Arsenal trước Europa League: Khi Wenger cứng đầu

22:19 Thứ năm 05/04/2018

TinTheThao.com.vnNgười ta tin rằng, cho dù đứng trước cơn bão của sự chỉ trích, Arsene Wenger vẫn sẽ "cố đấm ăn xôi" thêm một mùa giải nữa.

Arsenal sẽ đụng CSKA Moscow ở tứ kết Europa League. Vô địch Europa League là cơ hội khả quan nhất để Arsenal dự Champions League mùa sau. Và chuyện gì sẽ xảy ra nếu Arsenal vô địch giải đấu, hay chí ít cũng vào đến chung kết?

Ảnh Arsenal - Bóng Đá

Arsenal đã có buổi tập đầy tiếng cười trước khi bước vào thử thách với CSKA Moscow ở Tứ kết Europa League.

Thành tích đó có thể khiến nhiều cổ động viên Arsenal lo sợ. Họ lo sợ về một vòng xoáy không lối thoát cho đội bóng của mình. Vòng xoáy không lối thoát giống như trong bộ phim “Groundhog Day”, tác phẩm kinh điển về “Ngày Chuột Chũi” của nước Mỹ.

Bạn sẽ làm gì nếu cứ phải sống đúng một ngày với những chi tiết được lập đi lập lại? Phil Conors, một tay phóng viên ích kỷ và kiêu ngạo, bỗng dưng phải rơi vào hoàn cảnh như thế. Phil Conors căm ghét cái ngày “Groundhog Day”, ghét cái thị trấn Punxsutawney nơi mình đang kẹt lại đến điên đảo. Nhưng anh phải sống chung với nó. Mỗi sáng thức dậy, Conors lại thấy cái ngày Groundhog đó hiện ra, đầy ám ảnh.

Và những gì đang xảy ra tại Arsenal khiến nhiều CĐV trung thành của đội bóng lo sợ. CLB nước Anh đã lần đầu tiên lọt vào tứ kết cúp châu Âu kể từ năm 2010. Thành tích rất có thể sẽ khiến HLV Arsene Wenger tại vị thêm một mùa nữa, thay vì bán xới khỏi đội bóng như ý muốn của nhiều CĐV.

Sau những sa sút kinh hoàng và thảm hại 1 tháng qua, Wenger và Arsenal đã trở lại với các chiến thắng liên tiếp. Đã có những thông tin cho thấy ban lãnh đạo Arsenal sẽ lại cho Wenger tại vị thêm một năm nữa (hợp đồng hiện tại của HLV này với Arsenal kết thúc vào tháng 6/2019), trong khi nhiều CĐV Arsenal muốn sa thải Wenger ngay khi mùa giải này kết thúc.

Nhưng đừng bao giờ tin về một sự thay đổi triệt để tại Emirates, nếu Wenger vẫn còn ở lại. Những bất cập tại Arsenal là những thứ đã tồn tại liên tục ở Arsenal trong suốt nhiều năm qua.

 - Bóng Đá

Arsenal đang có chuỗi trận thắng liên tiếp để trở lại sau những sa sút đáng xấu hổ

Nó nói lên rằng Wenger vẫn sẽ tiếp tục làm theo cách của riêng mình. Trong suốt hơn 20 năm tại vị của Wenger tại Arsenal, người ta không còn biết đâu là thời điểm tồi tệ nhất. Không chỉ vì Arsenal đang có thành tích vô cùng tệ hại, mà còn vì các fan Arsenal đã quá chán ngán với phong cách làm việc của vị HLV người Pháp.

Những sai lầm được lập đi lập lại từ ngày này qua ngày khác, một cách có hệ thống, và người Arsenal rõ ràng là đang mắc kẹt vào một cái “Groundhog Day” do chính vị huấn luyện viên huyền thoại của họ tạo nên.

Và đừng mong rằng một kết quả ổn ở Europa League sẽ khiến Wenger thay đổi, và giúp Arsenal tốt hơn. Groundhog Day đã được lập đi lập lại trong nhiều năm qua, dĩ nhiên là đi kèm những lời hứa hẹn”mùa sau sẽ tốt hơn”.

Nếu Wenger ở lại, sẽ có cái kết nào cho những người Arsenal? Không ai biết, nhưng có một điều chắc chắn rằng nếu tư duy “của một ai đó” không thay đổi, những người yêu mến Arsenal sẽ còn phải chịu đựng.

Video buổi tập của Arsenal vừa qua:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 21:49 05/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục