Xe Rolls-Royce máy dầu - "Nhiệm vụ bất khả thi"

11:11 Thứ bảy 04/08/2012

Khách hàng cảm thấy động cơ diesel không phải là lựa chọn phù hợp cho dòng xế siêu sang như Rolls-Royce.

Tại thị trường Châu Âu, dòng xe máy dầu vốn rất được ưa chuộng. Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, dòng xe máy dầu còn tiêu tốn chi phí nhiên liệu thấp hơn những mẫu xe được trang bị động cơ xăng tại lục địa già.

Bên cạnh đó, chính phủ các nước Châu Âu còn áp dụng chính sách ưu đãi thuế dành cho dòng xe máy dầu. Có lẽ đó là những động cơ quan trọng thúc đẩy các hãng sản xuất ôtô cung cấp máy dầu cho dòng xe của mình. Từ dòng xe cỡ nhỏ, xế hạng sang, bán tải đến SUV tại thị trường Châu Âu, tất cả đều đi kèm máy dầu để chiều lòng khách hàng.

Tất nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ, điển hình như nhãn hiệu xe siêu sang Rolls-Royce đến từ Anh quốc. Theo tạp chí Autocar trích dẫn lời khẳng định của một nguồn tin giấu tên, hãng Rolls-Royce đã bí mật tiến hành "trưng cầu dân ý" để tìm hiểu phản ứng của người tiêu dùng đối với xe máy dầu. Những gì họ nhận lại chỉ là phản hồi không mấy tích cực của khách hàng.

Một nguồn tin cho biết, khách hàng cảm thấy động cơ diesel không phải là lựa chọn phù hợp cho dòng xế siêu sang như Rolls-Royce. "Họ không đồng tình với ý tưởng trang bị động cơ diesel cho dòng xe Rolls-Royce. Nếu hãng Rolls-Royce làm như vậy, họ sẽ không mua xe nữa", nguồn tin cho biết.

Cũng theo nguồn tin trên, hãng Rolls-Royce cũng không có ý định theo chân hai "đồng hương" Aston Martin và Bentley để tiến vào phân khúc SUV siêu sang cao cấp. "Chúng tôi không chạy theo số lượng. Do đó, Rolls-Royce không muốn chế tạo một mẫu xe chỉ để câu khách", nguồn tin nội bộ nhãn hiệu thuộc biên chế BMW khẳng định.

Rolls-Royce Phantom 102EX chạy điện.

Trước đó, khách hàng cũng từng phản đối kế hoạch đưa mẫu xe điện Phantom 102EX lên dây chuyền sản xuất của hãng Rolls-Royce. Một trong những điểm yếu của 102EX chính là việc xe cần quá nhiều thời gian để sạc đầy pin. Theo Rolls-Royce, thời gian cần để nạp đầy năng lượng cho cụm pin lithium-ion trên 102EX là khoảng 8-20 giờ. Đồng thời, khách hàng cũng tỏ ra ái ngại về phạm vi hoạt động của xe.

Phạm Tuyết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục