Vụ Cabaye: Tiền không là vấn đề, World Cup mới là vấn đề

16:15 Thứ tư 24/07/2013

Dù lắm tiền nhiều của, thì PSG và Man United cũng không thể dễ dàng sở hữu 'viên ngọc quý' trong đội hình của HLV Alan Pardew. Tuy nhiên, khó khăn không hẳn chỉ đến từ phía Newcastle, mà còn phụ thuộc một phần rất quan trọng vào chính Cabaye.

PSG và Man United muốn có Cabaye, Newcastle muốn giữ

Những ngày qua, thông tin về việc hai đội bóng đương kim vô địch của 2 giải vô địch quốc gia Châu Âu là Paris Saint Germain (vô địch Ligue 1) và Manchester United (vô địch Premier League) muốn hỏi mua tiền vệ người Pháp có dòng máu Việt Nam, Yohan Cabaye, được rất nhiều người quan tâm. Không phải ngẫu nhiên mà một cầu thủ chỉ chơi cho một đội bóng tầm trung như Newcastle lại nhận được vinh dự lớn đến như thế. Trong 2 mùa bóng liên tiếp khoác áo Newcastle, Cabaye đã nhanh chóng chứng tỏ tài năng của mình, trở thành một trụ cột của đội bóng và thường xuyên chiếm một suất lên tuyển ở đội tuyển Pháp.

Cabaye đang là mục tiêu chuyển nhượng của cả Paris Saint Germain và Man United. Ảnh: Internet.

Ở mùa giải vừa rồi, dù bị chấn thương, nhưng Cabaye vẫn kịp góp mặt trong tổng cộng 26 trận đấu ở giải Ngoại hạng trong màu áo Newcastle, ghi được 6 bàn thắng. Anh cũng là chân chuyền lợi hại nhất của đội bóng với tỉ lệ chuyền bóng thành công trên 80% và 53 lần tung ra những đường chuyền quyết định trong cả mùa giải.

Sở hữu những kỹ năng chơi bóng khá hoàn hảo của một tiền vệ, Cabaye có thể là một bản hợp đồng chất lượng cho bất kỳ đội bóng nào đang muốn tăng cường khu trung tuyến. Đó là điều mà cả PSG và Man United đều cần. Thế nhưng, họ đang phải đối mặt với một Newcastle rất quyết tâm trong việc giữ chân ngôi sao của mình.

Trả lời phỏng vấn của tờ Shields Gazette, HLV Alan Pardew cho biết: "Rất rõ ràng, Cabaye là cầu thủ mà tôi muốn giữ lại."

"Cậu ấy là một cầu thủ có kỹ thuật khéo léo và tính cách của cậu ấy không thể chê vào đâu được. Sắp tới sẽ là một mùa giải quan trọng với cậu ấy. Cậu ấy sẽ là cầu thủ xuất phát của đội tuyển Pháp tại World Cup. Vì thế nên mùa giải này là rất quan trọng."

Hai điều kiện

Để có thể lôi kéo được Cabaye, PSG và Man United cần phải thỏa mãn được 2 điều kiện. Trước hết, họ phải thỏa mãn được yêu cầu về tiền bạc của Newcastle. Mặc dù rất muốn giữ Cabaye, nhưng do chỉ là một đội bóng thuộc tốp giữa của giải Ngoại hạng, nên giữ chân một cầu thủ giỏi bao giờ cũng rất khó khăn. Vì thế chỉ cần một đội bóng nào đó bỏ ra số tiền lớn một chút, thì những đội bóng như Newcastle sẽ buộc phải để cầu thủ của mình ra đi, và điều này đối với PSG hay Quỷ Đỏ không quá khó. Cả hai đều sẵn sàng bỏ ra đến 15 triệu Bảng để đưa Cabaye về đội của mình. Trong khi đó, khoản phí mà Chích Chòe từng bỏ ra để chiêu mộ Cabaye chỉ là 4,3 triệu Bảng.

Điều Cabaye cần là cơ hội tham dự World Cup. Ảnh: Internet.

Điều kiện thứ 2, đó là hai đội bóng trên đều phải tạo cơ hội để Cabaye ra sân thường xuyên. Như HLV Alan Pardew đã nói, Cabaye cần ra sân để có thể ghi điểm với HLV tuyển Pháp, ông Didier Deschamps. Những màn trình diễn của anh trong mùa giải tới sẽ rất quan trọng đối với cơ hội được thi đấu tại World Cup 2014. Thế nên, nếu như không được đảm bảo một vị trí chính thức, và thậm chí là còn phải làm quen với một môi trường mới, xem ra việc chuyển sang một đội bóng khác là một việc làm quá mạo hiểm đối với Cabaye.

Điều kiện sau mới chính là điều kiện khó thỏa mãn đối với cả PSG và Man United. Trong hai đội bóng này có rất nhiều cầu thủ đẳng cấp, và việc đảm bảo suất đá chính cho riêng một cầu thủ nào gần như là không thể, vì mức độ cạnh tranh là rất lớn, trừ phi đó là một cầu thủ cực kỳ tài năng như Zlatan Ibrahimovich ở PSG hay Robin Van Persie ở Man United. Và nếu như không có suất đá chính, thì coi như cơ hội dự World Cup 2014 ở Brazil cũng khép lại đối với Cabaye, và đó là điều anh không hề mong muốn chút nào.

Do đó, để có được tiền vệ tài năng người Pháp, điều mà PSG và Man United cần làm đó là cho anh thấy liệu có đủ đất diễn để anh tìm kiếm cơ hội chơi bóng ở Brazil vào mùa Hè năm sau hay không. Nếu như một trong hai đội bóng này không thể cho Cabaye thấy anh có cơ hội phát triển như ở Newcastle, thì chắc chắn đây không phải là lúc thích hợp để tiền vệ người Pháp  chọn PSG hay Man United.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục