Vết xe đổ của HLV Troussier

07:26 Thứ sáu 02/02/2024

TinTheThao.com.vnDẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier đang có những bước đi rất giống với vết xe đổ trong quá khứ.

1. Nỗi ám ảnh Indonesia

Indonesia gần như vẫn là nỗi ám ảnh với HLV Philippe Troussier khi ông liên tiếp gặp thất bại mỗi lần chạm trán. Tại Asian Cup 2004, ĐT Qatar dưới sự cầm quân của chiến lược gia người Pháp đã thua muối mặt 1-2 trước Tim Garuda. Đó cũng là trận đấu khiến ông bị sa thải khỏi chiếc ghế nóng của đại diện Tây Á. Đến năm 2023, vị “Phù thủy trắng” cũng chẳng thể có được niềm vui khi U23 Việt Nam bị đối thủ xứ vạn đảo đánh bại với tỷ số 3-1 tại bán kết SEA Games 32.

 - Bóng Đá

ĐT Việt Nam thất bại trước Indonesia tại Asian Cup 2023. Ảnh: Vietnamnet.

Để rồi, nỗi ám ảnh của ông Troussier vẫn chưa dừng lại khi ĐT Việt Nam để thua 0-1 trong màn đối đầu tại Asian Cup 2023 vào tháng 01 vừa qua. Chiến lược gia sinh năm 1955 sẽ có cơ hội phá bỏ lời nguyền khi chạm trán Indonesia trong 2 trận đấu diễn ra vào tháng 03 thuộc khuôn khổ VL thứ 2 World Cup 2026 cùng Những chiến binh Sao Vàng. NHM bóng đá tại dải đất hình chữ S kỳ vọng nhà cầm quân 69 tuổi sẽ không tiếp tục đi vào vết xe đổ của quá khứ.

2. Tin dùng sao trẻ, loại bỏ công thần

Năm 2013, khi dẫn dắt Shenzhen (Trung Quốc), HLV Philippe Troussier đã tạo ra một cuộc đại cách mạng khiến NHM CLB này hết sức căm phẫn. Ông loại bỏ những nhân tố kinh nghiệm và sử dụng hàng loạt cầu thủ trẻ. Để rồi, ở mùa giải đó, Shenzhen phải xuống hạng và chiến lược gia người Pháp nhận trát sa thải. Điều này gần như cũng đã diễn ra khi nhà cầm quân đến từ xứ lục lăng cầm quân tại Qatar năm 2004.

 - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier gây tranh cãi trong việc dùng người. Ảnh: VFF.

Vết xe đổ trong việc dùng người đang được HLV Troussier lặp lại khi dẫn dắt ĐT Việt Nam trong thời gian qua. Đỗ Hùng Dũng rồi Nguyễn Hoàng Đức phải ngồi ngoài tại 2 trận đầu tiên của VL thứ 2 World Cup 2026. Hồ Tấn Tài  đã không được gọi lên tuyển từ trước đó cũng chỉ góp mặt cho đủ quân số tại Asian Cup 2023. Còn rất nhiều nhân tố khác phải đóng vai kép phụ nhường chỗ cho các đàn em thiếu kinh nghiệm. Hậu quả thì ai cũng biết khi chúng ta thất bại thảm hại và bị loại sớm tại Cúp Bóng đá châu Á. Đã đến lúc, ông thầy sinh năm 1955 cần nhìn lại cách dùng người của mình.

3. Đối đầu truyền thông và NHM

Trước Asian Cup 2023, HLV Philippe Troussier đã tạo ra ấn tượng không tốt khi tỏ ý không cần quan tâm đến phản ứng của NHM. Chiến lược gia 69 tuổi cho rằng 80% CĐV tại dải đất hình chữ S không ủng hộ ĐT Việt Nam nhưng điều đó càng làm ông mạnh mẽ hơn. Để rồi, trước trận gặp Iraq, vị thuyền trưởng người Pháp tiếp tục phản ứng khi cho rằng truyền thông Việt Nam ý kiến quá nhiều trong khi Những chiến binh Sao Vàng vẫn đang tiến bộ.

 - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier chỉ trích truyền thông Việt Nam. Ảnh: VFF.

Còn nhớ, trong quá khứ, ông từng gây phẫn nộ khi yêu cầu CĐV Shenzhen (Trung Quốc) không cần đến xem ông huấn luyện đội nhà thi đấu. Rõ ràng, phong thái và tính cách của vị chiến lược gia sinh năm 1955 đang gây ra những hiệu ứng không tốt với truyền thông. Đây sẽ lại là điều mà HLV Troussier cần điều chỉnh vào thời gian tới.

Danh Nguyễn | 06:56 02/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục