Tại sao nhiều cầu thủ NBA lại có xu hướng xuất ngoại?

11:10 Chủ nhật 25/03/2018

TinTheThao.com.vnNếu không thể đứng cao trên vạn người như LeBron James thì tại sao lại không chọn hướng đi tốt hơn. Đó là cách mà Earl Clark, Anthony Randolph, JaJuan Johnson và Henry Sims lựa chọn.

Lương của các cầu thủ NBA rõ ràng rất cao, hơn hẳn bề mặt trung bình các môn thể thao khác nhưng chỉ một số ít cầu thủ được hưởng những ưu ái bậc nhất phải kể đển ở hiện tại như LeBron James, Kevin Durant hay Stephen Curry. Còn những cầu thủ thuộc top trung của giải đấu NBA chỉ đơn giản là cống hiến hết mình nhằm có bản hợp đồng tiếp theo khi hết hạn hợp đồng mà thôi. Chính vì lẽ đó nhiều cầu thủ sau một thời gian chơi bóng ở NBA đã chuyển đến những giải đấu khác nơi cấp bậc của họ được nâng tầm rõ rệt hơn, từ cầu thủ tầm khá nay sẽ trở thành siêu sao của toàn đội và châu Âu chính là điểm đến lí tưởng.

Ưu điểm của việc chơi bóng ở châu Âu rất rõ ràng: Có cơ hội để khám phá nhiều quốc gia khác nhau, 1 căn hộ cùng xe riêng, những chuyến bay miễn phí hạng thương gia cùng gia đình và cuối cùng cũng là điều quan trọng nhất, 1 mức lương ngất ngưỡng mà không hề có thuế.

jetsmarter-814-0055-(3)

 Những ưu đãi chỉ dành cho siêu sao số 1 NBA nay họ cũng dễ dàng được hưởng 

Với 1 cầu thủ chơi bóng rổ chuyên nghiệp thì không có gì danh giá hơn việc được chơi ở NBA. Tuy vậy Earl Clark, JaJuan Johnson, Anthony Randolph và Henry Sims lại yêu thích sự giàu có và cảm giác được mọi người xem là siêu sao khi tham dự ở những giải đấu bên ngoài nước Mỹ. Randolph từng từ chối hợp đồng để được chơi cho đội bóng quê nhà Dallas Mavericks để rồi đặt bút kí lên bản hợp đồng với đội bóng rổ Real Madrid nơi có đội bóng đá cùng tên gắn liền với cái tên đình đám số 1 thế giới Cristiano Ronaldo. Randolph được cấp hẳn 1 phi cơ riêng trong những chuyến du đấu của đội bóng, 1 căn hộ gần trung tâm tập luyện của đội nhà và những tấm vé miễn phí ghế hạng sang trong những trận bóng đá của Real Madrid.

Xuất thân là tiền phong trụ cột của đội bóng rổ trường đại học LSU, Anthony Randolph là pick 14 và được chọn bởi Golden State Warriors ở mùa giải NBA 2008. 6 năm sau đó ngoài Warriors, Randolph từng chơi cho khá nhiều tên tuổi đình đám lúc bấy giờ như  New York Knicks, Minnesota Timberwolves và Denver Nuggets. Randolph đầu quân cho Lokomotiv Kuban trong 2 năm sau đó trước khi chính thức gia nhập đội hình Real Madrid.

rrrrr_O

 Anthony Randolph trong màu áo Real Madrid

Earl Clark - xuất thân là tiền phong nổi tiếng của đại học Louisville - bước vào NBA với pick 14 lựa chọn bởi Phoenix Suns. Tiền phong cao 2.08 m nặng 107kg đã từng chơi cho Suns, Orlando Magic, Los Angeles Lakers, Cleveland Cavaliers, New York Knicks và Brooklyn Nets. Clark cũng từng chơi cho giải NBA D-league và giải CBA ở Trung Quốc 2 mùa giải. Cuối cùng, Clark quyết định chuyển qua thi đấu ở Besiktas tại Istanbubll năm 2016 khi anh bước sang tuổi 30.

JaJuan Johnson - trung phong của đại học Purdue - được chọn bởi New Jersey Nets ở pick 27 nhưng ngay đêm tuyển chọn anh đã về với Boston Celtics. Johnson chơi trong NBA mùa giải 2011-12 trước khi chuyển sang chơi chuyên nghiệp tại Ý, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga. Hiện tại cầu thủ 29 tuổi này đang đầu quân cho Darussafaka Spor Kulubu tại Istanbul.

purdue-boysjpg-37f31384b78160f7

 Johnson (12) cùng E'Twaun Moore trong ngày ra mắt Celtics, hiện tại Moore vẫn đang chơi ở NBA trong màu áo Pelicans

Henry Sims - tiền phong đến từ đại học Georgetown - không được vào kì draft mùa giải NBA 2012 và tham gia đội Utah Jazz tham dự Orlando Summer League và Chicago Bulls trong giải Las Vegas Summer League. Sims kí hợp đồng với New York Knicks vào ngày 10/9/2012 nhưng bị giải phóng hợp đồng chỉ sau hơn 1 tháng thi đấu. Tổng cộng trong sự nghiệp thăng trầm NBA Sims đã chơi cho New Orleans Hornets, Cleveland Cavaliers, Philadelphia 76ers và Brooklyn Nets. Hiện tiền phong 27 tuổi đang chơi cho Guerino Vanoli tại giải đấu bóng rổ hàng đầu Ý.

Tuy vậy vẫn có nhiều cầu thủ đi ngược lối sống này để tham gia giải đấu NBA bất cứ khi nào có thể dù độ tuổi đã qua thời sung mãn. Milo Teodosic là minh chứng cho điều đó. Mỗi người sẽ có lối suy nghĩ riêng và cách sống riêng, không thể áp đặt suy nghĩ của bản thân mình cho những cách sống của người khác miễn rằng mọi người đều hài lòng và hạnh phúc với sự lựa chọn của mình. Hi vọng rằng tất cả những cầu thủ sẽ cống hiến cho nền thể thao bóng rổ đẹp cho đến khi giải nghệ dù chơi ở bất kì giải đấu nào.

Milos-Teodosic

 Milo Teodosic đến với NBA ở độ tuổi ... 30

Xem lại video trận đấu giải Tây Ban Nha giữa Real Madrid vs Valencia không khác NBA là bao:

Dương Ca - theo Bongro24h.vn | 10:00 25/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục