Venucia R50 - Nissan Versa phiên bản "Tàu"

17:13 Thứ tư 22/08/2012

Đây là mẫu xe thứ hai được xuất xưởng từ Venucia, liên doanh giữa Nissan và Đông Phong, tại Trung Quốc.

Hồi tháng 9/2010, hãng Nissan đã công bố thông tin thành lập liên doanh mới mang tên Venucia với đối tác Đông Phong đến từ Trung Quốc. Theo hãng Nissan, cái tên Venucia được bắt nguồn từ "Venus" trong tiếng La Mã cổ đại. Kể từ đó đến nay, liên doanh Venucia đã trình làng tổng cộng 2 sản phẩm. Trong đó, mẫu xe thứ hai mang kiểu dáng hatchback có tên R50 được phát triển dựa trên Nissan Versa phiên bản 5 cửa.

Trong quá trình chuyển đổi từ Nissan Versa thành R50, tân binh nhà Venucia đã được trang bị phần mũi mới với cụm đèn pha góc cạnh và lưới tản nhiệt cao hơn đi kèm viền mạ chrome. Đằng sau xe xuất hiện cụm đèn hậu nằm ngang và phần đuôi mới với logo Venucia màu xanh dương nổi bật.

Không gian bên trong Venucia R50 cũng gợi liên tưởng đến "người anh em" Nissan Versa. Tuy nhiên, bảng điều khiển trung tâm đã được cải tiến đôi chút. Không thực sự là một mẫu xe giá rẻ nhưng Venucia R50 nhắm đến những khách hàng bình dân hơn Nissan Versa. Do đó, Venucia R50 được cung cấp ít trang thiết bị tiêu chuẩn hiện đại hơn Nissan Versa.

"Trái tim" của Venucia R50 là khối động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1,6 lít tương tự Nissan Versa phiên bản Mỹ. Động cơ sản sinh công suất 116 mã lực và mô-men xoắn cực đại 112 lb-ft. Năng lượng được truyền tới cầu trước thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Theo kế hoạch, hãng Venucia sẽ chính thức giới thiệu R50 tại triển lãm Thanh Đảo diễn ra vào tháng 9 tới. Sau đó, những chiếc Venucia R50 đầu tiên sẽ nhanh chóng đến tay khách hàng Trung Quốc. Dự kiến, mẫu xe thứ hai của liên doanh Venucia sẽ chỉ được phân phối trong địa phận Trung Quốc với giá xấp xỉ 60.000 Nhân dân tệ, tương đương 9.400 USD.

Phạm Tuyết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục