Anh tài AFF Cup 2014: Indonesia - Phá dớp về nhì

07:54 Chủ nhật 16/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Indonesia đã 4 lần vào đến chung kết AFF Cup, nhưng số phận như cứ 'trêu ngươi' họ với phận về nhì. Tại AFF Cup 2014 lần này, liệu sự 'mát tay' của HLV Alfried Riedl có giúp đội bóng xứ vạn đảo làm nên điều khác biệt?

Nickname: Garuda
HLV trưởng: Alfried Riedl
Đội trưởng: Firman Utina
Thứ hạng FIFA (Tháng 10): 157
Thành tích tại AFF Cup: Vào chung kết các năm 2000, 2002, 2004 và 2010

1. Tổng quan


Nếu xét trong khu vực Đông Nam Á, Indonesia thực sự là một cường quốc bóng đá. Tính ở AFF Cup, sau 9 kì, Indonesia đã có đến 4 lần vào chung kết, nhưng đều thất bại đầy cay đắng.

Indonesia cùng với HLV Alfried Riedl đã có những kỉ niệm khó quên. Đặc biệt là ở AFF Cup 2010. Từng giành chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Malaysia ở vòng bảng, nhưng khi vào đến chung kết, đội bóng xứ vạn đảo lại gục ngã bởi chính Malaysia với tỉ số 2-4 sau 2 lượt trận - thật khó để nuốt trôi.

Để thưc hiện tham vọng của mình, Indonesia đã có sự chuẩn bị rất kĩ lưỡng khi sớm đi tập huấn nước ngoài. HLV Riedl cũng nhiều lần trực tiếp xem giò các đối thủ khác. Trong các trận giao hữu gần đây, Indonesia đã giành không ít thắng lợi ấn tượng trước Malaysia, Yemen, Villarreal B hay Đông Timor.

2. Cơ hội tại AFF Cup

Tiến đến AFF Cup 2014, dĩ nhiên mục tiêu duy nhất của Indonesia là ngôi vô địch mà họ thèm khát lâu nay. Nhưng rõ ràng, Indo không được giới chuyên môn đánh giá cao như Thái Lan, Malaysia hay Việt Nam. Dù sao, với sự chuẩn bị kĩ lưỡng trước giải, thầy trò Riedl hoàn toàn có thể giành tấm vé vào bán kết.

3. Ngôi sao của đội tuyển Indonesia

Không còn những Bambang Pamungkas hay Elie Aiboy; Indonesia vẫn đáng sợ với Firman Utina, Muhammad Ridwan, chân sút gốc Hà Lan đang thi đấu ở Thái Lan Sergio van Dijk hay tài năng trẻ U19 Evan Dimas. Indonesia còn có thứ vũ khí lợi hại chính là HLV Alfried Riedl với kinh nghiệm lọc lõi.

4. Đội hình tham dự AFF Cup 2014 của Indonesia (Danh sách sơ bộ)

Thủ môn (5)
: I Made Wirawan (Persib Bandung), Kurnia Meiga (Arema Cronus), Dian Agus (Mitra Kukar), Andritany Ardhiyasa (Persija Jakarta), Teguh Amiruddin (Barito Putera).

Hậu vệ (7): Muhammad Roby (Putra Samarinda), Zulkifli Syukur (Mitra Kutar), Supardi Nasir (Persib Bandung), Achmad Jufriyanto (Persib Bandung), Fachrudin Aryanto (Sriwijaya), Ruben Sanadi (Persipura Jayapura), Victor Igbonefo (Arema Cronus).

Tiền vệ (14): Firman Utina (Persib Bandung), Muhammad Ridwan (Persib Bandung), Ahmad Bustomi (Arema Cronus), Hariono (Persib Bandung), Raphael Maitimo (Mitra Kukar), Zulham Zamrun (Mitra Kukar), Hendro Siswanto (Arema Cronus), Imanuel Wanggai (Arema Cronus), Dedi Hartono (Barito Putera), Manahati Lestusen (Persebaya Surabaya), Rizky Pora (Barito Putera), Bayu Gatra (Putra Samarinda), Ramdhani Lestaluhu (Persija Jakarta), Evan Dimas (Persebaya Surabaya).

Tiền đạo (5): Boaz Solossa (Persipura Jayapura), Irfan Bachdim (Ventforet Kofu), Cristian Gonzáles (Arema Cronus), Samsul Arif (Arema Cronus), Sergio van Dijk (Suphanburi)
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục