Wenger: 'Barca và Man City phá hoại Arsenal'

18:34 Thứ ba 26/06/2012

HLV đội Arsenal Arsene vẫn cay mũi sau những lần bị hai đội bóng hùng mạnh rút ruột.

"Đôi khi người ta cứ cố hủy hoại công sức và nỗ lực làm việc của người khác. Tôi đã mất Nasri, Clichy và Fabregas khi họ vào độ chín và có thể làm nên sự khác biệt cho Arsenal", Wenger nói trên tờ Die Telegraaf (Hà Lan).

Hè năm ngoái, mọi nỗ lực níu giữ của Wenger và Arsenal đều bất thành, khiến họ phải chấp nhận bán Cesc Frabregas cho Barca, Nasri và Clichy cho Man City. Cả ba đều là những cầu thủ được Wenger tuyển mộ từ lúc còn rất trẻ và chăm bẳm để trở thành những trụ cột mới của Arsenal ở hàng thủ, tuyến giữa và mặt trận tấn công.

Fabregas sang Barca trong vụ chuyển nhượng trị giá 29 triệu bảng và có thể tăng thêm 4 triệu tùy vào đóng góp của anh trong thời gian đá cho CLB xứ Catalan. Clichy rồi Nasri thì lần lượt gia nhập Man City theo các bản hợp đồng trị giá 7 triệu và 25 triệu bảng, cùng mức lương cao chót vót ở sân Emirates.

Wenger vẫn chưa thôi tức tối khi nghĩ về hai ngôi sao sáng giá gần nhất mà Arsenal bị rút ruột, Fabregas và Nasri.

Hè năm nay, bi kịch bị chảy máu nhân tài đó có nguy cơ lại tái hiện khi Arsenal vẫn bất lực trong việc thuyết phục chân sút số một mùa vừa qua Robin Van Persie ký hợp đồng mới, thay hợp đồng cũ sẽ đáo hạn hè sang năm. Man City một lần nữa lại là đội chèo kéo Van Persie dữ dội nhất khi đề nghị trả anh này lương 250.000 bảng mỗi tuần và sẵn sàng trả Arsenal phí chuyển nhượng trong khoảng 20 triệu đến 25 triệu bảng.

Dù đã cố gắng phá lệ về mức đãi ngộ, Arsenal vẫn chưa thể nắm đằng chuôi trong vụ này. Họ đề nghị trả Van Persie 130.000 bảng lương tuần cho bản hợp đồng bốn năm, cùng phí lót tay năm triệu bảng. Nhưng cơ hội để Arsenal chinh phục các danh hiệu lớn - điều hấp dẫn nhất với Van Persie - rõ ràng không lớn như Man City, đội chấp nhận chi tiền tấn để tăng cường lực lượng và đã gặt hái thành công với chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa vừa qua.

Khả năng chinh phục các danh hiệu lớn cũng là điều mà các CĐV Arsenal từ nhiều mùa vừa qua nghi ngờ, khi nhìn vào chính sách thắt lưng buộc mà Wenger thực hiện qua việc chỉ mua về các tài năng trẻ để thay thế những tên tuổi thành danh đã ra đi. Tuy nhiên, trả lời De Telegraaf, Wenger vẫn một mực bảo vệ cách làm của ông.

"Tôi hoàn toàn có thể mua sắm thỏa thích theo những khoản ngân sách khổng lồ mà CLB đề xuất duyệt chi. Nhưng tôi đã ở Arsenal 16 năm nay và tôi ở lại để làm việc theo triết lý của mình, theo tầm nhìn của mình", ông nhấn mạnh.
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục