“Wan-Bissaka nên đá trung vệ lệch phải ở hàng thủ vệ 3 người”

16:39 Thứ năm 05/11/2020 | 1

TinTheThao.com.vnKhả năng hỗ trợ tấn công của cựu sao Crystal Palace là rất hạn chế, trong khi phòng ngự là điểm mạnh của cầu thủ này.

Aaron Wan-Bissaka được biết đến như là một trong những hậu vệ cánh có thiên hướng phòng ngự xuất sắc nhất Premier League hiện nay. Tuy nhiên, hạn chế của ngôi sao người Anh trong khâu hỗ trợ tấn công chưa có dấu hiệu cải thiện. Rõ ràng trong bóng đá hiện đại, vai trò tiếp ứng cho hàng công của các hậu vệ cánh đóng vai trò rất quan trọng, trong khi số 29 của M.U lại khá “tù” ở điểm này.

Man Utd must change Aaron Wan-Bissaka’s position to centre-back to get the best out of the team, claims Glenn Hoddle - Bóng Đá

 Wan-Bissaka mạnh về phòng ngự.

Với việc HLV Solskjaer đang có thiên hướng sử dụng sơ đồ 4-4-2 kim cương, điểm yếu của Bissaka khiến Quỷ đỏ gặp khá nhiều khó khăn. Mới đay, cựu danh thủ Glenn Hoddle đã bày tỏ quan điểm của mình: “Nếu bạn đang chơi với một hàng tiền vệ kim cương, hậu vệ cánh phải là cầu thủ giỏi trong việc cầm bóng. Wan-Bissaka là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất giải đấu, không phải nghi ngờ gì về điều đó.

Nhưng anh ta có phải là người giỏi nhất khi ở 1/3 phần sân cuối của đối thủ không? Không hề. Wan-Bissaka không phù hợp với những gì M.U đang hướng đến. Anh ấy cũng đang cố gắng tìm ra hình dạng tốt nhất của mình. Wan-Bissaka đá trung vệ lệch phải ở hàng phòng ngự 3 người, theo tôi sẽ phù hợp.”

Tuy nhiên hạn chế của M.U lúc này là họ thiếu chiều sâu ở vị trí hậu vệ phải, khi chỉ còn lại Timothy Fosu-Mensah không thực sự đáng tin tưởng. Axel Tuanzebe cũng từng được sử dụng nhưng chỉ để gia cố sự chắc chắn cho hàng thủ.

HLV Solskjaer trải lòng về Man Utd:

 
Endo | 15:41 05/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục