Anh tài AFF Cup 2012: Thái Lan

02:27 Thứ tư 21/11/2012

Từng 3 lần bước lên ngôi vô địch, và 2 lần kết thúc ở vị trí á quân, do đó không có gì ngạc nhiên khi Thái Lan (đội chủ nhà của giải đấu năm nay) luôn là một trong những đội bóng nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ người hâm mộ.

Trong những năm gần đây, nền bóng đá Thái Lan đã có phần thụt lùi so với các nước khu vực. Minh chứng rõ ràng nhất đó là việc họ đã không thể xuất hiện trong trận đấu cuối cùng của AFF 2010. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà, Thái Lan đang rất nỗ lực để có thể lấy lại hình ảnh của một ông Vua ngày nào trong đại hội lần này.

Tuyển Thái Lan. Ảnh: Internet.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Winfried Schafer, lối chơi của Thái Lan giờ đây đang có rất nhiều nét tương đồng với các đội bóng tại châu Âu, với những đường lên bóng đầy tốc độ, cùng những pha chuyền bóng bóng dài lên trên từ tuyến hai.

Bên cạnh đó, cộng với sự khéo léo, và thông minh vốn có của người châu Á, Thái Lan thời điểm này không đơn thuần là chỉ biết mỗi lối chơi bóng dài, mà xen kẽ đó, trong những pha xử lý bóng ngắn, họ cũng luôn tỏ ra rất tinh tế.

Việc chỉ phải rơi vào bảng đấu A tương đối nhẹ nhàng, Thái Lan và Việt Nam đang được đánh giá là có nhiều cơ hội lọt vào vòng đấu tiếp theo hơn là Myanmar và Philippines. Và đó chắc chắn cũng là mục tiêu tối thiểu mà các cầu thủ chủ nhà đặt ra trong giải đấu năm nay.

Chìa khóa của đội tuyển: Datsakorn Thonglao

Tiền vệ 28 tuổi này không những sở hữu những đường chuyền "chết người" với độ chính xác đến từng milimet, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, bên cạnh khả năng đá phạt hoàn hảo, mà hiện anh cũng đang là một trong những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm trận mạc nhất của Thái Lan thời điểm hiện tại, với lần đầu tiên ra mắt đội tuyển quốc gia cách đây 12 năm, khi mới chỉ 16 tuổi. Chắc chắn cầu thủ được mệnh danh là "Paul Scholes của Thái Lan" sẽ tiếp tục là đầu tàu của Thái Lan trong giải đấu năm nay.

Hồ sơ của tuyển Thái Lan tại AFF Cup:

Số trận: 42
Thắng: 24
Thua: 12
Hòa: 6
Bàn thắng: 98
Bàn thua: 39

Chiến thắng đậm nhất: 8-0 vs Đông Timor (2004)
Thất bại đậm nhất: 0-3 vs Việt Nam (1998)
Số lần tham dự giải: 9 lần (1996, 1998, 2000, 2002, 2004, 2006, 2008, 2010, 2012)
Thành tích: Vô địch (1996, 2000, 2002), Á quân (2006, 2008)


Danh sách tham dự AFF Cup 2012 của ĐT Thái Lan (Tạm thời)

Thủ môn: Kawin Thammasatchanan, Sinthaweechai Hathairattanakool, Chatchai Butraprom

Hậu vệ: Nathhapon Panrit, Chonlatit Jantakam, Panupong Wongsa, Nivet Siriwong, Teerathon Bunmathan, Anucha Kitpongsri, Piyaphon Buntao, Weerawut Kayem, Jetsadakorn Hemdaeng, Prayad Boonya, Chaiwat Nak-iem

Tiền vệ: Jakkaphan Kaewprom, Datsakorn Thonglao, Adul Lahso, Phichitpong Choeichiu, Arthit Sunthonpit, Apipu Soonthornphanawet, Jakkapan Pornsai, Atthapong Nooprom, Chanathip Songkrasin, Wichaya Dejmitr, Rattana Petcharporn, Aekkapan Inthasane, Sumanya Purisay

Tiền đạo: Teerasil Dangda, Keerati Keosombat, Pipob Onmo , Chatree Chimtalay, Surachart Sareepim, Thana Chanabut, Napat Thamrongsuppakorn

HLV: Winfried Schafer (Đức)
Tổng Hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục