Ánh Viên nhận thưởng gần 4 tỷ đồng cho kỳ tích SEA Games

10:32 Thứ sáu 10/07/2015

Kình ngư Cần Thơ lập kỷ lục về khoản tiền thưởng cao nhất lịch sử của một tuyển thủ Việt Nam có được từ một giải đấu.

Ngành thể thao vừa chuyển tới các thành viên của đoàn lập công tại SEA Games 28 số tiền thưởng 15,2 tỷ đồng theo quy định của nhà nước. Ánh Viên là người lĩnh nhiều nhất, với tổng số 525 triệu đồng, cho 8 HC vàng, một HC bạc, một HC đồng cùng 8 kỷ lục.

Ánh Viên nhận tiền thưởng nhiều kỷ lục nhờ kỳ tích ở SEA Games 28. Ảnh: Internet.

Ánh Viên lập kỷ lục về khoản tiền thưởng cao nhất trong lịch sử của một tuyển thủ Việt Nam có được từ một giải đấu. Tuy nhiên, 525 triệu đồng mới chỉ là "phần cứng" trong tổng phần thưởng kình ngư trẻ nhận được nhờ kỳ tích trên đất Singapore. Theo ước tính, cả tiền mặt lẫn hiện vật của phần thưởng của Ánh Viên có thể lên tới gần 4 tỷ đồng.

Ngay tại SEA Games, Ánh Viên nhận thưởng nóng 80 triệu đồng sau 8 lần đoạt HC vàng. Theo cam kết của nhà tài trợ, cô cũng sẽ sở hữu một TV LCD 40 inch (trị giá 10 triệu đồng), một smartphone (4 triệu đồng) và 8 xe máy (160 triệu đồng). Khi Đại hội vừa kết thúc, một doanh nghiệp tặng cho kỷ lục gia một căn hộ chung cư ở trung tâm TP HCM trị giá 1,1 tỷ đồng.

Ngoài ra, hàng loạt khoản thưởng từ vài chục tới cả trăm triệu của các tổ chức, cá nhân cũng được hứa trao trong hai buổi Ánh Viên giao lưu tại Hà Nội và TP HCM. Tới đây, đơn vị chủ quản Quân đội cũng sẽ thưởng cho học trò cưng tương ứng mức chung của nhà nước, trên 500 triệu đồng.

Chỉ với một kỳ SEA Games 28, siêu kình quê Cần Thơ trở thành tỷ phú đáng mơ ước của làng thể thao Việt với một căn hộ, đầy đủ trang thiết bị cần thiết như TV, xe máy, điện thoại cùng một khoản tiền mặt trong tài khoản vượt qua con số hai tỷ đồng. Phần thưởng khủng chưa từng có ở thể thao Việt Nam mà Ánh Viên có được xứng đáng với kỳ tích độc nhất vô nhị, cùng giá trị, sức lan tỏa không thể đo đếm được của cô.

Theo thống kê, kể từ năm 2013 đến nay, mỗi năm tay bơi sinh năm 1996 đều “gặt” được ít nhất nửa tỷ đồng tiền thưởng thành tích.

Thư Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục