐ châu Á bao gồm cả những môn như Futsal hay bóng đá bãi biển.

Đặc biệt, thành tích U20 Việt Nam lọt vào VCK FIFA World Cup 2017 tại Hàn Quốc  hay việc U23 Việt Nam lọt vào vòng CK Châu Á là những minh chứng rõ nét nhất. LĐBĐ châu Á cũng nhận thấy sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam. Họ đã giành Huy chương vàng tại SEA Games 29 và cũng giành vé tham dự VCK Asian Cup 2018 bóng đá nữ được tổ chức tại Nhật Bản."    

 - Bóng Đá

 Chủ Tịch AFC đánh giá cao nỗ lực của LĐBĐ Việt Nam.

Ngoài ra, Ngài chủ tịch AFC cũng đánh giá cao những nỗ lực của LĐBĐ Việt Nam trong việc phát triển toàn diện môn thể thao vua: “Tất cả là minh chứng cho sự phát triển toàn diện của bóng đá Việt Nam, không chỉ ở đội tuyển quốc gia mà còn phát triển ở lĩnh vực trọng tài, huấn luyện viên, các giải đấu như V.League, futsal cũng như bóng đá bãi biển. Tôi thấy rằng LĐBĐ Việt Nam là một trong những liên đoàn tham gia hầu hết các giải đấu của FIFA và AFC. Tôi tin rằng LĐBĐ Việt Nam là một ví dụ điển hình cho các LĐBĐ khác ở châu Á học tập.

LĐBĐ Châu Á sẽ cam kết hỗ trợ tốt nhất cho VFF để phát triển bóng đá Việt Nam trong tương lai. Tôi xin cảm ơn ngài Chủ tịch cũng như toàn thể LĐBĐ Việt Nam đã dành cho chúng tôi sự đón tiếp rất nồng hậu trong hai ngày nay. Tôi tin rằng sự hợp tác chặt chẽ giữa LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ châu Á thì chúng ta sẽ có bước phát triển. Đặc biệt với sự đóng góp của ông Trần Quốc Tuấn, là người rất giỏi về chuyên môn.”

Trong buổi chiều, phái đoàn của AFC sẽ có buổi làm việc với bộ trưởng bộ VH-TT&DL.

Giang Nguyễn - BongDa.com.vn - TTVN | 14:13 01/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục