Việt Nam bị từ chối quả 11m, chuyên gia đưa ra lý giải

21:55 Thứ ba 07/09/2021

TinTheThao.com.vnCựu trọng tài Hoàng Ngọc Tuấn đã nêu lên quan điểm về tình huống tuyển Việt Nam bị từ chối quả 11m khi đối đầu Australia.

Đối đầu với đội tuyển Australia trên sân vận động Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội nhận được một quả penalty khi sau cú sút của Nguyễn Phong Hồng Duy, bóng đã chạm tay hậu vệ Rhyan Grant ngay trong vòng cấm. 

Tổ VAR ngay lập tức vào cuộc nhưng sau khi tham khảo băng ghi hình, trọng tài Al-Jassim đã đưa ra quyết định, không thổi phạt 11m và cho trận đấu được tiếp tục. Kết quả, sau 90 phút thi đấu, tuyển Việt Nam đã để thua với tỷ số 0-1 và bỏ lỡ cơ hội vươn lên trên bảng xếp hạng.

Việt Nam bị từ chối quả 11m, chuyên gia đưa ra lý giải  - Bóng Đá

Trọng tài Al-Jassim từ chối cho tuyển Việt Nam được hưởng 11m. Ảnh: Zing. 

Nhận định về tình huống có thể được coi là bước ngoặt đối với thầy trò HLV Park Hang-seo, cựu trọng tài Hoàng Ngọc Tuấn đã đưa ra quan điểm trên Zing rằng: "Trọng tài Qatar đã đánh giá qua VAR. Ông cho rằng đây là tình huống không cố ý dùng tay chơi bóng của hậu vệ Australia. Đây là tình huống bóng tìm đến khuỷu tay. Tay cầu thủ phòng ngự tự nhiên, bình thường, không làm to cơ thể. Khi xác định cầu thủ không có lỗi thì tất nhiên là không có phạt đền và thẻ phạt.

Cầu thủ phòng ngự của Australia đã trụ chân và xoay người cản bóng nên tay mới tự nhiên như vậy. Nếu bóng chạm vào phần cánh tay thì trọng tài có cơ sở để thay đổi nhận định của mình". 

Phi Yến | 21:25 07/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục