Vượt qua nghịch cảnh, Pacers giành suất vào playoffs 7 lần trong 8 năm

12:45 Thứ hai 26/03/2018

TinTheThao.com.vnIndiana Pacers đang là một trong những đội bóng bất ngờ nhất giải đấu năm nay khi tiếp tục thể hiện xuất sắc và hiên ngang bước vào playoffs.

Khi mùa giải bắt đầu, các chuyên gia đã dự đoán rằng, Indiana Pacers sẽ tanking (cố tình thua để lấy tân binh chất lượng năm sau) và tái thiết lại đội bóng. Thương vụ đưa Paul George đi, đem về Victor Oladipo và Domantas Sabonis đã được cho là vụ trao đổi tệ nhất mùa giải năm nay.

pacers-vao-playoffs-1

 Oladipo đã đưa người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Thế nhưng nhìn xem, Oladipo đã được bình chọn vào All-Star, trở thành người gồng gánh cả Pacers trên vai với chỉ số trung bình 23.2 điểm, 5.2 rebounds và 4.1 assists. Hiện tại Pacers đang đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng miền Đông.

Ngày hôm nay, 26/3 (giờ Việt Nam), các cầu thủ Indidana Pacers đã ôm nhau trong sự hò reo của khán giả sau khi trận đấu kết thúc. Bằng việc đánh bại Miami Heat trong hiệp phụ, Victor Oladipo đã giành lấy tấm vé chắc suất vào playoffs cho Pacers. Đây là lần thứ 7 Pacers tham dự playoffs trong vòng 8 năm qua.

"Thật sự rất tuyệt vời. Chúng tôi đã làm những điều kỳ diệu suốt mùa giải và giờ đây, chúng tôi đã chắc suất playoffs", hậu vệ Lance Stephenson không thể kiềm được sự hân hoan.

pacers-vao-playoffs-4

 Stephenson gọi thành tích của Pacers năm nay là một điều kỳ diệu.

Giai đoạn tiền mùa giải, Pacers chỉ được các chuyên gia dự đoán sẽ có 32 trận thắng. Thế nhưng, đến thời điểm này, con số đó đã lên đến 43 và vẫn còn tiếp diễn. Tuy nhiên, điều đó không khiến cho các cầu thủ Pacers thỏa mãn.

"Không, tôi vẫn sẽ chơi bóng như bình thường. Đó thật sự là một thành tích đáng được công nhận, tuy nhiên chúng tôi còn những mục tiêu khác cần thực hiện", Victor Oladipo trả lời sau chiến thắng trước Heat.

"Khi ngày hôm nay kết thúc, rõ ràng nhiệm vụ của chúng tôi vẫn chưa hoàn thành. Chúng tôi đã vào được playoffs. Và giờ đây, điều kế tiếp chúng tôi muốn chính là vị trí. Chúng tôi cần một thứ hạng càng cao càng tốt để giành lợi thế sân nhà", tiền đạo Thadeus Young tiếp lời.

Trận thắng trước Heat mới đây đã thêm vào danh sác thành tích bất bại của Pacers khi phải vào hiệp phụ trong mùa giải này. Họ đã có 3 lần bị kéo vào hiệp phụ và đều giành chiến thắng trước đối phương.

pacers-vao-playoffs-2

 Pacers luôn thể hiện sự nguy hiểm của mình trận đấu càng trở nên căng thẳng.

Đặc biệt, trong những trận đấu có khoảng cách sít sao, không cách biệt điểm số quá nhiều, Pacers luôn tỏ ra vô cùng hiệu quả ở những tình huống quyết định. Trong số 11 trận đấu kết thúc ít hơn 3 điểm trong mùa này, họ đã thắng đến 10.

Bộ khung kết hợp giữa sức trẻ (Oladipo, Sabonis, Turner) và kinh nghiệm (Stephenson, Young) đang thể hiện phong độ đầy mạnh mẽ, sẵn sàng càn quét bất kỳ đối thủ nào ngán đường họ.

Hiện tại, nếu như không có gì thay đổi, Pacers sẽ đụng độ Philadelphia 76ers tại vòng 1 playoffs. 76ers hiện đang ở vị trí thứ 4 và không hơn thành tích của Pacers quá nhiều. Chính vì thế, mục tiêu kế tiếp của đoàn quân "Blue and Gold" chính là giành lấy lợi thế sân nhà trước 76ers.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục