Võ Lý, Thanh Bình bị loại vì trình chưa đủ

14:06 Thứ hai 23/11/2015

Việc HLV Phạm Minh Đức quyết định loại tiền đạo Võ Lý của U21 TT Huế khỏi đội hình U21 Việt Nam đang gây nhiều tranh cãi, tuy nhiên mọi thứ đều có lý do.

Nhiều người cho rằng HLV Minh Đức đã quá ưu ái cầu thủ của mình khi quyết định giữ lại cả 3 cầu thủ quá tuổi 21 của U21 HN.T&T là Hùng Dũng, Thành Tín, Nam Anh và loại 2 cầu thủ quá tuổi của U21 TT Huế (Võ Lý) và U21 Tp HCM (Thanh Bình). Theo quy định, giải U21 Quốc tế mỗi đội chỉ được phép bổ sung 3 cầu thủ quá tuổi nên việc HLV Minh Đức phải loại 2 trong số 5 người có tên là bắt buộc, chỉ có điều ông lại quyết định loại 2 cầu thủ không phải của U21 HN.T&T.

Chia sẻ lý do đưa ra quyết định này, HLV Minh Đức cho biết việc phải loại bất kỳ ai cũng là điều đáng tiếc và ông không muốn làm, tuy nhiên đó là điều bắt buộc để phù hợp với điều lệ giải. HLV này khẳng định ông cũng rất tiếc về trường hợp của Võ Lý nhưng thực tế những tiền đạo còn lại đều không hề thua kém nếu không muốn nói là nhỉnh hơn dù tiền đạo của TT Huế này đã chơi tốt ở VCK U21 Quốc gia vừa qua.

Thanh Bình không thể cạnh tranh với Duy Mạnh ở trung tâm hàng tiền vệ. Ảnh: Internet.

HLV Minh Đức cho biết: “Thực tế là Võ Lý vẫn không nhỉnh hơn về đẳng cấp so với các tiền đạo tôi có. Em ấy cũng chỉ được rèn giũa ở giải hạng Nhất thôi trong khi vị trí tiền đạo chủ lực tôi đã có Phạm Văn Thành thi đấu ở Hà Nội T&T tại V-League và là vua phá lưới giải U21 quốc gia vừa qua. Tuấn Tài cũng đã được thử lửa tại V-League trong màu áo SLNA và đã tiến bộ rất nhiều.”

Về trường hợp của Thanh Bình, ông Đức cũng cho rằng đây là một cầu thủ tốt nhưng không đủ năng lực để cạnh tranh với những đồng đội khách ở U21 Việt Nam. “Loại Thanh Bình là điều rất tiếc, tuy nhiên cậu ấy có chiều cao hạn chế (1m65), kinh nghiệm và trình độ cũng không thể so với hai gương mặt khác ở tuyến giữa là Đỗ Hùng Dũng và Đỗ Duy Mạnh.”

Về phần mình, HLV Minh Đức cũng khẳng định sẵn sàng chấp nhận những lời chỉ trích về việc ưu ái cầu thủ của U21 HN.T&T lý do là bởi thời gian tập trung quá ngắn khiến ông không thể hiểu hết được các cầu thủ của những đội bóng khác. Việc phải ưu tiên những cầu thủ mà mình đã hiểu rõ cũng như quen với triết lý, đấu pháp hơn chắc chắn là tốt hơn cả.

Phương Anh | 11:36 23/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục