Viễn cảnh kinh hoàng đợi PSG

12:56 Chủ nhật 12/02/2023

Trong một ngày mà Paris Saint-Germain thiếu vắng cả Lionel Messi và Kylian Mbappe do chấn thương, cùng một hàng phòng ngự đá như mơ ngủ, đội bóng đến từ Thủ đô nước Pháp đã bại trận đau đớn 1-3 trước đội chủ nhà Monaco ở vòng 23 Ligue 1. Đây rõ ràng là bước chạy đà rất kém thuyết phục cho cuộc chiến sống mái với Bayern Munich ở vòng knock-out UEFA Champions League.

 

Hàng công suy yếu, hàng thủ thảm họa

Sự thiếu vắng hai siêu sao Messi và Mbappe, những người đã đóng góp tất thảy 23 pha lập công trong tổng số 55 bàn thắng mà PSG ghi được đến thời điểm này của Ligue 1 mùa giải năm nay, rõ ràng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng trên mặt trận tấn công của PSG.

Trong hệ thống chiến thuật 3-5-2 mà huấn luyện viên Christophe Galtier xây dựng, Neymar và Hugo Ekitike được giao phó trọng trách lĩnh xướng hàng công. Song, cả hai đều mang đến sự thất vọng ngập tràn. Neymar dù được tin tưởng đá cả trận nhưng chẳng có nổi bất kỳ cú sút trúng đích nào. Ekitike cũng hoàn toàn mờ nhạt trong suốt 80 phút hiện diện trên sân, trước khi được thay thế bởi gương mặt trẻ mới 17 tuổi Ilyes Housni.

 - Bóng Đá

 Neymar mờ nhạt trong ngày lĩnh xướng hàng công.

Cách thức tổ chức tấn công của PSG hoàn toàn lâm vào bế tắc khi họ quá thiếu ý tưởng và các mảng miếng trước một Monaco vốn được xem là khắc tinh. Tình huống dẫn đến bàn thắng của Warren Zaire-Emery là pha dàn xếp hiệu quả hiếm hoi mà các học trò của ông Galtier làm được. Họ kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối thủ (58%), nhưng không thể triển khai cách đá pressing và gây áp lực trên diện rộng.

Mặt trận tấn công ảm đạm đã đành, phòng tuyến nơi hậu phương còn tệ hại hơn. Hệ thống phòng ngự 3 người của PSG gồm El Chadaille Bitshiabu, Marquinhos và Danilo Pereira hoàn toàn sụp đổ trước sức công phá từ đối thủ ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Đặc biệt, Bitshiabu là cái tên kém cỏi nhất, hớ hênh trong kèm người và phạm nhiều sai lầm dẫn đến các bàn thua mà PSG phải hứng chịu.

Những sự thay đổi đã được ông Galtier mang đến trong hiệp 2 nhằm vá lại hàng thủ khi Sergio Ramos, Achraf Hakimi hay Presnel Kimpembe được đưa vào sân, nhưng tình hình chỉ khá hơn đôi chút. Nếu không có sự xuất sắc của Gianluigi Donnarumma thì có lẽ số bàn thua trong trận này của PSG đã không dừng lại ở con số 3. Thủ thành người Italia như một điểm sáng lẻ loi nơi hàng phòng ngự.

Hoang mang trước đại chiến với Bayern

Trước trận thua Monaco 1-3, PSG đã bị Olympique Marseille đá văng khỏi đấu trường Cúp Quốc gia. Rõ ràng, những trận đấu kể trên là bước chạy đà rất kém thuyết phục cho màn đại chiến với Bayern Munich tại vòng knock-out UEFA Champions League - sân khấu mà PSG đặt quyết tâm rất cao để chinh phục.

 - Bóng Đá

 Bayern ở đẳng cấp cao hơn Monaco và vừa có bước chạy đà thuận lợi 3-0 trước Bochum.

Với những gì vừa diễn ra, có thể nhận thấy phong độ của đội bóng này đang có biểu hiện sa sút và không thể duy trì tính hiệu quả trong thi đấu ở cường độ cao. Họ dễ tổn thương và bị khắc chế khi đụng độ những đối thủ chủ động triển khai các miếng đánh trực diện và gây áp lực liên tục, mà Monaco là đơn cử. Tất nhiên, Bayern Munich thậm chí còn mạnh hơn Monaco rất nhiều, và hứa hẹn sẽ gieo rắc bao nỗi kinh hoàng cho PSG nếu họ không sớm cải thiện tình hình.

Những người yêu mến PSG có lẽ đang nguyện cầu Messi cùng Mbappe sớm trở lại để tái tạo và nâng cấp hàng công, cũng như mong mỏi một hàng thủ cứng cáp và chắc chắn hơn thay cho hệ thống mềm yếu, dễ vỡ vụn như lúc này.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:58 12/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục