Wenger quả quyết Arsenal sa sút là vì ĐT Pháp

16:37 Thứ tư 03/10/2012

HLV Arsene Wenger khẳng định việc cậu học trò cưng Abou Diaby phải nghỉ thi đấu dài hạn có lỗi rất lớn của LĐBĐ Pháp.

Diaby có thể được xem là một trong những phát hiện của Arsenal ở mùa giải năm nay, khi anh thi đấu cực kỳ căng hoa sau thời gian dài nghỉ dưỡng thương. Tuy nhiên, vận đen vẫn không buông tha Diaby khi anh lại dính chấn thương bắp đùi nghiêm trọng trong trận derby London cuối tuần trước và phải vắng mặt hết tháng 10.

Diaby chỉ được ra sân 4 lần từ băng ghế dự bị ở mùa giải năm ngoái vì phải vật lộn với nhiều loại tổn thương khác nhau. Tiền đồ của Diaby chỉ sáng trở lại sau sự ra đi của Alex Song (sang Barca) và anh được chỉ đích danh là người lấp chỗ trống của đồng nghiệp người Cameroon.

HLV Wenger tỏ ra rất giận dữ trong cuộc họp báo trước thềm trận đấu với Olympiakos và khẳng định sự vắng mặt của Diaby chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực đến thành tích của Arsenal.


“Mất Diaby quả thực là một cú sốc bởi cậu ấy có ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi chung của đội. Ví dụ, khi Oxlade-Chamberlain vào sân thay người và chơi ở vị trí của Diaby và chúng tôi liên tục bị thua trong các tình huống đối mặt. Nếu là Diaby thì mọi chuyện sẽ khác vì cậu ấy ở đẳng cấp khác. Arsenal sẽ cân bằng hơn nếu có một cầu thủ giàu tính chiến đấu như Diaby”.

“Tôi đã nói rất nhiều lần với ban huấn luyện ĐT Pháp rằng nếu họ muốn triệu tập Diaby cho trận đấu với Tây Ban Nha tháng này, thì đừng có gọi anh ấy chơi trận đấu với Phần Lan và Nga trong giai đoạn đầu mùa. Họ nên biết cân nhắc vì Diaby đã không thi đấu trong suốt 1 năm qua”.

“Việc Diaby bình phục là nguyên nhân khiến tôi quyết định để Song ra đi. Chúng tôi còn những cầu thủ khác có thể chơi ở trung tâm hàng tiền vệ như Ramsey, Coquelin, Chamberlain, Wilshere… nhưng họ thường có xu hướng nhô cao và không toàn diện như Diaby”.

“May mắn cho Arsenal là vẫn còn một cầu thủ đa năng như Mikel Arteta. Anh ấy có thể dâng cao hoặc lùi sâu hơn bình thường và là một phương án chữa cháy hữu hiệu”.

Khi được hỏi về tân binh Olivier Giroud, HLV Wenger khẳng định ông không hề cảm thấy thất vọng với phong độ của tiền đạo đồng hương và sẵn sàng tạo điều kiện để anh hòa nhập với Arsenal.

“Tôi đã nói với Olivier (Giroud) đừng lo lắng nhưng quả thực một chân sút đang tịt ngòi không hề nghe muốn nghe những chia sẻ kiểu như vậy. Cậu ấy có một cơ hội trong trận đấu với Liverpool, một cơ hội trong trận gặp Sunderland, một cơ hội trong trận gặp Chelsea. Chỉ cần cậu ấy ghi được 1 bàn là mọi chuyện sẽ ổn”.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp cũng khẳng định ông sẽ không vội bố trí tiền vệ Jack Wilshere trở lại đội 1, bất chấp anh đã có màn tái xuất ấn tượng trong màu áo U21 Arsenal đầu tuần qua.

“Jack (Wilshere) đã có sự trở lại đáng lưu tâm, nhưng cậu ấy cần nỗ lực hơn nữa nếu muốn trở lại thi đấu ở đội 1. Tôi phải thực sự phải lưu ý đến trường hợp này, vì cậu ấy đã rời xa sân cỏ tới tận 14 tháng”.
Linh Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục