CHÍNH THỨC: “Phù thủy đầu bạc” quay trở lại dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc

18:05 Thứ sáu 24/05/2019

TinTheThao.com.vnChỉ 4 tháng sau khi rời khỏi cương vị thuyền trưởng của đội tuyển Trung Quốc, Marcelo Lippi đã quay trở lại “ghế nóng”.

Tại vòng chung kết Asian Cup 2019, đội tuyển Trung Quốc đã để thua tan nát 0-3 trước Iran ở tứ kết. Ngay sau trận đấu, HLV Marcello Lippi đã tuyên bố: "Trước hết, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến mọi thành viên của đội tuyển Trung Quốc. Cùng nhau, chúng tôi đã thi đấu nỗ lực và tiến vào tứ kết. Nhưng dù sao, tối nay là đêm cuối cùng trong hành trình của tôi với đội tuyển Trung Quốc và tôi sẽ không tiếp tục công việc nữa. Một lời cuối tôi muốn nói, đó là thật vinh dự khi được huấn luyện đội tuyển này.”

CHÍNH THỨC: “Phù thủy đầu bạc” quay trở lại dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc - Bóng Đá

 Marcello Lippi quay trở lại làm HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc.

Sau khi từ chức, vị chiến lược gia 71 tuổi vẫn đóng vai trò cố vấn cho Fabio Cannavaro, người phải dẫn dắt cả đội tuyển quốc gia lẫn câu lạc bộ Guangzhou Evergrande. Tuy nhiên, việc để thua liên tiếp trước Thái Lan và Uzbekistan đã khiến Quả bóng vàng năm 2006 cảm thấy mệt mỏi.

Vậy nên, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã đi đến 1 quyết định bất ngờ. Mới đây, họ đã thông báo về việc đưa Marcello Lippi quay trở lại dẫn dắt đội tuyển quốc gia. “Gã đầu bạc” vẫn được hưởng mức lương 20 triệu euro mỗi năm và nhiệm vụ của ông là phải đưa “đất nước tỉ dân” đến với vòng chung kết World Cup 2022.  

Việc tái bổ nhiệm Marcello Lippi vào vị trí HLV trưởng đã cho thấy sự bế tắc của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc trong việc hiện thực hóa giấc mơ giành quyền tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn với vị chiến lược gia người Italia bởi FIFA đã quyết định chỉ có 32 đội được đến Qatar vào mùa hè năm 2022, đồng nghĩa với việc khu vực châu Á chỉ có 4,5 suất.  

Faro | 17:20 24/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục