VĐV đồng tính Australia tiết lộ dương tính HIV

10:44 Thứ năm 09/08/2012

Đối với nhiều người nhiễm HIV, chuyện vượt qua định kiến của những người khỏe mạnh (không nhiễm HIV) là một điều khó khăn. Hiếm có người nhiễm HIV nào dám nói thẳng thắn về bệnh tình của mình, bởi thể thao là lĩnh vực của người khỏe mạnh, nhiều người nhiễm HIV sợ bị tẩy chay, nên đa số họ chọn cách giữ kín nhân thân.

Mới đây, Ji Wallace – VĐV thể dục dụng cụ (Australia) đã công khai tiết lộ tình trạng HIV của mình trong một bức thư gửi đến tờ tin tức Star Observer.

Trong lá thư, Ji Wallace tiết lộ, sở dĩ anh mạnh dạn công khai tình trạng của mình bởi anh được truyền cảm hứng sau khi xem một cuộc phỏng vấn về vận động viên lặn người Mỹ Greg Louganis trên kênh truyền hình CNN. Greg Louganis là một VĐV vĩ đại nhất của mọi thời đại, anh từng làm tổn hao giấy mực trong giới truyền thông. Tại TVH Seoul 1988, Louganis ngã đập gáy trên tấm ván đà và rơi xuống nước với vết thương rỉ máu trên đầu. Sau đó anh vẫn thi đấu và giành HCV. Trong một buổi phỏng vấn sau đó, anh thú nhận đã bị nhiễm HIV trước vụ tai nạn. Tiết lộ kinh hoàng này đã gây choáng váng dư luận, khiến cho bác sĩ điều trị vết thương cho anh tại Seoul cũng phải đi làm xét nghiệm HIV ngay sau đó.

Ji Wallace cho biết: “Tôi chưa từng bao giờ công khai vấn đề này, chỉ sau khi xem cuộc phỏng vấn của Greg Louganis và mới đây nhất là sự công khai của Anderson Cooper tôi đã quyết định đi theo bước chân của họ. Tôi biết sẽ rất khó khăn khi mọi người biết rõ về tôi, và chắc chắn tối sẽ phải đối mặt với sự rèm pha của dư luận,thậm chí tồi tệ hơn là từ chính gia đình, bạn bè của mình. ”.

Ji Wallace đã từng giành HCB môn thể dục dụng cụ năm 2000 và hiện tại anh đang ở London để cổ vũ cho đồng đội của mình.

Ngoài Ji Wallace và Greg Louganis còn một số VĐV nữa tiết lộ danh tính bị nhiễm HIV như võ sĩ quyền anh Jakob Friedrich, ngôi sao bóng rổ Mỹ Earvin, VĐV chạy marathon Robert Klein...

Chi Na | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục