16h00 ngày 25/03, Hoàng Anh Gia Lai - Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn: Hết tiền, thiếu lực

09:08 Thứ hai 25/03/2013

Lên phố núi lần này, XMXT.SG có nghĩa vụ nặng nề là bảo vệ danh hiệu vô địch Cúp QG mùa rồi. Chỉ có điều sự lấn cấn về mặt tiền bạc đã khiến HLV Trần Tiến Đại mất đi những lá bài quan trọng nhất khi đối đầu với chủ nhà HA.GL.

Thiếu vắng Nguyễn Rogerio (phải) là tổn thất cực lớn với XMXT.SG trong trận đấu với HA.GL chiều nay. Ảnh: Quang Nhựt

Kể từ lúc bầu Thủy nhảy vào địa hạt bóng đá, chưa khi nào XMXT.SG rơi cảnh khó khăn như hiện tại. Khó khăn từ tập đoàn mẹ đẩy đội bóng đến cảnh nợ lương, nợ lót tay đã nhiều tháng qua.

Dàn cầu thủ đất Sài thành quen cảnh ăn sung mặc sướng, nên cảm giác "khó ở" khi đội nhà phải thắt lưng buộc bụng. Để rồi cảnh nghỉ tập, không chịu ra sân thi đấu từ giai đoạn chuẩn bị tiếp tục tái diễn với XMXT.SG trước vòng 1/8 Cúp QG lần này.

Cái khó là XMXT.SG lâu nay phụ thuộc vào niềm cảm hứng của các ngoại binh. Tiền vệ Nguyễn Rogerio là cầu thủ dẫn dắt trận đấu và thu hồi bóng ở khu giữa sân. Nsi là tiền đạo chủ lực, luôn bùng nổ trong giai đoạn quan trọng nhất. Trận thắng 3-2 trước Tampines Rovers trên đất Singapore có dấu ấn lớn của chân sút gốc Phi này.

Vậy mà trước giờ lên phố núi, cả 2 đều vắng mặt vì chưa được CLB thanh toán tiền đầy đủ. HLV Trần Tiến Đại cũng không đăng ký Suleiman và Moses thi đấu ở giải này. XMXT.SG chỉ còn Emeka là tiền đạo ngoại duy nhất, nhưng lại bị xem là cầu thủ "chân gỗ" nhất trong số các ngoại binh của HLV Trần Tiến Đại. Trong thời gian qua toàn đội bị phân tâm từ vụ nghi án tin nhắn cầu thủ trong đội bán độ ở trận tranh Siêu Cúp QG 2012, trong lúc HLV Tiến Đại cũng có ý định thoái lui khi nhìn đội nhà rơi cảnh bế tắc cùng cực như lúc này.

Đá với tư tưởng bất ổn, chán nản như thế, rất khó cho đội khách trụ lại được trên sân Pleiku. Không còn cảnh XMXT.SG chơi lấn lướt rồi đè bẹp "Gỗ" như mùa trước, kịch bản đảo chiều khi dàn "sao" của bầu Đức sẽ dễ dàng bắt nạt đội hình gần như toàn cầu thủ trẻ của đối phương.

Nếu HA.GL tin tưởng vào cặp tiền đạo Evaldo-Oseni, XMXT.SG chỉ có những cầu thủ trẻ như Đức Linh, Nhật Tân, Thừa Chí... trong đội hình, một khoảng cách quá lớn đủ nói lên cán cân lực lượng đôi bên chênh lệch ra sao trước giờ ra sân.

HA.GL bỗng nhiên được hưởng lợi từ sự sa sút của chính đối thủ, khi XMXT.SG chẳng còn lòng dạ nào để đá ở Cúp QG. Đó là thuận lợi cho "Gỗ" có chiến thắng đầu tiên trước đội bóng anh em bầu Thủy, bầu Thụy, sau khi hòa một, thua một trong 2 lần gặp gỡ mùa trước.

Ngoại trừ ca chấn thương của Đoàn Văn Sakda lẫn việc thủ môn Akpan không được đăng ký, "Gỗ" đã có đội hình cũng như sự tập trung tốt nhất cho trận đấu này. Cúp QG là danh hiệu mà thầy trò Choi Yoom Gyum rất thèm khát. Nếu đả bại được nhà vô địch XMXT.SG, đó là bàn đạp không gì thuận lợi hơn cho HA.GL xưng vương ở đấu trường Cúp.

Dự đoán: 2-1

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục