Các tân binh Cleveland vẫn chưa sẵn sàng gánh vác cùng LeBron James

13:04 Chủ nhật 25/03/2018

TinTheThao.com.vnKhông thể phủ nhận phong độ thi đấu tỏa sáng của Jordan Clarkson hiện tại. Tuy nhiên, liệu anh và những cái tên mới đã sẵn sàng gánh vác Cleveland cùng LeBron James?

Nếu như LeBron James và Kevin Love không được hậu thuẫn, Cleveland Cavaliers chắc chắn sẽ khó lòng chạm tới trận chung kết NBA thứ 4 liên tiếp trong 4 năm qua. Trước khi bắt đầu mùa giải, Cleveland đã lên kế hoạch rằng 2017-18 sẽ là mùa để cả đội trả thù Golden State Warriors.

lebron-james-mot-minh-o-playoffs-5

 LeBron và chức vô địch 2016 khi đánh bại Warriors.

Những năm qua, Cavaliers và Warriors đã trở thành cặp đối đầu vô cùng đáng xem. Stephen Curry và những đồng đội đã lấy đi của LeBron 2 chiếc nhẫn sau 3 lần đụng độ liên tiếp. Tuy nhiên, rõ ràng năm nay, mọi thứ đã trở nên tồi tệ với Cavaliers.

Sau khi Kyrie Irving ra đi, ban điều hành Cleveland đã có một màn chuyển nhượng bom tấn ở kỳ Trade Deadline để đưa về những tài năng trẻ để thuyết phục LeBron James ở lại sau mùa giải. Những cái tên mới bao gồm Jordan Clarkson, Rodney Hood, Larry Nance Jr. và George Hill.

Điều mà Cleveland nhắm đến, chính là 1 trong 4 cái tên này sẽ lấp được trọng trách ghi điểm mà Kyrie Irving đã để lại. Theo Nathan Beighle của trang King James Gospel, Clarkson và Hood chính là 2 cái tên được kỳ vọng sẽ thực hiện nhiệm vụ này. Thế nhưng cả hai vẫn chưa thể chứng minh được điều gì.

lebron-james-mot-minh-o-playoffs-6

 Rodney Hood vẫn chưa chứng mình được gì nhiều tại Cavaliers.

Trong khi Jordan Clarkson đang có 13.4 điểm mỗi trận kể từ chuyển đến Cavaliers, vậy nhưng cầu thủ trẻ này vẫn chưa được tin tưởng được cho vào sân nhiều. Với Rodney Hood, cầu thủ được giao trọng trách thi đấu nhiều hơn, thì chỉ vỏn vẹn 9.8 điểm mỗi trận.

Cleveland Cavaliers đang sở hữu bộ khung với những cầu thủ đã quá nhiều kinh nghiệm thi đấu ở playoffs, cùng với những cái tên trẻ hứa hẹn sẽ bùng nổ. Mặc dù không có kinh nghiệm, nhưng Clarkson và Hood cũng không phải những cầu thủ tệ. Liệu Cavaliers có nên lo lắng?

Thật ra, bước vào playoffs, Clarkson và Hood sẽ nhận ra rằng, thi đấu cho Lakers hay Jazz luôn khác xa cảm giác khoác lên mình áo đấu Cavaliers. Đến Cleveland, họ sẽ phải chịu một áp lực lớn khi kỳ vọng chiến thắng được đặt nặng trên vai họ.

LeBron vẫn đang được xem là cầu thủ toàn diện xuất sắc nhất NBA hiện tại. Kevin Love luôn chứng tỏ mình có thể san sẻ gánh nặng tấn công với LeBron. Và suốt 3 năm trước, Irving luôn là người hậu thuẫn đáng tin cậy nếu như cả LeBron và Love không thể tỏa sáng. Giờ thì sao?

lebron-james-mot-minh-o-playoffs-2

 Liệu ai sẽ bên cạnh LeBron trong playoffs lần này?

Nhìn lại chặng đường 8 lần đánh chung kết NBA liên tục của LeBron, người ta luôn thấy Nhà Vua được trợ giúp bởi hai ngôi sao ghi điểm chất lượng trong đội hình. Ở Miami Heat, đó chính là Dwyane Wade và Chris Bosh. Ở Cleveland, hiển nhiên là Kyrie Irving và Kevin Love.

Giờ đây, LeBron chỉ còn mỗi Love. King James chắc chắn sẽ cần Clarkson hoặc Hood bước lên, trở thành mũi nhọn tấn công thứ 3 của Cavaliers.

Và vấn đề ở đây, Beighle và người hâm mộ vẫn chưa tin rằng một trong hai có đủ phẩm chất để đảm nhận trách nhiệm đó. Trong khi Kevin Love vừa trở lại sau chấn thương và chưa ổn định, có thể lần này, LeBron James phải vào playoffs một cách đơn độc.

Tuyết Kỳ - Trích nguồn: Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục