Xuân Hùng tỏa sáng, Hải Phòng nhẹ nhàng hạ SLNA

18:36 Chủ nhật 21/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chơi trên cơ đối thủ SLNA, Hải Phòng đã có được ba điểm đầu tiên ở mùa giải này. Công đầu trong chiến thắng của đội bóng “đất Cảng” thuộc về tiền vệ Xuân Hùng khi cầu thủ này ghi cả hai bàn thắng của trận đấu.

Xuân Hùng tỏa sáng, Hải Phòng nhẹ nhàng hạ SLNA. Ảnh: Internet.

Bước vào trận, cả hai đội đều thiếu vắng những trụ cột quan trọng trong đội hình. SLNA không có sự phục vụ của Quế Ngọc Hải (treo giò), còn Hải Phòng mất Minh Châu vì chấn thương. Tuy vậy, những con người trên sân của hai đội vẫn hứa hẹn làm nên trận cầu mãn nhãn cho người hâm mộ.

Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, cả hai đội đã chủ động vùng lên nhằm kiểm soát thế trận. Với kinh nghiệm của các cầu thủ, Hải Phòng có phần nhỉnh hơn đội chủ nhà. Rất nhanh chóng, bàn thắng mở tỉ số của Hải Phòng đã đến ở phút thứ ba. Từ đường tạt của Stevens bên phía cánh trái, Xuân Hùng bất ngờ có mặt để đệm bóng cận thành chuẩn xác.

Để thua từ quá sớm, các cầu thủ trẻ của SLNA có phần bị khớp trước đối thủ. Phút thứ 5, Phi Sơn nỗ lực tạt vào từ bên phải, song Marshal lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà.

Phút thứ 8, lại là Xuân Hùng với tình huống chớp thời cơ cực nhanh sau tình huống đá phạt đẳng cấp của Stevens. Nguyên Mạnh đã rất cố gắng cản phá tình huống đầu, nhưng không thể làm gì hơn vì cự li đối thủ đệm bóng quá gần. 2-0 cho Hải Phòng.

Dẫn đến 2-0, Hải Phòng chơi rất thong thả ở 10 phút đầu tiên. Phút 17, Phi Sơn suýt ghi bàn từ đường tạt cầu may bên phía cánh phải, bóng chạm mép ngoài cột dọc. SLNA đã dần lấy lại được thế trận, tự tin triển khai bóng hơn.

Phút 21, Fagan đã đưa được bóng vào lưới từ pha phản công nhanh. Đáng tiếc khi bàn thắng không được trọng tài công nhận vì cho rằng Fagan đã chơi bóng bằng tay. Quan sát lại tình huống, bóng chỉ mới chạm vai mà thôi. Fagan đã bị cướp mất bàn thắng và nhận thêm chiếc thẻ vàng.

Những phút tiếp theo, SLNA cố gắng lao lên, nhưng không thật sự hiệu quả. Và khi có được cơ hội, lần lượt Baba và Marshal đều không tận dụng được.

Phút cuối cùng của hiệp một, thêm một lần Xuân Hùng tiếp cận rất gần với khung thành. Đáng tiếc khi tình huống đánh đầu đã bị cản phá. Hiệp một khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về Hải phòng.

SLNA bất lực trước hàng thủ Hải Phòng. Ảnh: Internet.

Hiệp hai bắt đầu. Những phút đầu hiệp hai, SLNA rất nỗ lực để lao lên tấn công, họ chọn hướng tiếp cận bằng các đường chuyền dài. Sau 15 phút đầu tiên, SLNA rất cố gắng vùng lên, nhưng bất thành. Bên kia chí tuyến, Hải Phòng chơi chậm, nhưng sẵn sàng phản công khi có cơ hội.

Phút 65, Fagan nhận bóng trống trải bên phía cánh phải, nhưng dứt điểm rất tồi. Đội khách đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống phản công nhanh. Phút 67, Mạnh Hùng bất ngờ nhận thẻ đỏ sau tình huống đạp bóng thô bạo vào chân Văn Thắng.

Mất người, mọi chuyện đang trở nên vô cùng khó khăn đối với SLNA. Phút 71, SLNA có sự thay đổi người đầu tiên. Viết Nguyên được tung vào sân thay cho Ngọc Toàn. Chơi thiếu người, SLNA gần như không còn đường tìm đến khung thành đối thủ. Trên khán đài, CĐV đã bắt đầu ra về vì chán nản.

Phút 80, Marshal nhận bóng ở tư thế thuận lợi, song dứt điểm rất nhiều. Ngay lập tức Hải Phòng  cũng có câu trả lời với tình huống đánh đầu nguy hiểm của Văn Thắng. Phút 81, Sỹ Sâm vào thay cho Khắc Ngọc.

Phút 87, Xuân Hùng rời sân nhường chỗ cho Đình Đảo. Một trận đấu xuất sắc của cầu thủ mang áo số 24. Phút 88, Hải Phòng suýt có bàn thắng thứ ba từ pha dứt điểm của Đình Bảo. Nguyên Mạnh đã rất xuất sắc ở tình huống cản phá này. Đây cũng chính là cơ hội nguy hiểm nhất ở những phút cuối của hiệp hai, trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 cho Hải Phòng.
 

Đội hình xuất phát:

SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Văn Khánh, Mạnh Hùng, Ngọc Đức, Phi Sơn, Ngọc Toàn, Khắc Ngọc, Văn Đức,  Marshal, Baba.

Hải Phòng: Xuân Việt, Anh Hùng, Ngọc Thịnh, Lê Văn Phú, Văn Nhiên, Xuân Hùng, Khánh Lâm, Thanh Hùng, Văn Thắng, Stevens, Fagan.

Thanh Hoài | 18:01 21/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục