Viết cho Đoàn Việt Cường: Sao thế cựu tuyển thủ?

13:30 Thứ sáu 05/04/2013

Như một lẽ tất yếu, với hành vi định hành hung trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên, hậu vệ Đoàn Việt Cường (XMXT.SG) đã bị Ban kỷ luật phạt 15 triệu đồng cùng với đó là việc đình chỉ thi đấu 4 trận kế tiếp đối với hậu vệ mang áo số 8 này.

Có thể coi hành vi định hành hung trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên trên sân Chi Lăng của cựu Tuyển thủ Quốc Gia - Đoàn Việt Cường ( XMMT.SG) là phản cảm nhất tại vòng 3 V-League nói riêng cũng như từ đầu mùa giải cho tới thời điểm hiện tại.

Hậu vệ Đoàn Việt Cương không còn là một cái tên xa lạ gì với những ai yêu mến bóng đá Việt Nam. Bởi đơn giản, anh là một trong những người hùng góp công không nhỏ trong chiến tích chinh phục chức vô địch AFF Cup 2008. Không những thế hậu vệ được sinh ra từ xứ bưng biền - Đồng Tháp Mười còn là sản phẩm ưu tú của cái nôi nức tiếng với công tác đào tạo trẻ như Đồng Tháp.

Hành động không thể chấp nhận của Việt Cường ở vòng 3 V-League vừa qua. Ảnh: Internet.

Chính vì lẽ đó mà Việt Cường đã từng là thần tượng của bao nhiêu người hâm mộ bóng đá Đồng Tháp nói riêng và người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung.

Vậy nhưng, những gì diễn ra trên sân Chi Lăng ở vòng 3 V-League vừa qua dường như đã làm cho niềm tin của những ai yêu mến anh rơi rớt đi ít nhiều. Chẳng ai nghĩ, một cựu Tuyển thủ QG lại có những hành động như hất bóng trong tay đối phương, cản trở đội bạn thực hiện đá phạt hòng kéo dài thời gian. Đáng trách hơn, Việt Cường còn có hành động phản ứng rất không đẹp với trong chính điều khiển trận đấu - ông Nguyễn Văn Kiên. Tuy nhiên, tại hại nhất chính là việc anh định lao vào hành hung trọng tài khi bị truất quyền thi đấu. Nếu như, trên sân Chi Lăng vào cuối tuần trước không có sự can ngăn kịp thời từ các đồng đội thì không biết Việt Cường sẽ còn "đi xa" tới đâu nữa?

Lẽ ra là một cựu Tuyển thủ Quốc Gia, lại là trụ cột trong đội hình XMXT.Sài Gòn thời điểm hiện tại, thì Việt Cường cần phải ý thức rõ trách nhiệm cũng như ứng xử sao cho các cầu thủ trẻ noi gương. Vậy nhưng, anh đã hành động ngược lại hoàn toàn so với những gì người ta đang kỳ vọng vào anh.

Những ai theo dõi bước chân chuẩn bị của ĐT Việt Nam trước khi bước vào hành trình tại AFF Cup 2012 chắc hẳn còn nhớ, chính Việt Cường là người có tên trong danh sách triệu tập. Tuy nhiên, anh đã lấy lý do bận giải quyết việc cá nhân để lên Tuyển chậm trễ và cái kết cuối cùng chính là việc HLV Phan Thanh Hùng đã gạt anh ra khỏi kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2012.

Giống như ai đó vẫn bảo "đời cầu thủ ngắn lắm", chính vì thế Việt Cường cần phải ý thức rõ rằng anh đang ở giai đoạn cuối của nghiệp "quần đùi áo số". Đồng thời, để làm gương cho những cầu thủ trẻ cũng như có thể tự hào rằng anh đã từng mang trên mình tấm áo Đội tuyển QG thì hậu vệ người Đồng Tháp cần phải nhìn nhận lại lỗi lầm cũng như chỉnh sửa cung cách cư xử trên sân sao cho đúng với chuẩn mực. Bằng không, những hình ảnh tốt đẹp về một hậu vệ lên công về thủ quả cảm trong lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà sẽ tan biến hoàn toàn sau những hành vi phản cảm của Việt Cường trong thời gian vừa qua.

(Bạn đọc: Thành Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục