New Orleans 96-92 Indiana: Với Pelicans, chỉ cần hiệp 4 là đủ

12:43 Thứ năm 22/03/2018

TinTheThao.com.vnSau 3 hiệp kịch tính, Anthony Davis và các đồng đội đã trở lại, chiếm hoàn toàn thế trận hiệp 4 và đưa Pacers đến trận thua thứ 3 trong 4 trận gần đây.

Cho dù thế trận miền Đông không quá kịch tính như miền Tây, tuy nhiên việc để thua 3 trong số 4 trận gần nhất đang là dấu hiệu đáng báo động cho Indiana Pacers trước thềm playoffs. Trong khi đó, chiến thắng này đã giúp New Orleans Pelicans vươn lên hạng 5 ở miền Tây.

pelicans-pacers-6

 Pacers lại tiếp tục thua khi playoffs đã gần kề.

Ở trận đấu này, cả hai đội đều có nhũng màn trình diễn tốt, đặc biệt là ở khâu phòng ngự. Điểm số cách biệt chưa bao giờ vượt quá con số 6. Tuy nhiên, đó chính là điều mà New Orleans Pelicans lo sợ. Họ hoàn toàn không muốn bị Pacers kéo vô hiệp phụ.

"Điều duy nhất tôi nghĩ đến lúc đó, chính là làm ơn đừng vào hiệp phụ. Chúng tôi đã phải thi đấu 5 trận trong 6 ngày. Các đồng đội luôn trông chờ tôi sẽ thực hiện cú ném ở khoảnh khắc quyết định để chấm dứt trận đấu này", Anthony Davis chia sẻ.

Trước khi bước vào trận đấu, HLV Nate McMillan đã đặt mục tiêu cho các big-man của mình phải thi đấu sòng phẳng được với Anthony Davis ở phía bên kia chiến tuyến. Và họ đã thành công phần nào khi có cho mình đến 15 offensive rebounds, trong đó Myles Turners có đến 5 pha. 

pelicans-pacers-4

 Pha dunk rổ đẹp mắt của Myles Turner

Thế nhưng, Pacers vẫn không thể bức lên được chính là do khâu dứt điểm quá tệ. Pacers chỉ ném thành công với tỷ lệ 36%. Victor Oladipo đã luân phiên bị 3 cầu thủ Jrue Holidays, Ian Clark và E'Twaun Moore theo kèm khiến hiệu suất ném của ngôi sao này bị giảm đáng kể.

Pacers cũng vấp phải vấn đề turnovers. Với 20 lần mất bóng, Pelicans đã tận dụng và đem về đến 15 điểm. Nếu phải đối đầu với các đội ở top đầu BXH, việc mất bóng này chắc chắn sẽ giết chết giấc mơ tiến sâu vào playoffs của đội bóng thành phố Indiana.

Có thể thấy được, Nikola Mirotic đang được HLV Pelicans trao nhiều thời gian thi đấu hơn. HLV Alvin Gentry của Pelicans đã liên tục yêu cầu Mirotic hãy dứt khoát ném 3 mỗi khi trống trải. Những bài chạy của Pelicans cũng bắt đầu tạo khoảng trống cho Mirotic nhiều hơn là chỉ tập trung isolation cho Davis.

pelicans-pacers-7

 Davis vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Thế nhưng, hiệu suất ném 3 chỉ vỏn vẹn 2/9 không phải là một dấu hiệu tốt để HLV Gentry tiếp tục tin tưởng PF này. Để Pelicans có thể mở thêm hướng tấn công ở playoffs, chắc chắn Mirotic phải giữ vũng phong độ ném 3 điểm đầy uy hiếp của mình.

Rõ ràng, Pacers không phải một đội có thể dùng phòng thủ để chiến thắng. Họ là một đội chuyên tấn công. Nói cách khác, ghi càng nhiều điểm, Oladipo và các đồng đội càng có cơ hội chiến thắng. Trong mùa giải này, có 6 trận Pacers ghi dưới 92 điểm, và họ chỉ thắng đúng 1 trận.

Với Pelicans, màn trình diễn của Moore và sự trở lại của Holiday sau bệnh cúm đã khiến khán giả vững tin hơn rất nhiều. Thiếu vắng DeMarcus Cousins, Davis vẫn có thể gồng gánh được front-court. Cái Pelicans cần để tiến xa trong playoffs lần này, chính là dàn back-court vững chắc.

Box Score:

pelicans-pacers-2
pelicans-pacers-3

Thông số trận đấu:

pelicans-pacers-1

Xem highlight trận New Orleans 96-92 Indiana:

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục