Xavi được cưng chiều ở Barca

17:15 Thứ bảy 08/07/2023

Barcelona không tiếc tiền đem về những cầu thủ mà HLV người Tây Ban Nha yêu cầu trong hai năm qua.

Xavi được cưng chiều ở Barca - Bóng Đá

Xavi có được sự hậu thuẫn của Chủ tịch Laporta. Ảnh: FCB.

Từ khi Xavi tiếp quản Barca vào tháng 11/2021, đội chủ sân Camp Nou đem về 14 tân binh theo nguyện vọng của cựu tuyển thủ Tây Ban Nha.

Ferran Torres, Adama Traore, Pierre-Emerick Aubameyang và Dani Alves là nhóm cầu thủ đầu tiên gia nhập Barca dưới thời Xavi. Tuy nhiên không ai trong số này trở thành trụ cột của CLB ở thời điểm hiện tại. 3 trong số 4 cái tên (Traore, Aubameyang và Alves) đã rời đội. Còn Torres cũng nằm trong danh sách có thể bị thanh lý.

Mùa hè 2022 chứng kiến Barca phải thực hiện nhiều "đòn bẩy tài chính", bao gồm việc bán và thế chấp nhiều tài sản giá trị, để có thêm tiền tăng cường lực lượng. Nhờ đó, Barca mới có thể chi gần 160 triệu euro để chiêu mộ Robert Lewandowski, Raphinha, Jules Kounde, Pablo Torre, Franck Kessie, Andreas Christensen, Hector Bellerin và Marcos Alonso. Phần lớn trong số này góp công giúp Barca vô địch La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha.

Ở hè này, dù tình hình tài chính vẫn ảm đạm, Barca vẫn kịp đem về Ilkay Gundogan và Inigo Martinez. Vài gương mặt khác được đồn đoán có thể gia nhập đội chủ sân Camp Nou bao gồm Joao Cancelo hay Marcelo Brozovic.

Nhưng chừng đó chưa thể khiến Xavi thỏa mãn. Trong bối cảnh Real Madrid vừa chi hơn 100 triệu euro cho Jude Bellingham và sắp tới có thể đón thêm Kylian Mbappe, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha có lý do để lo lắng. Hôm 6/7, Xavi thừa nhận Barca vẫn cần thêm tân binh để cạnh tranh ngôi vô địch ở các đấu trường tham dự.

Mùa giải 2023/24 chưa diễn ra nhưng Barca đang bị tụt lại so với Real. Nếu không tạo ra những thay đổi tích cực và bất ngờ trong phần còn lại của chợ hè này, Barca đang tự hạ thấp cơ hội vô địch của CLB.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 16:00 08/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục