Vì sao ĐT Việt Nam kém duyên với VAR và chịu nhiều phạt đền

09:37 Thứ năm 14/10/2021

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Park Hang-seo vẫn chưa có duyên với công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) tại VL cuối cùng World Cup 2022.

ĐT Việt Nam kém duyên với VAR…

Đoàn quân HLV Park Hang-seo vừa nhận thất bại 1-3 trước Oman tại lượt đấu thứ 4 VL cuối cùng World Cup 2022. Đây là trận đấu mà ĐT Việt Nam đã phải nhận 2 quả phạt đền. Tính từ đầu giải, Quế Ngọc Hải và đồng đội đã có đến 7 lần bị thổi penalty nhiều nhất so với các đội bóng còn lại. Đó thật sự là con số đáng báo động cho hàng phòng ngự Những chiến binh Sao Vàng.

Trong trận đấu vừa qua, cả hai quả phạt đền mà ĐT Việt Nam phải nhận đều có sự tham gia của công nghệ video hỗ trợ trọng tài. Đó là những tình huống mà VAR đã xác định lỗi thuộc về Hồ Tấn Tài và Đỗ Duy Mạnh. Trước đó, ở cuộc đọ sức giữa Những chiến binh Sao Vàng với Australia tại Mỹ Đình, cầu thủ của Socceroos đã để bóng chạm tay trong vòng cấm địa, VAR nhận định đây chỉ là sự không cố ý của hậu vệ đội bạn. Có thể nói, đoàn quân HLV Park Hang-seo dường như chưa có duyên với hệ thống hỗ trợ các vị vua sân cỏ.

Vì sao ĐT Việt Nam kém duyên với VAR và nhận nhiều phạt đền - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam đang kém duyên với VAR tại VL World Cup 2022.

…và những nguyên nhân chịu nhiều phạt đền

Con số 7 qủa penalty cho thấy sự bất ổn nơi hàng thủ của ĐT Việt Nam. Trước những đối thủ hàng đầu châu lục, Những chiến binh Sao Vàng buộc phải lùi sâu và tổ chức phòng ngự. Nhịp độ cao của các trận đấu và sức ép lớn từ đối thủ khiến cho các học trò của thầy Park mắc sai sót dẫn đến phạm lỗi đáng tiếc.

Các cầu thủ ĐT Việt Nam đang gặp phải vấn đề nhất định về mặt tâm lý sau những thất bại liên tiếp gần đây. Vì vậy, họ dường như mất đi phần nào tập trung và cái đầu lạnh trong như pha tranh chấp. Sự nóng vội khi đang ở thế bất lợi cũng là nguyên nhân tạo ra những sai lầm đáng trách.

Vì sao ĐT Việt Nam kém duyên với VAR và nhận nhiều phạt đền - Bóng Đá

Hàng phòng ngự ĐT Việt Nam phạm phải quá nhiều sai lầm dẫn dến những quả phạt đền đáng tiếc.

Thói quen thi đấu quyết liệt và có chút tiểu xảo tại V-League vẫn phảng phất trong các cầu thủ Việt Nam. Khi bước ra đấu trường quốc tế, những hành động đó không thể nào qua mắt trọng tài và tổ VAR. Hai tình huống dẫn đến phạt đền trong trận gặp Oman là minh chứng rõ nhất cho điều đó.

Liên đoàn Bóng đá châu Á đang tỏ ra mạnh tay trong việc loại trừ những hành vi bạo lực trong bóng đá. Đó cũng là nguyên nhân khiến những pha vào bóng có lỗi của ĐT Việt Nam phải nhận sự trừng phạt khá nặng từ trọng tài. Những chiến binh Sao Vàng Nam cần rút kinh nghiệm sâu sắc trong các pha vào bóng để tránh phạm phải sai lầm không đáng có như các trận đấu vừa qua nhằm đạt được kết quả tốt hơn trong chặn đường sắp tới.

Hữu Danh | 08:39 14/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục