Vì sao MU không nên bán Mason Greenwood cho Juventus?

23:19 Thứ bảy 23/03/2024

Mason Greenwood đang nằm trong tầm ngắm của nhiều CLB hàng đầu Châu Âu. Juventus cũng không ngoại lệ.

Mason Greenwood tỏa sáng, cả Châu Âu chú ý

Scandal hành hung bạn gái qua đi, cũng là lúc Mason Greenwood trở lại với bóng đá Châu Âu. Manchester United tạo mọi điều kiện để tài năng trẻ của họ tỏa sáng một lần nữa, và Greenwood đã không phụ lòng đội chủ sân Old Trafford.

Vì sao MU không nên để Mason Greenwood đến Juventus? - Bóng Đá

Mason Greenwood đang tỏa sáng trong màu áo Getafe.

Đến Getafe bằng bản hợp đồng cho mượn, dù nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ nước Anh, tuy nhiên Greenwood đã để sau lưng tất cả để nỗ lực trở lại với sân cỏ. Thành quả là cầu thủ sinh năm 2001 đã ra sân tổng cộng 27 trận mùa này cho Getafe, đóng góp 8 bàn thắng và 5 đường kiến tạo.

Phong độ của Mason Greenwood không chỉ giúp ban lãnh đạo Getafe hài lòng, thượng tầng Man United vui mừng mà còn thu hút sự chú ý lớn của nhiều CLB danh tiếng ở Châu Âu. Mới đây, Juventus là trường hợp gần nhất đánh tiếng muốn sở hữu Greenwood.

Vì sao MU không nên để Mason Greenwood đến Juventus? - Bóng Đá

Sau Pogba, Juventus muốn "cuỗm" tài năng trẻ tiếp theo của MU.

Tờ Gazzetta dello Sport cho biết Juventus đang theo sát từng động thái của Greenwood và rất có thể sẽ tiến hành chiêu mộ thời gian tới.

Vì sao Man United không nên để Mason Greenwood đến Juventus?

Với Manchester United lúc này, khả năng đưa Greenwood trở về Old Trafford dù rất muốn, nhưng thật sự khó khăn. Chủ yếu về tình hình truyền thông tại nước Anh, sau những điều tiếng mà tài năng 23 tuổi đã gây ra.

Vì sao MU không nên để Mason Greenwood đến Juventus? - Bóng Đá

MU rất muốn nhưng khó đưa Greenwood trở về lúc này.

Tuy nhiên, nếu để Greenwood rời đi, cụ thể là đến Juventus, Man United có thể đối mặt với "dao hai lưỡi". Đầu tiên, trường hợp Greenwood đến Juventus có thể giống với Paul Pogba trước đây. Dù hai thương vụ khác nhau, nhưng đều cho thấy Man United không thể tiếp tục sử dụng tài năng trẻ của họ một cách thỏa đáng.

Thứ hai, Mason Greenwood dẫu sao vẫn là cái tên rất chất lượng của Man United. Nếu có thể đến CLB thành Turin, tỏa sáng và quay về Old Trafford tương tự trường hợp Paul Pogba trước đây, khi đó dư luận cũng có phần đã dễ thở hơn, cửa trở về sẽ dễ dàng và thuận lợi.

Vì sao MU không nên để Mason Greenwood đến Juventus? - Bóng Đá

MU sai lầm nếu để Greenwood đến Juventus?

Dẫu vậy, thượng tầng Man United cần phải hiểu rõ một điều, để Mason Greenwood rời đi, cũng là khi họ chấp nhận mất một trong những tài năng trẻ sáng giá bậc nhất lò Carrington 1 thập kỷ qua. Hiện tại, hành lang phải do Greenwood để lại vẫn chưa có gương mặt xứng đáng thay thế, dù MU đã chiêu mộ Antony với mức giá khổng lồ.

Thậm chí, nếu nhìn xa hơn cho tương lai, không phải Marcus Rashford mà Mason Greenwood mới thực sự tiềm năng để đứng vào hàng ngũ những tài năng trẻ dẫn dắt CLB. Cùng với Rasmus Hojlund, Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo, Mason Greenwood sẽ là mảnh ghép hoàn hảo.

Đó là lý do, để Mason Greenwood rời Man United, đến Juventus hay bất kỳ CLB nào khác ở Châu Âu bằng bản hợp đồng bán đứt có thể là sai lầm khó khắc phục của BLĐ Quỷ đỏ trong tương lai.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:21 23/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục