Anh tài AFF Cup 2014: ĐT Lào – Chờ bất ngờ nhỏ

16:26 Chủ nhật 16/11/2014 | 3

(TinTheThao.com.vn) – Giành vé đi tiếp trước các đối thủ bảng A là điều quá khó cho Lào, nhưng cầm chân Việt Nam, Indonesia hay Philippines là điều không phải bất khả thi.

Nickname: Team Xat, Voi rừng
HLV trưởng: David Booth
Đội trưởng: Visay Phaphouvanin
Cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất: Visay Phaphouvanin (51)
Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Visay Phaphouvanin (18)
Thứ hạng FIFA (Tháng 10): 154
Thành tích tại AFF Cup: Vòng bảng

1. Tổng quan

Bóng đá Lào đang có những khởi sắc với những bước đi đúng đắn. Giải VĐQG Lào đang ngày càng chuyên nghiệp, dù không bạo chi bạc tiền, chưa có những học viện hoành tráng nhưng xã hội hóa bóng đá tại xứ Triệu Voi đang làm rất tốt.

Những chú voi Lào có thể cản đường bất cứ đội bóng nào

Lào đang tạo ra lứa trẻ kế cận ngày càng tiến bộ, so với những nền bóng đá từng một thời ngang hàng như Cambodia hay Brunei thì bóng đá Lào đã bỏ xa rất nhiều. Tại AFF Cup 2012, Lào đã cầm hòa Indonesia 2-2 kịch tính, chưa kể đã dẫn Singapore 2-0 trước khi bị thua ngược 3-4 vì thiếu kinh nghiệm.

Thành tích đối đầu không quá chênh lệch với các đại gia như Indonesia và Singapore tạo niềm tin giúp Lào sẽ làm nên bất ngờ. Nếu biết mình biết người và vận dụng lối đá chiến thuật hợp lí, đoàn quân của HLV David Booth hoàn toàn có thể gây sốc với bất cứ đội bóng nào chủ quan.

2. Cơ hội tại AFF Cup

Nằm cùng bảng với chủ nhà Việt Nam, Indonesia và Philippines, tất nhiên Lào bị đánh giá kém nhất. Lào là đội chỉ xếp thứ 2 tại vòng loại sau Myanmar vì trận thua trực tiếp trước đối thủ này dù toàn thắng 3 đối thủ yếu còn lại.

HLV David Booth muốn Lào đi tiếp nhưng cần nhiều hơn những lời nói

Cơ hội đi tiếp của Lào là không cao, họ có thực lực không đến nỗi tệ nhưng Lào cũng không tạo được tiếng vang nào nổi bật trong thời gian qua. Trận giao hữu gần nhất với Singapore họ cũng thất thủ 0-2, chỉ có may mắn công với sự chủ quan của đối thủ mới giúp đội bóng của David Booth giành điểm.

Dự đoán: Lào dừng chân tại vòng bảng

3. Ngôi sao của đội tuyển Lào:

Lào sở hữu đội trưởng giàu kinh nghiệm Visay Phaphouvanin là người khoác áo đội tuyển nhiều nhất (51 trận) và cũng là chân sút tốt nhất (18 bàn). Ở tuổi 29, Phaphouvanin vẫn là điểm tựa cho các đàn em.

Điển hình như tiền đạo Lamnao Singto. Từng hứa hẹn sẽ lên hàng sao Đông Nam Á nhưng có vẻ chân sút một thời khoác áo Buriram United F.C. tại Thai League đang chững lại. Ngôi sao này cần chứng tỏ nhiều hơn để giúp bóng đá Lào có thêm bước tiến.

4. Đội hình tham dự AFF Cup 2014 của ĐT Lào

Thủ môn: Chintana Souksavath, Soukthavy Soundala, Souvanpheng Phanthavong

Hậu vệ: Kovanh Namthavixay, Kitsada Thongkhen, Kanya Kounvongsa, Souksamay Manhmanyvong, Thothilath Sibounhuang, Sousadakone Liepvisay, Thenthong Phonsettha, Ole Bousaath, Chantala Phetthavanh

Tiền vệ: Phatthana Syvilay, Manolom Phomsouvanh, Kanlaya Sysomvang, Keoviengphet Liththideth, Daoneua Siviengxay, Kaysone Soukhavong, Konekham Inthammavong, Phonepaseuth Sysoutham

Tiền đạo: Visay Phaphouvanin, Billy Ketkeophomphone, Sangvone Phimmasen, Lamnao Singto, Kita Sysavath

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục