Việt Nam xếp thứ 6 World Cup Carom 3 băng

18:49 Thứ hai 05/03/2012

Rạng sáng 5/3, đội tuyển Bỉ đã đăng quang ngôi vô địch sau khi thắng Hà Lan 2-0, khép lại giải đấu sau 4 ngày đua tài căng thẳng. Với nỗ lực ở vòng tứ kết, Việt Nam xếp thứ 6 chung cuộc.

Sau 4 ngày thi đấu, giải đấu dành cho các tay cơ nhà nghề đã khép lại với vinh quang thuộc về các tay cơ người Bỉ Frederic Caudron và Eddy Merckx. Để đạt được cúp vàng, cặp đôi này đã loại Tây Ban Nha ở bán kết và thắng Hà Lan dễ dàng ở trận chung kết.

Chiến thắng dành cho Bỉ không gây bất ngờ. Họ đang sở hữu trong tay "vũ khí hủy diệt" là tay cơ số 1 thế giới Frederic Caudron. Phong độ của anh cộng với trợ thủ số 2 là số 7 thế giới Eddy Merckx không kém mấy về đẳng cấp khiến Bỉ trở nên bất khả chiến bại.

Nhưng việc Hà Lan đưa ra đội hình hai kể từ vòng bán kết, trong đó tay cơ số 2 thế giới Dick Jaspers không tiếp tục thi đấu cũng là nguyên nhân góp phần đưa Bỉ đăng quang ngôi vô địch World Cup.

Đội tuyển Bỉ vui với cúp vàng.

Giải năm nay diễn ra với nhiều kịch tính. Những đội mạnh như Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ sớm nếm trái đắng khi bị loại ngay từ vòng tranh vé vào tứ kết. Ngược lại, việc ba đại diện châu Á đồng loạt có mặt ở tứ kết đã khẳng định cuộc chơi ở tầm thế giới nội dung carom 3 băng một phần đã thuộc về châu lục này.

Điểm yếu của các đội châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Việt Nam vẫn là thiếu một tay cơ dẫn dắt có trình độ cao, dù những trợ thủ số 2 của đội đều thi đấu rất tốt. Mã Xuân Cường của Việt Nam và O. Takeshima (Nhật Bản) là hai tay cơ số 2 của châu Á khẳng định được bản lĩnh tại sân chơi này.

Mặc dù Dương Anh Vũ gặp nhiều khó khăn khi thường phải gặp những đối thủ mạnh trên hành trình tại giải, nhưng Mã Xuân Cường mới chính là người để lại nhiều dấu ấn đối với carom 3 băng Việt Nam trên các đấu trường do UMB (Liên đoàn Billiards nhà nghề thế giới) tổ chức.

Tại giải lần này, anh thắng 3 trận, thua một trận và đang dẫn trước tay cơ Đan Mạch Thomas Anderson 15-12, 8-15, 12-0 thì phải dừng cơ vì Đan Mạch giành vé vào bán kết nhờ trận thắng 3-0 trước Dương Anh Vũ của Tonny Carlsen ở bàn bên cạnh. Kết quả này chắc chắn sẽ giúp anh tích điểm thưởng để duy trì vị trí của mình trên bảng xếp hạng thế giới.

Sự nổi lên của Mã Xuân Cường từ năm ngoái khiến vị trí tay cơ số 1 Việt Nam của Dương Anh Vũ lung lay dữ dội. Á quân SEA Games 26 Dương Anh Vũ đang trải qua thời kỳ sa sút phong độ. Anh không còn duy trì được sức mạnh như 6 năm về trước.

Hiện nay, Anh Vũ (từng xếp hạng 15 thế giới) không chỉ bị Mã Xuân Cường vượt mặt ở đấu trường thế giới, mà ngay tại sân chơi Đông Nam Á, anh mới bị tay cơ trẻ Nguyễn Quốc Nguyện lật đổ ở trận chung kết SEA Games 26 hồi tháng 11.

Làng billiards Việt Nam đang ghi nhận sự vươn lên của nhiều nhân tố mới. Sự nổi trội của Mã Xuân Cường là một trong số đó.

Khép lại giải World Cup, đội tuyển Việt Nam đứng thứ 6 với 275 điểm ghi được, đứng trên Nhật Bản và Hà Quốc và sau 5 đội châu Âu là: Bỉ, Hà Lan, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Áo.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục