Miami cần tránh chấn thương tại Indiana, San Antonio tận dụng lợi thế tốc thắng Milwaukee

11:10 Chủ nhật 25/03/2018

TinTheThao.com.vnVới tình hình khá an bài thì Heat sẽ tái đấu Pacers trong tâm trạng không quá khẩn trương trong lúc Spurs sẽ tận dụng cơ hội Antetokounmpo chưa khỏi chấn thương để tốc thắng.

Cuộc chiến giành 1 suất playoff ở miền Đông 70% đã ngã ngũ với việc Detroit Piston - đội xếp hạng 9 - thua đội hạng 8 đến 6 chiến thắng trong khi chỉ còn 10 vòng đấu là kết thúc vòng loại NBA mùa giải 2017-18. Tuy vậy không có nghĩa là sẽ có sự nhân nhượng trong lần tái đấu giữa Miami Heat cùng chủ nhà Indiana Pacers trong việc tìm kiếm thêm chiến thắng để củng cố vị trí trên bảng xếp hạng miền Đông.

Miami Heat (39-34) vs Indiana Pacers (42-31)

vs-pacers-23437b06ef

  Indiana Pacers vs Miami Heat

Miami Heat vừa có trận thua trước Oklahoma City Thunder với tỉ số 105-99 với sự trở lại của hậu vệ Dwyane Wade. Wade có 7 điểm cùng hiệu suất ném 33% từ băng ghế dự bị. James Johnson cùng Goran Dragic dẫn đầu trong việc ghi điểm với lần lượt 23 và 20 điểm toàn trận. Trung phong Bam Adebayo - người thay thế Hassan Whiteside đang chấn thương - có ngày thi đấu nhạt nhòa với vỏn vẹn 7 rebound và không ghi được điểm nào. Rõ ràng sự thiếu vắng Hassan Whiteside đã để lại lỗ hổng khá lớn nơi hàng phòng ngự và Russell Westbrook đã khai thác điều đó để có 1 triple double cùng chiến thắng.

ap_18083021969652

  Miami Heat khổ sở chống đỡ các trung phong dày dặn kinh nghiệm khi không có Whiteside

Về phía đội nhà Indiana Pacers thì họ vừa có trận thắng nghẹt thở trước Los Angeles Clippers với chuỗi ghi điểm 9-0 trong phút cuối cùng của trận đấu để dập tắt tham vọng của đội khách. Dẫn trước với khoảng cách có lúc lên đến 18 điểm nhưng rồi cách biệt đó chính thức bị xóa tan trong hiệp 4. Clippers vươn lên dẫn trước cho đến gần cuối trận đấu Pacers mới bừng tỉnh và lấy lại thế trận. Mặc dù thắng nhưng Pacers đang tỏ ra mất dần bản lĩnh của chú ngựa ô ở mùa giải năm nay khi thi đấu khá thất thường.

Có thể giải thích phần nào bởi hàng thủ họ mất đi Domantas Sabonis vì chấn thương khi chỉ sau 4 vòng đấu Sabonis vắng mặt thì Pacers thua đến 3. Bên cạnh đó là phong độ của niềm hi vọng số 1 của Pacers - Victor Oladipo - với hiệu suất ném rất đáng báo động trong thời gian qua . Trong trận thắng Clippers, Oladipo chỉ có ghi 18 điểm nhưng hiệu suất ném chỉ đạt 25% (4-16 pha ném thành công). Nếu Oladipo không sớm cải thiện tình hình của mình thì khả năng bị loại sớm dù vào được playoff của Pacers là rất cao.

usa_today_10472445.0

  Oladipo cần sớm lấy lại phong độ nếu không muốn ra về sớm ở playoff

Thời gian: 4:00 ngày 26/3/2018

Địa điểm thi đấu: Bankers Life Fieldhouse (sân Indiana Pacers)

Tình hình sức khỏe

Heat: Hassan Whiteside (vắng mặt), Dion Waiters (vắng mặt)

Pacers: Domantas Sabonis (có khả năng ra sân)

Đội hình ra sân dự kiến

Heat: Goran Dragic, Tyler Johnson, Josh Richardson, James Johnson, Bam Adebayo

Pacers: Darren Collison, Victor Oladipo, Bojan Bogdanovic, Thaddeus Young, Myles Turner

Dự đoán kết quả trận đấu: Heat 110-106 Pacers

Xem lại video Heat 114-106 Pacers:

San Antonio Spurs sau đỉnh điểm của sự khủng hoảng nay đã có thể thở phào nhẹ nhõm với vị trí hiện tại của mình sau chuỗi 6 trận thắng liên tiếp. Tuy vậy họ vẫn chưa thể nào dừng lại với sự bám đuổi gắt gao đến từ Minnesota Timberwolves, Utah Jazz, Denver Nuggets hay thậm chí Los Angeles Clippers. Với cùng mục tiêu là chắc chắn suất playoff, đội chủ nhà Milwaukee Bucks sẽ phải nổ lực hết mình trước đội quân thầy trò ông Gregg Popovich.

San Antonio Spurs (43-30) vs Milwaukee Bucks (38-34)

ATTCenter_Large_MIL-e8c32380e8

  San Antonio Spurs vs Milwaukee Bucks

Spurs đã tận dụng rất tốt lợi thế được chơi tại tổ ấm AT&T để mang về 6 chiến thắng liên tiếp quý giá để mang lại lợi thế trong cuộc đua cho những suất playoff cuối cùng đang rất nóng với những cái tên có thành tích tương đương nhau. 4 trong 6 vòng đấu tới Spurs sẽ phải thi đấu xa nhà nơi mà đội bóng chủ sân AT&T chỉ thắng 1 sau 8 chuyến du đấu gần nhất. Tiền phong LaMarcus Aldridge tiếp tục sẽ là ngọn hải đăng dẫn lối cho các tài năng trẻ Spurs thể hiện mình.

Với trung bình 32.2 điểm trong 6 vòng đấu gần nhất Aldridge cho thấy anh đang trong trạng thái đỉnh cao phong độ và sẵn sàng bùng nổ trong các vòng đấu kế tiếp. Tuy vậy không thể phủ nhận Aldridge cũng chính là tử huyệt của Spurs nếu đối thủ khai thác được nó. Ngoài khả năng ghi điểm của Aldridge thì các cầu thủ còn lại tỏ vẻ hụt hơi và không thể bám kịp đàn anh cũng như cần thêm thời gian để trưởng thành. Nếu Aldridge bị hạn chế tối đa thì việc Spurs thua sẽ là điều hiển nhiên và đội chủ nhà đang sở hữu một quái nhân đủ sức làm chuyện đó, Giannis Antetokounmpo.

920x920-5ab6f936dfa58

  Aldridge tiếp tục thể hiện sự áp đảo nếu Antetokounmpo không thể thi đấu

Milwaukee Bucks đang lo sốt vó về chấn thương của siêu sao 23 tuổi Antetokounmpo sau tai nạn anh gặp phải trong trận thua Clippers. Tình hình của quái nhân Hy Lạp sẽ cần thêm thông tin xác nhận từ bộ phận y tế trước khi có thông báo chính thức. Trong trường hợp Antetokounmpo không thể thi đấu thì Jabari Parker sẽ thay thế anh trong đội hình xuất phát. Tình hình của Bucks ở miền Đông có vẻ dễ thở hơn Spurs khi cách biệt giữa bầy hươu và Detroit Pistons vẫn ở mức tạm gọi là an toàn. Bầy hươu có thể sẽ sử dụng lối chơi phòng thủ chặt chẽ hơn hạn chế tối đa việc ghi điểm từ Spurs trong lúc chủ lực trên hàng công - Antetokounmpo - phải làm khán giả. Dự báo về một trận đấu khan hiếm điểm số sẽ diễn ra trên sân của Milwaukee Bucks.

10662272-5ab34ebb056fe

  Giannis Antetokounmpo gặp chấn thương trong trận thua Clippers

Thời gian: 2:30 ngày 26/3/2018

Địa điểm thi đấu: BMO Harris Bradley Center (sân Milwaukee Bucks)

Tình hình sức khỏe

Spurs: Kawhi Leonard (vắng mặt)

Bucks: M. Dellavedova (vắng mặt), Malcolm Brogdon (vắng mặt), G. Antetokounmpo (chưa chắc chắn khả năng ra sân)

Đội hình ra sân dự kiến:

Spurs: Dejounte Murray, Patty Mills, Danny Green, Kyle Anderson, LaMarcus Aldridge

Bucks: Eric Bledsoe, Sterling Brown, Khris Middleton, G. Antetokounmpo, John Henson

Dự đoán kết quả trận đấu: Spurs 99-89 Bucks

Xem lại video Bucks 94-87 Spurs:

Dương Ca - theo Bongro24h.vn | 09:00 25/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục