Với Mason Mount, Ten Hag sẽ mô phỏng mùa giải hủy diệt của Ajax

13:36 Thứ sáu 30/06/2023 | 1

Không chỉ mang đến cú hích lớn về mặt tinh thần, Mason Mount hứa hẹn sẽ là nhân tố quan trọng bậc nhất trong cách vận hành của M.U ở mùa giải tới.

Đẳng cấp của Mason Mount được khẳng định qua 37 đường kiến tạo sau 137 trận thi đấu cho đội một Chelsea. Khi gia nhập Quỷ đỏ, tiền vệ người Anh được đánh giá cao nhờ sự đa năng. Mason Mount có thể chơi như một hộ công, tiền vệ cánh hoặc số 8 nếu cần. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra rằng liệu Mason Mount có giẫm chân Bruno Fernandes?

Đáp án là không. Tài khoản Tactics Journal đã vẽ ra hệ thống lý tưởng cho HLV Erik ten Hag với sự xuất hiện của Mason Mount. Dường như, chiến lược gia người Hà Lan đang sao chép y đúc những gì ông từng áp dụng ở mùa giải cuối cùng tại Ajax Amsterdam. Theo đó, Mason Mount sẽ chơi trong vai trò tiền vệ lệch trái.

Với Mason Mount, Ten Hag sẽ mô phỏng mùa giải hủy diệt của Ajax - Bóng Đá

 Hàng công dự kiến của M.U mùa tới mô phỏng theo sơ đồ cũ của Ajax. 

Vị trí ấy tương tự những gì Ryan Gravenberch đảm nhiệm trong mùa giải 2021/22. Trong khi đó, Bruno Fernandes sẽ là Steven Berghuis và Casemiro là Edson Alvarez. Hiện tại, nửa đỏ thành Manchester có sẵn Antony cho vị trí tiền đạo phải. Với Marcus Rashford, vai trò của ngôi sao sinh năm 1997 được cho là giống với Dusan Tadic.

Ajax Amsterdam của Erik ten Hag luôn trình diễn lối chơi rực lửa, không ngại đôi công với bất kỳ đội bóng nào. Đó là lý do ở mùa giải 2021/22, De Godenzonen vô địch giải quốc nội và ghi đến… 98 bàn thắng. Dẫu biết rằng Eredivisie là giải đấu ít tính cạnh tranh, thế nhưng đó vẫn là con số đáng mơ ước.

Vai trò tiền vệ lệch trái vốn đã không còn xa lạ với Mason Mount. Khu vực này sẽ giúp anh phát huy tối đa những điểm mạnh về khả năng triển khai lối chơi, cầm bóng, di chuyển kết nối với các vệ tinh xung quanh. Khi thi đấu ở vị trí này, Ryan Gravenberch từng ghi 3 bàn thắng và có 6 đường kiến tạo tính trên mọi đấu trường cho Ajax Amsterdam.

Tactics Journal cũng loại bỏ khả năng Mason Mount thay thế Bruno Fernandes đá hộ công. Kịch bản đó nhiều khả năng chỉ xuất hiện nếu Bruno Fernandes dính chấn thương hoặc cần nghỉ ngơi. Bởi lẽ ngôi sao người Bồ Đào Nha đang cho thấy độ ổn định đáng kinh ngạc, đồng thời thật khó để HLV Erik ten Hag tìm ra cái tên nào xứng đáng hơn. 

Với Mason Mount, Ten Hag sẽ mô phỏng mùa giải hủy diệt của Ajax - Bóng Đá

 Mason Mount là bom tấn đầu tiên của M.U ở chợ Hè 2023. 

Cuối cùng, để mô phỏng Ajax Amsterdam ở mùa giải hủy diệt 2021/22, Manchester United cần thêm một trung phong. Đó sẽ là mẫu tiền đạo giống như Sebastien Haller. HLV Erik ten Hag tỏ ra ưa chuộng mẫu cầu thủ không ngại pressing, chơi hy sinh vì tập thể. Vì thế, ông quyết định đưa Wout Weghorst về Old Trafford mà không phải bất kỳ cái tên nào khác.

Tuy nhiên, Manchester United đặt tham vọng lớn vào năm tới và Wout Weghorst là chưa đủ. Chữ ký mang tên Mason Mount cho thấy, M.U không hề gặp trở ngại về mặt tài chính trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023. Có chăng, Quỷ đỏ chỉ đợi chờ thời điểm thích hợp để liên tiếp kích nổ bom tấn. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:38 30/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục