Viết cho các "mầm non" của bầu Đức: Hãy để đôi chân trên mặt đất

00:02 Thứ ba 26/03/2013

Sự kiện U17 HAGL Arsenal JMG giành hạng 6 chung cuộc tại giải đấu Sanix Cup thu hút được sự quan tâm rất lớn của dư luận. Có thể sau giải đấu này những lời có cánh sẽ tới tấp bay về đại bản doanh Hàm Rồng, nơi các cầu thủ U17 HAGL Arsenal JMG đang đóng quân. Thế nhưng, mong rằng các "mầm non" của bầu Đức hãy để đôi chân của mình trên mặt đất, đừng để những lời có cánh hủy hoại sự nghiệp của mình ngay từ khi nó chưa bắt đầu.

Có thể nói, với một giải đấu như Sanix Cup việc U17 HAGL Arsenal JMG giành được hạng 6 chung cuộc trong một giải đấu có tới 16 đội bóng tham dự là một điều rất đáng tự hào. Cần phải nhớ rằng, các cầu thủ đại diện cho Việt Nam luôn phải đối đầu với những đối thủ có thể hình và thể lực vượt trội so với U17 HAGL Arsenal JMG.

 
Trong khi đó, với việc giành được 3 chiến thắng trong tổng số 6 trận đấu (2 trận thua trên chấm 11m và 1 trận thắng trên chấm 11m) là thành tích rất đáng tự hào của U17 HAGL Arsenal JMG. Bởi lẽ, cùng cần phải hiểu rằng, đây là một giải đấu mang nặng tính giao hữu nó giống như một Festival bóng đá giành cho các cầu thủ trẻ tại Nhật hơn là một giải đấu mang nặng tính thành tích.
 
Lứa cầu thủ Khóa 1 rất được kỳ vọng của HAGL - Arsenal JMG

Nói gì thì nói, với những gì các mà các "mầm non" của bầu Đức đã "chào hang" thì người hâm mộ bóng đá nước nhà có quyền để đặt niềm tin và hy vọng về một tương lai tưới sáng khi những "mầm non" này sẽ được "xuất xưởng" vào năm 2014.

Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý rằng, người hâm mộ bóng đá nước nhà nói chung cũng như giới truyền thông đừng quá tung hô quá đà U17 HAGL Arsenal JMG sau giải đấu này. Bởi lẽ, nói cho cùng thì những "mầm non" của bầu Đức vẫn cần thêm 1 năm để hoàn thiện quá trình huấn luyện sau đó họ mới chính thức được ra lò.
Không những thế, bóng đá Việt Nam trong quá khứ đã chứng kiên không ít "thần đồng", "cậu bé vàng"... chết yểu bởi những lời tung hô quá đà của người hâm mộ và giới truyền thông nói chung khiến cho những cầu thủ trẻ cứ lầm tưởng rằng mình là ngôi sao điện ảnh, hay là tài năng hàng chục năm mới xuất hiện có một.

Nói tóm lại, sự động viên khích lệ giành cho U17 HAGL Arsenal JMG sau giải đấu "chào hàng" tại Nhật Bản là cần thiết. Tuy nhiên, ở đâu đó vẫn xuất hiện sự tung hộ quá đà. Và đây chính là nguy cơ tiềm ẩn những "bi kịch" mà bóng đá nước nhà đã từng gặp phải. Chỉ mong sao các "mầm non" của bầu Đức luôn giữ được đôi chân của mình ở trên "mặt đất"...

(Bạn đọc : Y2O)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục