Với Jose Mourinho, chuyển nhượng ở MU không còn chỉ là tin đồn

21:49 Thứ tư 06/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ngày Sir Alex lùi về hậu trường để nhường chỗ cho cái tên David Moyes rồi sau đó là Louis van Gaal, thành tích của MU ngày càng đi xuống trầm trọng qua từng mỗi mùa giải. Để rồi ngay sau đó, giải pháp luôn được đưa lên hàng đầu để giúp MU quay lại thời kỳ hoàng kim chính là vung tiền vào thị trường chuyển nhượng để mang về những ngôi sao chất lượng.

Những ngôi sao như Ibrahimovic tuyên bố đến MU vì sự có mặt của Jose Mourinho. Ảnh: Internet.

Như một lẽ thường, các cầu thủ chất lượng từ hậu vệ cho đến tiền đạo của các CLB hàng đều thế giới như Sergio Ramos, James Rodriguez, Sadio Mane, Thomas Mueller và cả… Lionel Messi nữa, đều được khoác lên mình bằng chiếc áo đấu của MU,… nhưng chỉ dưới công nghệ Photoshop của cư dân mạng chứ không phải là sự thật. Người ta ví von rằng, trong thế giới bóng đá hiện tại, chuyện không nên tin nhất chính là tin chuyển nhượng của MU.

Tại sao lại chỉ là tin đồn?

Khỏi phải nói, MU chính là đội bóng vĩ đại nhất ở xứ sở sương mù với 20 danh hiệu Premier League và rất nhiều các danh hiệu khác mà có thể khẳng định thật lâu nữa mới có một đội bóng khác có thể đuổi kịp. Vị thế, tầm ảnh hưởng và sức hút của MU với những ngôi sao hàng đầu là điều hiển nhiên.

Nhưng dường như nó chỉ nằm gỏn gọn trong kỷ nguyên 27 năm dưới thời Alex Ferguson. Ở đó, chỉ có một ngôi sao duy nhất ở trên băng ghế huấn luyện, còn lại mỗi cầu thủ đều như nhau. Hãy hỏi David Beckham, Ruud Van Nistelrooy và cả người đội trưởng Roy Keane thì sẽ rõ. Khi đó, người ta ví von rằng, muốn có danh hiệu hãy đến MU của “Ngài máy sấy tóc”. Và rồi lần lượt các ngôi sao đến để thay thế các ngôi sao.

Hãy thử đặt mình vào vị trí của HLV David Moyes và Van Gaal để thấy rõ sự khổ sở của họ là như thế nào trong việc thay thế Sir Alex dẫn dắt bầy Quỷ đỏ. Thật khó! Thành tích, phong độ, đẳng cấp MU yếu dần đi theo thời gian. Họ không còn là đội bóng bất khả chiến bại mà thay vào đó là bộ mặt mong manh dễ vỡ.

Trước đây, khi mùa giải còn chưa diễn ra, người ta luôn cho rằng một suất dự Champion League mùa sau đã thuộc về MU như một việc “hiển nhiên”. Nhưng 3 mùa giải gần đây nhất, mục tiêu lọt vào top 4 đội mạnh nhất còn là việc quá vất vả đối với MU huống gì nói đến chức vô địch giải ngoại hạng.

Được chơi tại giải bóng đá hấp dẫn nhất thế giới dành cho cấp câu lạc bộ luôn là ưu tiền hàng đầu của các ngôi sao. Đó cũng chính là nguyên nhân mà dù đưa ra giá chuyển nhượng cao, mức lương khủng, MU không còn sức hút đối với giới cầu thủ như trước nữa.

Không phải không có những ngôi sao cập bến mái nhà Old Trafford nhưng những cầu thủ như Ángel Di María, Juan Mata, Memphis Depay,… chỉ là sự lãng phí tiền của của MU và bài học cho các ngôi sao khác đang có ý định đến Nhà hát của những giấc mơ.

Chung quy lại, việc Sir Alex không còn là người chèo lái con thuyền MU đã khiến cho rất nhiều hệ lụy kéo theo và Old Trafford không còn điểm đến mà các cầu thủ hàng đầu thế giới cho rằng còn phù hợp để phát triển sự nghiệp.

Và tại sao lại là Jose Mourinho?

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đặt bút ký vào bản hợp đồng dẫn dắt MU. Hiệu quả mà ông mang lại thì đã thấy rõ. Tính đến thời điểm hiện tại, “Quỷ đỏ” đã chính thức sở hữu 2 cái tên chất lượng là hậu vệ tài năng Eric Bailly từ Villarreal với giá trị 30 triệu bảng và mới nhất là tiền đạo đã ghi tới 50 bàn/51 trận cho PSG Ibrahimovic cũng xác nhận sẽ theo chân Mourinho.

Jose Mourinho ra mắt Manchester United. Ảnh: Internet.

Trên trang chủ của Dortmund cũng đã thông báo bán Henrikh Mkhitaryan, cầu thủ hay nhất Bundesliga mùa giải vừa qua cho MU. Nên nhớ rằng, mùa sau những cầu thủ này chỉ được chơi ở Europa League mà thôi.

Tại sao họ vẫn đến? Có thể vì tiền, vì muốn thay đổi môi trường nhưng trên hết là vì tài năng của “Ngài đặc biệt”. Trong 765 trận đấu trong sự nghiệp cầm quân, chiến lược gia người Bồ giành thắng lợi tới 505 lần, hòa 154 và chỉ để thua 106 lần, đạt tỉ lệ thắng 66%. Từ Porto đến Inter Milan, Real hay Chelsea, những nơi mà Mourinho đi qua luôn để lại những thành quả được chứng minh bằng danh hiệu. Ở ông, các cầu thủ luôn có niềm tin sẽ có bước phát triển vượt bậc trong sự nghiệp. Được làm việc dưới trướng của một HLV cá tính và tài năng, thật khó để bất cứ cầu thủ nào có thể từ chối.

Ibrahimovic đã phát biểu như thế này khi được hỏi lý do tại sao chọn MU: “Tôi thấy tiếc nuối khi thời gian làm việc cùng HLV Jose Mourinho ở Inter quá ngắn, chỉ có một mùa. Chúng tôi đã cùng nhau giành chiến thắng, đó là những giây phút tuyệt vời. Tôi thích Mourinho không chỉ ở khía cạnh HLV mà còn ở bản chất con người. Tôi mê cả những điều không tốt ở ông ấy.”

Nửa đỏ thành Manchester đang thực hiện cuộc cách mạng trên băng ghế huấn luyện cũng như tiếp tục mang về những ngôi sao chất lượng để đưa MU quay lại như dưới thời Alex Ferguson. Theo thông tin mới nhất, MU đang cạnh tranh với các ông lớn khác nhằm mang “người cũ” Paul Pogba quay trở lại mái nhà xưa với tư cách là cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Với Mourinho, đừng bất ngờ nếu khi nào đó trong mùa hè này bạn thức dậy, trang chủ của MU sẽ xác nhận điều đó chứ không chỉ dừng lại ở tin đồn như xưa.

Văn Lực | 21:25 06/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục