VL World Cup 2022: Bảng nào dễ, bảng nào khó với ĐT Việt Nam?

10:00 Thứ năm 13/06/2019 | 2

TinTheThao.com.vnVới lợi thế nằm trong nhóm hạt giống số 2 tại VL World Cup 2022, ĐT Việt Nam nắm xác suất rất cao rơi vào các bảng đấu dễ thở.

Với thành công tại King's Cup 2019, đánh bại chủ nhà Thái Lan và cầm hòa Curacao trong 90 phút, ĐT Việt Nam đã củng cố vững chắc một vị trí trong top 16 Châu Á. Tuy nhiên, theo trang Football Ranking, khi mà hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với thầy trò HLV Park Hang-seo trên BXH FIFA là Jordan và Palestine đều thi đấu bết bát trong loạt trận giao hữu vừa qua, ĐT Việt Nam sẽ tăng thêm một bậc lên hạng 97 thế giới, và 15 Châu Á.

Đồng nghĩa chúng ta sẽ thêm lần nữa nằm trong nhóm hạt giống số hai, qua đó né được một loạt đối thủ mạnh ở Tây Á như Iraq, Uzbekistan, Jordan, Syria,... họ đều là những đội bóng nhiều lần lọt đến vòng loại cuối cùng. Thậm chí Syria và Uzbekistan từng được chơi trận play-off liên lục địa để giành vé đi World Cup.

 - Bóng Đá

 Phân nhóm hạt giống VL World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Nhìn vào việc phân nhóm hạt giống, dễ thấy chúng ta có xác suất rất cao rơi vào bảng đấu có các đối thủ yếu hơn. Thậm chí ở nhóm một, Trung Quốc cũng chưa chắc áp đảo được ĐT Việt Nam nếu nhìn lại thành tích ở Asian Cup, đây cũng là đội tuyển được xem là yếu nhất ở nhóm này. Dù gì nằm cùng bảng với Trung Quốc vẫn dễ thở hơn Nhật Bản hay Iran.

Nhóm 3, Đài Loan là "con mồi" quen thuộc của ĐT Việt Nam. Tại VL World Cup 2018, chúng ta đánh bại họ cả hai lượt trận dưới thời hai HLV khác nhau. Trong khi đó, nhóm 4 và nhóm 5 đa số đều là các đội bóng khá yếu, nhưng nếu được chọn thì Maldives cùng Campuchia, hai đội bóng toàn thua khi từng chạm trán ĐT Việt Nam sẽ là các đối thủ dễ chơi.

Tuy nhiên, trường hợp xấu nhất vẫn có thể xảy ra, dù xác suất là rất nhỏ. Sẽ khó khăn nếu ĐT Việt Nam bốc trúng lá thăm Iran ở nhóm một. Còn nhớ lần chạm trán gần nhất giữa hai đội tại Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang-seo gần như không có chút cơ hội trước đội bóng này. ĐT Iran nhiều năm qua được xem là đội tuyển mạnh nhất Châu Á với thể hình song hành với kỹ thuật rất tốt.

 - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam có xác suất rất cao rơi vào bảng đấu dễ thở.

Tại nhóm 3, ĐT Palestine với rất nhiều cầu thủ thi đấu tại Argentina,Thụy Điển, Chile là đối thủ khó nhằn nhất. Asian Cup 2019, đội đến từ Tây Á mặc dù không thể vượt qua vòng bảng, nhưng đã thể hiện lối chơi vô cùng khó chịu. Họ cầm hòa cùng lúc hai đội bóng rất mạnh tại Tây Á là Syria và Jordan. Đây cũng là đội bóng mạnh nhất nhóm 3.

Việc nằm ở nhóm 4 của Kuwait thuộc yếu tố ngoài chuyên môn, khi họ nhận lệnh cấm thi đấu quốc tế từ FIFA nên tụt hạng thê thảm. Chứ thực sự mà nói, với đội bóng từng leo lên vị trí 26 (năm 1998) thì chắc chắn không phải tầm thường. Họ cũng từng 1 lần vô địch Asian Cup, thật không may nếu giữa một rừng các đội bóng yếu hơn, chúng ta lại bốc phải Kuwait.

Cuối cùng, Indonesia nổi bật hoàn toàn ở nhóm 5, dù thực tế hiện tại họ không thể so sánh với ĐT Việt Nam.

Bảng đấu dễ thở nhất: Trung Quốc, VIỆT NAM, Đài Loan, Maldives, Campuchia

Bảng đấu khó nhằn nhất: Iran, VIỆT NAM, Palestine, Kuwait, Indonesia

Vương Ngọc | 10:00 13/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục