Ý chí phi thường của nữ sinh bị u não mê bóng rổ

02:00 Thứ năm 06/11/2014

Lauren Hill, nữ sinh trường đại học Mount Saint Joseph, Cincinnati, Mỹ khiến nhiều người khâm phục về ý chí và đam mê thể thao bất chấp bệnh tật.

Lauren Hill chỉ là một nữ sinh bình thường như bao người khác ở trường đại học Mount Saint Joseph. Tuy nhiên cô được xem là một tấm gương sáng cho tất cả bởi ý chí phi thường và niềm đam mê mãnh liệt với bóng rổ.

Với tài năng của mình, Lauren Hill đã được nhận vào chơi cho đội bóng rổ của trường đại học Mount Saint Joseph vào đúng dịp sinh nhật lần thứ 18 của cô cách đây 1 năm. Tuy nhiên sự nghiệt ngã của số phận đã ập đến với Lauren Hill.

Chỉ vài tuần sau khi nhận được tin vui trên, Lauren Hill bắt đầu cảm thấy cơ thể mệt mỏi, di chuyển chậm lại, chóng mặt và tứ chi đôi khi bị tê liệt. Các bác sĩ chẩn đoán cô bị một khối u ác tính ở trong não và thời gian sống chỉ tối đa 2 năm.

Lauren Hill nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt vì nghị lực phi thường của cô

Tưởng như Lauren Hill sẽ suy sụp, đánh mất tinh thần và từ bỏ niềm đam mê bóng rổ. Nhưng cô đã không làm như vậy. Cô quyết định sẽ dành phần thời gian còn lại của cuộc đời để sống trọn niềm đam mê với bóng rổ. Cô lao vào luyện tập hăng say bất chấp chứng đau nửa đầu, đau khớp, chóng mặt... do khối u quái ác gây ra.

Thật không may, các kết quả xét nghiệm mới nhất cho thấy khối u đã ngày càng phát triển và các bác sĩ nói rằng cuộc sống của Lauren Hill chẳng còn kéo dài được bao lâu, chậm nhất là hết tháng 12 năm nay.

Biết được câu chuyện buồn của Lauren Hill, BTC giải đấu bóng rổ dành cho các trường đại học đã quyết định khai mạc sớm giải đấu 3 tuần so với dự kiến để Lauren Hill có thể kịp tham dự và thi đấu đúng với giấc mơ của cô.

Ngày chủ nhật vừa qua, Lauren Hill đã được ra sân và thi đấu trong màu áo của trường đại học Mount Saint Joseph. Dù chỉ thi đấu vài phút ngắn ngủi trên sân do thể lực không đảm bảo nhưng Lauren Hill đã ghi được 4 điểm. Các khán giả và đồng đội đã dành những sự cổ vũ nhiệt tình nhất cho màn thể hiện của cô, như 1 cách bày tỏ sự khâm phục và cảm thông với sự bất hạnh mà Lauren Hill phải gánh chịu.

Sau trận đấu, Lauren Hill cho biết: "Xin đừng gọi đây là trận đấu cuối cùng của tôi, mà hãy gọi đây là trận đầu tiên của tôi ở giải đấu năm nay. Tôi cảm thấy hạnh phúc với những gì mình đã làm được. Xin cảm ơn tất cả!"

DA | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục