Xi măng Xuân Thành Sài Gòn: Còn lại gì sau những giấc mơ?

12:50 Thứ bảy 04/05/2013

Bước vào mùa giải 2013, XM.XT Sài Gòn tham gia thi đấu ở cả 3 đấu trường là Cup QG, V-League và AFC Cup. Tuy nhiên, tính tới thời điểm này đội bóng Sài Thành đã bị loại khỏi hai đấu trường là AFC Cup và Cup QG.

Với tư cách là đương kim vô địch Cup QG và xếp hạng 3 V-League 2012, XM.XT Sài Gòn bước vào mùa giải 2013 với quyết tâm cao vời với. Hẳn nhiều người còn nhớ, trong ngày làm lễ xuất quân ông bầu trẻ Nguyễn Xuân Thủy đã giao những nhiệm vụ rất nặng nề cho "đứa con tinh thần" của mình... Nào là bảo vệ thành công chiếc Cup QG mà họ có được ở mùa giải 2012, tiến xa tại đấu trường AFC Cup, đồng thời phải cạnh tranh chức vô địch V-League 2013 với các "đại gia" khác.

Ấy thế nhưng, khi mùa giải mới chỉ trải qua chưa được 1/3 quãng đường thì XM.XT Sài Gòn đã bị "gãy" tới 2 mục tiêu quan trọng. Tại Cup QG, XM.XT Sài Gòn bị loại ngay từ vòng 1/8 sau trận thua 1 - 2 trước HA.Gia Lai trên sân Pleiku, còn tại đấu trường AFC Cup với khởi đầu tốt đẹp là 2 trận thắng liên tiếp hồi đầu mùa thì đội bóng của ông bầu trẻ tuổi Nguyễn Xuân Thủy cũng đành phải dừng chân sớm ngay sau vòng bảng. Có thể nói, mùa giải 2013 tuy mới chỉ diễn ra ở giai đoạn đầu nhưng XM.XT Sài Gòn đã gần như thất bại hoàn toàn so với những mục tiêu mà họ đề ra trong ngày xuất quân.

Tính tới thời điểm này đội bóng Sài Thành đã bị loại khỏi hai đấu trường là AFC Cup và Cup QG. Ảnh: Internet

Như vậy, mục tiêu duy nhất của thày trò HLV Trần Tiến Đại lúc này là đấu trường V-League khốc liệt với "thành quả" 1 trận thắng, 1 trận hòa, 2 trận thua sau 4 trận đã đấu XM.XT Sài Gòn hiện đang đứng thứ 10 trên tổng số 12 đội tham dự. Đội bóng của bầu Thủy chỉ đứng trên đúng hai đội bóng là K.Kiên Giang và B.Bình Dương.

Điều quan trọng hơn cả những thành tích mà XM.XT Sài Gòn có được sau những trận đấu đã qua là những phát biểu hết sức khó hiểu của lãnh đạo đội bóng này phía sau hậu trường. Khi thì có lãnh đạo tuyên bố sẽ... nghỉ chơi, lúc lại đề nghị BTC giải cho dừng giải để chấn chỉnh công tác trọng tài. Có thể nói, đội bóng của ông bầu Nguyễn Xuân Thủy đang làm rơi rớt đi rất nhiều niềm tin từ người hâm mộ bóng đá Sài thành nói riêng và người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung.

Mỗi cuộc chơi có luật lệ riêng, và cũng cần một cung cách ứng xử rất riêng. Thế nhưng, dường như lãnh đạo đội bóng Sài thành không hiểu hoặc cố tình không hiểu. Đáng lẽ ra, trong cơn khủng khoảng trầm trọng của bóng đá nước nhà rất cần những con người hành động có trách nhiệm vì cái chung. Ấy thế nhưng, XM.XT Sài Gòn lại thường làm những điều ngược lại...

Còn lại gì sau những giấc mơ? Đó là câu hỏi rất cần lãnh đạo đội bóng này có câu trả lời thấu đáo. Khi mà mục tiêu thành tích đã gần như "vỡ vụn", còn tình yêu và niềm tin mà người hâm mộ dành cho đội bóng này cũng đang "chết dần, chết mòn" theo thời gian.

(Bạn đọc: Y2O)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục