Vĩnh biệt Jason - người "truyền lửa" cho Saigon Heat

01:39 Thứ ba 23/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sự ra đi của HLV Jason Rabedeaux là sự mất mát lớn nhất mà Saigon Heat phải trải qua kể từ đầu mùa.

Hình ảnh quen thuộc của HLV Jason trong mỗi trận đấu. Ảnh: Nam Anh.

Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2014 (ABL) đã đi được 2/3 chặng đường và với người hâm mộ Việt Nam, ấn tượng để lại về đội bóng chủ nhà Saigon Heat ngoài màn trình diễn của các banh thủ còn là một vị HLV với thân hình khá "hộ pháp", song cực kỳ nhiệt huyết trên đường băng chỉ đạo - đó là ông Jason.

Sau 13 lượt trận, Saigon Heat có 6 trận thắng, 7 trận thua và tạm thời xếp thứ 4/6 chung cuộc. Mới chiều ngày 21/9, trong trận Saigon Heat thắng Indonesia Warriors để quay lại top 4, người ta còn thấy hình ảnh quen thuộc: ông Jason ra sát đường biên dọc, hét lớn chỉ đạo chiến thuật cho các học trò trong những pha bóng cần sự đột biến. Ở 7 trận chơi trên sân nhà, Jason luôn để lại những hình ảnh máu lửa như thế.

Sự ra đi của ông thầy người Mỹ là mất mát lớn với người hâm mộ. Ảnh: Nam Anh.

Ấy vậy mà chưa đầy một ngày sau đó, "hung tin" đã đến với toàn bộ các thành viên của CLB lẫn người hâm mộ khi Jason qua đời do đột quỵ vì té ngã. Sự ra đi đột ngột của vị HLV người Mỹ khi mùa giải đang bước vào giai đoạn nước rút không chỉ khiến Saigon Heat tổn thất nặng nề về mặt tinh thần, mà hơn thế nó còn là sự mất mát rất lớn với cả các fan hâm mộ bóng rổ.

Trên lý thuyết, việc trở lại top 4 đã giúp Saigon Heat tiến gần chiếc vé dự play-off mùa này. Song việc HLV Jason qua đời khi hành trình của Saigon Heat còn đến 7 trận quả là một kịch bản chẳng ai dám nghĩ tới.

Mất "đầu tàu", không ngoại trừ đội bóng VN sẽ gặp khó với 4 trận chơi trên sân khách. Tuy nhiên dù có thế nào đi nữa, những gì mà Jason từng làm được cho Saigon Heat và lứa cầu thủ trẻ của bóng rổ VN là điều cực kỳ đáng nể.

Tạm biệt ông, người truyền lửa cho Heat...

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục