Westbrook rửa hận Portland, Golden State ngán Mitchell

20:12 Chủ nhật 25/03/2018

TinTheThao.com.vnCó được phong độ hết sức ấn tượng trong quãng thời gian gần đây, liệu OKC Thunder có thể đánh bại được Portland Trail Blazers trên sân nhà?

Portland Trail Blazers (44-28) – OKC Thunder (44-30)

Chuỗi ngày lơ lửng “trên mây” của “Những kẻ mở đường” đã chính thức bị kéo xuống mặt đất sau khi bị lần lượt 2 đối thủ mạnh là Houston Rockets và Boston Celtics. Trận đấu ngày mai, OKC Thunder sẽ tiếp đón Portland trên sân nhà và đây là cơ hội để “thần sấm” giành chiến thắng, đồng thời rửa hận trước đối thủ.

960 (1)

  OKC Thunder đã sẵn sàng để phục hận Portland Trail Blazers.

Trận đấu ngày mai là lần cuối cùng hai đội gặp nhau ở vòng Regular Seasons và OKC Thunder đang muốn thắng hơn bao giờ hết khi ba lần đối đầu trước đó, họ toàn thua trước Portland. Và điều quan trọng hơn cả, trận thắng sẽ giúp OKC Thunder gần hơn trong việc vượt qua Portland để chiếm lấy vị trí thứ 3 trên BXH miền Tây.

Trước trận đấu, Russell Westbrook đã kêu gọi toàn đội nỗ lực để có thể phục hận trước Portland. Với cá nhân Westbrook, anh là người “nuốt đắng, ngậm cay” bởi Portland hơn ai hết và đang rất trông chờ vào ngày phục hận.

Ba lần gặp nhau trước đó, Westbrook lần lượt có được 22 điểm, 6 rebounds, 6 assists, 22 điểm, 9 rebounds, 12 assists và 30 điểm, 11 rebounds, 6 assists. Những con số thống kê hết sức ấn tượng. Tuy vậy, việc các cầu thủ khác trong đội hình chơi không tốt đã khiến OKC Thunder liên tục gục ngã trước đối thủ.

4_westbrook_blazers_lm_150413

  Lillard và Westbrook, cuộc đối đầu hấp dẫn vào ngày mai.

Để có thể đánh bại được Portland, ngoài nhiệm vụ duy trì được hiệu suất tấn công ấn tượng như 10 trận đã qua (28.6 điểm, 10.1 rebounds và 9.5 assists), Westbrook cần phải hoàn thành được nhiệm vụ bắt chết ngòi nổ Damian Lillard bên kia chí tuyến. Hai trận gần nhất, Houston Rockets và Boston Celtics đã làm rất tốt điều này và đó là yếu tố quan trọng để họ vượt qua được Portland.

Trên BXH miền Tây, Portland đứng ở vị trí thứ 3 với thành tích 44-28, chỉ cao hơn 2 trận thắng so với OKC Thunder. Các học trò của HLV Billy Donovan buộc phải thắng ở trận đấu mang tính chất bản lề như thế này nếu muốn cải thiện vị trí của mình.

Giờ thi đấu: 6 giờ.

Địa điểm thi đấu: Chesapeake Energy Arena (Sân nhà OKC Thunder)

Đội hình dự kiến:

Portland: Lillard, McCollum, Aminu, Harkless, Nurkic.

OKC Thunder: Westbrook, Brewer, Anthony, George, Adams.

Dự đoán tỷ số: Portland Trail Blazers 90-110 OKC Thunder.

Xem clip Portland thất bại trước Boston:

Utah Jazz (41-32) – Golden State Warriors (54-18)

Tính đến thời điểm này, các CĐV của Utah Jazz vẫn luôn tự hào về đội bóng của mình khi đã giành chiến thắng với cách biệt lên đến 30 điểm trước Golden State Warriors (129-99).

gold-golden-state-warriors-state-warriors-five-interesting-lineups-steve-kerr-should-use-golden-is-the-year-of-appreciation-golden-golden-5a98ff0965276

  Golden State từng thua Utah Jazz với cách biệt lên đến 30 điểm.

Đó là trận đấu mà toàn đội Utah Jazz chơi như lên đồng. Donovan Mitchell có 20 điểm, 3 rebounds, 4 assists, Ricky Rubio đóng góp 23 điểm, 5 rebounds, 11 assists, Favors có 18 điểm, 10 rebounds và Gobert 20 điểm, 6 rebounds. Trong khi bên kia chí tuyến, chỉ có Klay Thompson chơi hay với 27 điểm. Stephen Curry chỉ đóng góp 14 điểm, Kevin Durant 17 điểm và Draymond Green 8 điểm.

Sự hân hoan của các CĐV Utah Jazz cũng chính là cơn đau của Golden State Warriors. Và khi trở về sân nhà Staples Center để tiếp đối đối thủ, “nhà vua” mong muốn một chiến thắng để phần nào gỡ được thể diện – giống như cách mà Golden State từng hạ gục Utah Jazz với tỷ số 126-101 hồi đầu mùa.

920x920

  Curry mới trở lại, song tiếp tục bị tái phát chấn thương.

Mặc dù vậy, sẽ không dễ để Golden State có thể đánh bại được Utah Jazz ở trận đấu ngày mai bởi lực lượng của đội chủ nhà vẫn đang sứt mẻ nghiêm trọng. Stephen Curry vừa mới quay trở lại ở trận đấu trước đó với Atlanta Hawks. Tuy vậy, ngôi sao 29 tuổi thêm một lần nữa bị tái phát chấn thương cổ chân vì va chạm với đồng đội của mình như bao lần trước đó.

Chấn thương của Curry không quá đáng ngại, song HLV Steve Kerr sẽ không thể mạo hiểm để bố trí anh ra sân. Điều đó đồng nghĩa với việc Golden State tiếp tục chơi mà không có “Big four” trên sân. Những lần thiếu vắng cả Curry, Thompson, Durant và Green, các cầu thủ dự bị của Golden State hầu như không thể gánh vác được trọng trách.

Và trước một tập thể Utah Jazz đang chơi nhuần nhuyễn, đồng đều và với các mảnh ghép mới vẫn chưa cho thấy sự kết dính, Golden State cần hết sức cẩn trọng với đối thủ.

Giờ thi đấu: 7 giờ 30 phút.

Địa điểm thi đấu: Oracle Center (Sân nhà Golden State Warriors).

Đội hình dự kiến:

Utah Jazz: Rubio, Mitchell, Favors, Ingles, Gobert.

Golden State: Cook, McCaw, Bell, Young, Pachulia.

Dự đoán tỷ số: Utah Jazz 95-100 Golden State Warriors.

Xem clip Golden State đánh bại Atlanta:

Thanh Hoài - Theo Bongro24h.vn | 20:12 25/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục