Vì sao Lin Dan là "thánh" cầu lông?

13:29 Chủ nhật 20/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Lối chơi hoàn mỹ giúp Lin Dan sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, nhiều hơn bất kỳ huyền thoại nào khác.

Lin Dan từng 5 lần VĐTG, 2 lần liên tiếp vô địch Olympic, 2 lần liên tiếp vô địch á vận hội và đoạt rất nhiều danh hiệu Super Series danh giá. Tay vợt Trung Quốc hiện có 61 danh hiệu, anh đang chia sẻ vị trí dẫn đầu với Lee Chong Wei, trong danh sách những tay vợt giành nhiều danh hiệu nhất lịch sử.

Lin Dan là huyền thoại sống của cầu lông. Ảnh: Internet.

Lin Dan là tay vợt hiếm hoi mà giới chuyên môn khó có thể tìm ra điểm yếu. Huyền thoại người Trung Quốc sở hữu "tinh thần thép" và sự quyết đoán đôi khi đến mức lạnh lùng trên thảm đấu. Các cú quả của Lin Dan, từ thuận tay, trái tay, cắt, phông cho đến smash dường như đạt đến độ hoàn hảo. Thuận tay trái, Lin Dan còn thường xuyên khiến người xem "lác mắt" với những trick-shot chưa từng có trong sách giáo khoa.

Xem những pha ghi điểm của Lin Dan, được tổng hợp từ hai giải VĐTG 2011 và ASIAD 2014 dưới đây, người hâm mộ sẽ hiểu tại sao Lin Dan được mệnh danh là huyền thoại.

Nam Anh | 13:10 20/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục