VCK giải U19 QG Cúp Tôn Hoa Sen 2013: Sông Lam Nghệ An và Khatoco Khánh Hòa tranh ngôi vô địch

09:43 Thứ tư 03/04/2013

Chiều qua, VCK giải U19 QG-Cúp Tôn Hoa Sen 2013 đã diễn ra rất sôi nổi với 2 cặp đấu tại vòng bán kết. Giành thắng lợi với tỷ số 3-2 trước HN.T&T sau loạt đá luân lưu 11m đầy căng thẳng, K.KH sẽ tái ngộ SLNA trong trận chung kết tranh ngôi vô địch bởi tại trận bán kết còn lại, đội bóng xứ Nghệ cũng xuất sắc vượt qua CLB BĐ Hà Nội với tỷ số 2-1.

CLB BĐ Hà Nội (áo trắng) đã phải dừng bước trước SLNA ở bán kết. Ảnh: V.V

Trên sân Pleiku, cuộc đọ sức giữa HN.T&T và K.KH được đánh giá rất hấp dẫn bởi cả 2 đội đều đã thể hiện phong độ rất ấn tượng kể từ đầu giải. Nếu như HN.T&T bước vào trận bán kết với chuỗi 13 trận liên tiếp bất bại trong đó có 11 chiến thắng (tính cả vòng loại), thì K.KH cũng giành tới 8 chiến thắng trong tổng số 11 trận đã đấu và chỉ một lần duy nhất phải nhận thất bại (thua 0-1 trước SLNA tại vòng đấu bảng của VCK).

Với thành tích đáng nể như vậy nên không ngạc nhiên khi các cầu thủ trẻ của HN.T&T và K.KH đều nhập cuộc khá tự tin, tổ chức phối hợp sắc nét và bài bản. Tuy nhiên, HN.T&T vẫn nhỉnh hơn về khả năng kiểm soát bóng và phát động tấn công.

Đến phút thứ 8, HN.T&T tạo được pha sóng gió đầu tiên trước khung thành K.KH với cú đánh đầu trong vòng cấm của Văn Thành, nhưng không gây nhiều khó khăn cho thủ môn Ngọc Cường. 5 phút sau, Văn Thành tiếp tục được trao cơ hội với pha băng vào đón đường tạt của đồng đội từ biên trái rồi bật cao đánh đầu, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Mặc dù chịu khá nhiều sức ép từ HN.T&T, nhưng K.KH vẫn cho thấy sự nguy hiểm trong các tình huống phản công nhanh. Điển hình là ở phút 38, nếu Lâm Ti Phông sắc sảo hơn trong tình huống đối mặt thủ thành HN.T&T, hoặc cú sút kỹ thuật sau đó của Đình Kha không bị thủ môn Văn Nghĩa của HN.T&T cản phá thì K.KH đã có bàn mở tỷ số.

Ở những phút còn lại của hiệp một, thế trận diễn ra khá cân bằng. Tuy nhiên, cục diện bất ngờ thay đổi khi HN.T&T chỉ còn thi đấu với 10 người từ phút 45’+1, sau pha phạm lỗi thô bạo dẫn tới việc phải nhận thẻ đỏ trực tiếp của hậu vệ Duy Khánh.

Tận dụng lợi thế hơn người, K.KH quyết định tăng tốc trong hiệp 2 và đẩy HN.T&T phải lui về chống đỡ khá vất vả. Tuy nhiên, vận may vẫn chưa mỉm cười với K.KH khi cú sút xa đầy bất ngờ của Trọng Huy lại đưa bóng dội trúng xà ngang ở phút 61 của trận đấu.

Bất lực trong nỗ lực tìm đường đến khung thành đối thủ, K.KH buộc phải phân định thắng thua cùng Hà Nội T&T từ chấm lưu luân 11m. Ở cuộc đấu cân não này, các chân sút của K.KH tỏ ra xuất sắc hơn và giúp đội bóng phố biển giành thắng lợi với tỷ số 3-2.

Ở trận bán kết còn lại diễn ra trên sân Kon Tum, SLNA đã vượt qua CLB BĐ Hà Nội với tỷ số 2-1 để tái ngộ K.KH trong trận chung kết tranh ngôi vô địch, diễn ra trên sân Kon Tum vào ngày mai (4/4).
V.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục