CHÍNH THỨC: Arsenal chiêu mộ thành công Stephan Lichtsteiner

20:31 Thứ ba 05/06/2018 | 1

Stephan Lichtsteiner đã chính thức khoác lên mình chiếc áo đấu của Pháo thủ.

Trang chủ câu lạc bộ Arsenal mới đây chính thức công bố họ đã hoàn tất việc ký kết hợp đồng với Stephan Lichtsteiner - hậu vệ của Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do. 

Đây là một sự bổ sung được đánh giá chất lượng cho công cuộc cải tổ Arsenal mùa sau. Sau khi trải qua 7 mùa bóng với "Bà đầm già" thành Turin, Stephan đã giành được 7 Scudetto và sở hữu nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường châu Âu, đặc biệt là Champions League.

Arsenal chính thức sở hữu hậu vệ của Juventus - Bóng Đá

 Stephan Lichsteiner trong buổi ký kết hợp đồng mới đây với Arsenal.

Phát biểu về thương vụ, huấn luyện viên Unai Emery cho biết: "Stephan mang đến chiều sâu và kinh nghiệm cho đội bóng. Một cầu thủ chất lượng, có thái độ tập luyện cũng như thi đấu tốt và rất tích cực. Cậu ấy sẽ hỗ trợ toàn đội rất nhiều."

Trong khi đó, bản thân hậu vệ 34 tuổi cũng bày tỏ cảm xúc với màu áo mới: "Đây là một cơ hội tuyệt vời. Thật may mắn cho tôi sau khi rời Juventus có thể tiếp tục thi đấu cho một CLB lớn như Arsenal."

* Vậy điều gì ở Arsenal đã thu hút anh?

- Đây là một nhiệm vụ. Nhiệm vụ hiện tại của đội là trở lại Champions League. Tôi nghĩ thật khó chịu đựng được khi một câu lạc bộ tầm cỡ như Arsenal lại không được tham dự giải đấu lớn nhất châu Âu. Nếu như bạn có thể nhìn thấy khát khao của các cầu thủ, các cổ động viên,… bạn sẽ hiểu rằng đây là một cơ hội lớn để đưa toàn đội trở lại đẳng cấp cao nhất.

* Câu lạc bộ vừa có huấn luyện viên mới, bạn biết gì về ông ấy? Đội bóng đang chuẩn bị bắt đầu một chương mới và hẳn là sẽ rất thú vị với bạn khi được gia nhập Arsenal vào lúc này?

- Ông ấy là một huấn luyện viên rất tốt, người đã giành nhiều danh hiệu cao quý. Ông ấy cũng là một cựu cầu thủ như tôi và điều đó rất quan trọng. Tôi thật sự lạc quan rằng chúng tôi sẽ cùng nhau tạo nên những điều tuyệt vời.

* Phong cách chơi bóng của bạn như thế nào?

- Phong cách của tôi ư? Tôi là một hậu vệ phải thích chơi tấn công. Dĩ nhiên, tôi biết được khi nào cần tấn công và khi nào cần phòng thủ. Tôi phân bổ hợp lý việc di chuyển trên sân của mình.

* Tại Juve, bạn đã giành được 7 Scudetto. Với kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao của mình, bạn nghĩ bạn sẽ có những tác động như thế nào đến đội bóng, đặc biệt với những cầu thủ trẻ?

- Tôi hy vọng mình có thể làm được điều gì đó. Tại Juve, chúng tôi từng vào đến chung kết Champions League hai lần nhưng đều thất bại. Tôi hy vọng mình sẽ mang lại kinh nghiệm, sức mạnh thể chất và sự gắn kết cho toàn đội. Mục tiêu của tôi là đưa Arsenal trở lại với đẳng cấp cao nhất.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 20:20 05/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục