Clippers kéo dài mạch thắng tại Indiana, Miami lần đầu đối mặt big 3 Oklahoma

17:09 Thứ sáu 23/03/2018

TinTheThao.com.vn2 trận đấu tiêu biểu sáng mai 24/3/2018 sẽ là cặp đấu giữa Indiana Pacers vs Los Angeles Clippers và Miami Heat vs Oklahoma City Thunder.

Los Angeles Clippers chấm dứt chuỗi 4 trận toàn thua bằng trận thắng quan trọng 127-120 trước Milwaukee Bucks. Tham vọng chiếm suất playoff cuối cùng của Clippers sẽ tiếp tục bằng chuyến du đấu đến sân của đội bóng cũng đang chững lại, Indiana Pacers.

Los Angeles Clippers (38-33) vs Indiana Pacers (41-31)

vsClippers

 Indiana Pacers vs Los Angeles Clippers 

Có vẻ như buổi họp nội bộ giữa các cầu thủ Indiana Pacers đã có tác dụng sau trận thua cách biệt 14 điểm trước Minnesota Timberwolves.

"Nếu chúng tôi thua chúng tôi sẽ thua cùng nhau. Nếu chúng tôi thắng cũng sẽ thắng cùng nhau. Những lỗi vặt hay những xích mích nhỏ sẽ không không được phép tồn tại trong tập thể này. Chúng tôi cần chơi như một đội, một cơ thể và sẽ chơi cùng với năng lượng cao nhất để hoàn thành mục tiêu", hậu vệ Austin Rivers trả lời phóng viên báo Los Angeles Times.

Không rõ chi tiết về cuộc họp đó như thế nào nhưng tác dụng thì đã quá rõ trong trận đấu với Milwaukee Bucks. DeAndre Jordan dẫn đầu với 25 điểm cùng 22 rebound bên cạnh 22 điểm từ Austin Rivers đã giúp Clippers có chiến thắng quan trọng giải tỏa tâm lí căng thẳng toàn đội. Lịch thi đấu trước mắt của Clippers vẫn còn những cái tên khó chịu như Blazers hay Raptors nên chiến thắng trong trận đấu với Pacers ngày mai sẽ là nhiệm vụ tiên quyết mà thầy trò ông Doc Rivers phải làm được.

getty-images-936053762

 Austin Rivers đang dần trở thành trụ cột không thể thay thế tại Clippers

Indiana Pacers cũng đang gặp vấn đề trong 4 vòng đấu gần nhất và lí do có thể kể đến là sự vắng mặt của trung phong Domantas Sabonis - cầu thủ có trung bình 11.7 điểm cùng 7.9 rebound mùa này - ngồi ngoài 4 trận vì chấn thương mắt cá chân trái. Pacers để thua 3 trong 4 vòng đấu gần nhất nhưng tình hình hiện tại của họ vẫn khá ổn với hạng 5 trên bảng xếp hạng miền Đông. 

Dẫn đầu Pacers vẫn sẽ là Victor Oladipo với trung bình 23.3 điểm mỗi trận. Đối trọng với Oladipo sẽ là siêu sự bị Clippers, Lou Williams, với trung bình 22.8 điểm. Đây cũng là lần đầu 2 đội gặp nhau ở mùa giải bóng rổ NBA 2017-18 nên kết quả trận đấu có thể sẽ có nhiều bất ngờ. Theo các chuyên gia ESPN thì Pacers chiếm 55% tỉ lệ giành chiến thắng.

usp_nba__new_york_knicks_at_indiana_pacers_95799985

 Victor Oladipo - dẫn đầu Pacers từng bước tiến vào playoff

Thời gian: 6:00 ngày 24/3/2018

Địa điểm thi đấu: Bankers Life Fieldhouse (sân Indiana Pacers)

Tình hình sức khỏe:

Clippers: Danilo Gallinari (vắng mặt), Patrick Beverley (vắng mặt), Avery Bradley (vắng mặt)

Pacers: Domantas Sabonis (khả năng ra sân rất thấp)

Đội hình ra sân dự kiến:

Clippers: Milos Teodosic, Austin Rivers, Wesley Johnson, Tobias Harris, DeAndre Jordan

Pacers: Darren Collison, Victor Oladipo, Bojan Bogdanovic, Thaddeus Young, Myles Turner

Dự đoán kết quả trận đấu: Clippers 105-102 Pacers

Xem lại video DeAndre Jordan trong trận thắng Milwaukee Bucks:

Oklahoma City Thunder sẽ bắt đầu chuỗi trận quyết định 1 suất playoff với thứ hạng cao nhất có thể bằng 4/6 vòng đấu kế tiếp được chơi tại sân nhà. Đối thủ đầu tiên thần sấm đón chào đến Oklahoma chính là Miami Heat. Nếu giành chiến thắng thì Thunder sẽ tiến thêm 1 bước gần hơn vị trí thứ 3 của Portland Trail Blazers.

Miami Heat vs Oklahoma City Thunder

vs-thunder-9271444b67

 Oklahoma City Thunder vs Miami Heat

Blazers sẽ là đối thủ trực tiếp với Thunder ngay sau vòng đấu với Miami Heat sáng mai. Thần sấm vừa kết thúc chuỗi 6 trận du đấu toàn thắng bằng trận thua khó tin trước Boston Celtics với tỉ số 100-99. Tiền phong Carmelo Anthony là cầu thủ đáng trách nhất khi anh bỏ lỡ toàn bộ cả 2 pha ném phạt quyết định để rồi Marcus Morris khiến thần sấm trả giá bằng pha ném 3 điểm an bài kết quả trận đấu. 13 điểm sau 5/13 pha ném bóng thành công là hiệu suất khó chấp nhận với một tiền phong tầm cỡ như Anthony.

"Cậu ta (Anthony) cũng là người và đôi khi cũng sẽ mắc những sai sót dù rằng trong trường hợp như thế thật không dễ để có thể tưởng tượng rằng Anthony sẽ ném hỏng cả 2 pha ném phạt. Tôi không muốn bào chữa nhưng tôi muốn cậu ấy biết rằng chúng tôi vẫn sẽ hổ trợ cậu ta hết mình. Chúng tôi là 1 đội", hậu vệ siêu sao Paul George trả lời sau trận đấu.

1-180322_beeker_okcz_010

 Hi vọng buổi đi chơi của Thunder sẽ giúp Carmelo Anthony thoải mái tinh thần sau thất bại đáng xấu hổ

Miami Heat đang xếp hạng 7 trên bảng xếp hạng miền Đông nhưng có vẻ như đã khá chắc chắn về 1 suất playoff cho riêng mình khi đã bỏ khá xa đội đứng hạng 9 - Detroit Pistons - 7 trận thắng trong khi chỉ còn 10 vòng đấu nữa để khép lại vòng loại. Miami Heat dự kiến sẽ tiếp tục thi đấu mà thiếu vắng 2 vị trí quan trọng của trung phong Hassan Whiteside, hậu vệ Dwyane Wade vì chấn thương.

Tuy vậy việc Whiteside phải ngồi ngoài sẽ tạo điều kiện cho Kelly Olynyk có nhiều đất diễn hơn với trung bình 23 điểm trong 3 vòng đấu gần nhất. Nổi bật trong trận thắng Denver Nuggets với tỉ số 149-141, Kelly Olynyk ghi 30 điểm, 8 rebound cùng 6 kiến tạo đã hạn chế tối đa sự bùng nổ đến từ trung phong siêu hạng - Nikola Jokic (35 điểm cùng 15 rebound). Đây là lần gặp mặt đầu tiên của 2 đội nhưng Thunder có lợi thế hơn với việc toàn thắng trong 3 lần gặp mặt gần nhất. Với tình trạng thiếu hụt nhân sự cũng như tham vọng thì Thunder vẫn tiếp tục là đội có ưu thế hơn.

getty-images-934741488

 Kelly Olynyk trong trận đấu với Denver Nuggets

Thời gian: 7:00 ngày 24/3/2018

Địa điểm thi đấu: Chesapeake Energy Arena (sân Oklahoma City Thunder)

Tình hình sức khỏe:

Heat: Dwyane Wade (vắng mặt), Hassan Whiteside (vắng mặt), Dion Waiters (vắng mặt)

Thunder: Andre Roberson (vắng mặt)

Đội hình ra sân dự kiến:

Heat: Goran Dragic, Tyler Johnson, Josh Richardson, James Johnson, Bam Adebayo

Thunder: Russell Westbrook, Corey Brewer, Paul George, Carmelo Anthony, Steven Adams

Dự đoán kết quả trận đấu: Thunder 112-107 Heat

Xem lại video tỏa sáng của Kelly Olynyk trong trận thắng Denver Nuggets:

Dương Ca - theo Bongro24h.vn | 18:00 23/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục