Xe đạp đường trường đặt mục tiêu HC vàng đồng đội SEA Games

15:17 Thứ ba 26/11/2013

Đội tuyển xe đạp đường trường Việt Nam tham dự SEA Games 27 với 11 tay đua, thi đấu ở sáu nội dung và quyết tâm đạt chỉ tiêu một HC vàng.

Chuẩn bị cho SEA Games, đội xe đạp đường trường Việt Nam đã lên Đà Lạt tập huấn từ ngày 13/11. HLV trưởng Huy Hùng cho biết: “Theo tìm hiểu, đường đua năm nay có nhiều đèo dốc nên Ban huấn luyện quyết định đưa đội lên đây tập huấn để thích nghi với đường đua. Bên cạnh đó, khí hậu tại Đà Lạt mát mẻ sẽ giúp hồng cầu của VĐV tăng lên, thích hợp cho cường độ vận động mạnh khi thi đấu”.

Nội dung đồng đội tính giờ 100km được kỳ vọng sẽ mang HC vàng cho đội xe đạp Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Đội xe đạp đường trường đã chốt danh sách tay đua tham dự. Nội dung của nam gồm Bùi Minh Thụy, Lê Văn Duẩn, Mai Nguyễn Hưng, Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Thành Tâm và Nguyễn Tấn Hoài. Các tay đua nữ gồm Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thùy Dung, Nguyễn Phan Ngọc Trang, Phan Thị Liễu và Nguyễn Thị Thanh.

Các tay đua nam sẽ tham dự ở bốn nội dung gồm cá nhân tính giờ, đồng đội tính giờ, xuất phát cá nhân đồng hàng và xuất phát đồng đội đồng hàng. Tại SEA Games 26 tổ chức ở Indonesia, nội dung đồng đội tính giờ, đội Việt Nam đã dẫn trước đối phương và cầm chắc HC vàng. Tuy nhiên, trong một km cuối, tay đua Hồ Văn Phúc bị xuống sức khiến đội để vuột huy chương. Vì thế, lần này, BHL vẫn đặt chỉ tiêu vàng cho nội dung này.

“Nội dung đồng đội tính giờ luôn là nội dung quan trọng và khắc nghiệt nhất ở mỗi kỳ SEA Games. Năm nay, lộ trình đua được BTC nâng từ 80 km lên 100km nên trong những ngày qua, chúng tôi đã tập luyện kỹ cho nội dung này. Bốn tay đua gồm Văn Duẩn, Nguyễn Hưng, Đức Tâm và Thành Tâm tích cực tập luyện, mỗi ngày đạp 140km. Các em đạt tốc độ và thành tích tốt nên hy vọng sẽ hoàn thành chỉ tiêu”, HLV Huy Hùng cho biết. Cũng theo BHL, các đối thủ đáng ngại nhất của Việt Nam là Thái Lan và Indonesia.

Bùi Minh Thụy và Nguyễn Thùy Dung sẽ tranh tài ở nội dung cá nhân tính giờ. Ảnh: Đức Đồng.

Ngoài nội dung đồng đội tính giờ, Việt Nam cũng kỳ vọng vào nội dung cá nhân tính giờ với Bùi Minh Thụy luôn có các chỉ số tập luyện cao trong thời gian qua. Bên cạnh đó, nội dung xuất phát đồng hàng cũng có thể sẽ mang về thành tích cho đoàn Việt Nam khi Văn Duẩn, Minh Thụy, Nguyễn Hưng, Đức Tâm đang đạt phong độ cao. Tại SEA Games 25 ở Lào, đội xe đạp Việt Nam cũng bất ngờ giành HC vàng và HC bạc ở nội dung này do công của Minh Thụy và Nguyễn Hưng.

So với các tay đua nam, các cua rơ nữ chỉ tham dự ở hai nội dung gồm cá nhân tính giờ của Nguyễn Thùy Dung tranh tài và xuất phát đồng hàng. Do đối thủ của các tay đua nữ rất mạnh nên đội Việt Nam không đặt chỉ tiêu huy chương.

Bùi Minh Thụy (phải) và Mai Nguyễn Hưng từng đoạt HC vàng và HC bạc SEA Games 25 tại Lào. Ảnh: Đức Đồng.

Đội xe đạp đường trường sẽ tập huấn tại Đà Lạt đến ngày 7/12 trước khi về TP HCM và ngày 8/12, đội bay sang Myanmar tranh tài.

Đức Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục