CHÍNH THỨC! Championship đưa thay đổi then chốt, EPL đang một mình khác biệt với thế giới

07:16 Thứ tư 18/11/2020

TinTheThao.com.vnBóng đá Anh vừa có một quyết định thay đổi then chốt trong thời điểm các cầu thủ gặp tình trạng quá tải.

 

Video Partey đến Ngoại hạng Anh

Thời gian gần đây, các cầu thủ liên tục gặp chấn thương theo mức độ khác nhau. Nguyên nhân chính cho tình trạng những ngôi sao quần đùi áo số liên tục "làm bạn' trên giường bệnh bởi họ bị quá tải. 

Vào thời điểm hiện tại, các cầu thủ đang phải thi đấu với mật độ khoảng 3 ngày/trận. Đó là tần suất khủng khiếp bào mòn thể lực của các cầu thủ. Hẳn chính vì lý do này nên nhiều giải đấu tại châu Âu đều chấp thuận sử dụng luật thay đổi 5 người trong 1 trận đấu. Quyết định này giúp HLV dễ dàng xoay tua đội hình và tạo điều kiện cho cầu thủ dưỡng sức. 

Song, trong thời gian qua, chỉ có mỗi nước Anh vẫn áp dụng luật cũ là chỉ cho phép thay 3 người. Cách làm của bóng đá Anh khiến họ nhận nhiều lời chỉ trích từ dư luận khi những cầu thủ tại đây đang bị vắt kiệt sức.

Championship clubs could be allowed five substitutes again from late November - Bóng Đá

 Các câu lạc bộ tại Championship sẽ được thay 5 người.

Vào tình cảnh gặp nhiều áp lực như lúc này, giải Championship tại xứ sương mù cũng đã quyết định đi theo số đông. Theo The Athletic, điều luật thay 5 người trong 1 trận đã được thông qua. Bắt đầu từ cuối tháng 11 này, những câu lạc bộ tại Championship sẽ áp dụng luật mới.

Chứng kiến sự thay đổi này, NHM ngay lập tức đổ dồn sự chú ý vào Ngoại hạng Anh. Như vậy, Ngoại hạng Anh vẫn là giải đấu duy nhất cho thấy sự khác biệt với số đông khi chưa đồng ý luật thay 5 người.

Lữ Phong | 06:46 18/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục