VCK giải bóng đá U17 quốc gia: Rắc rối và gay cấn bảng B

20:08 Thứ bảy 19/07/2014

Trước lượt trận thứ 2 của bảng B diễn ra vào chiều 19.7 trên sân Tự Do – Huế thì cả 4 đội của bảng này vẫn có cơ hội đoạt vé vào bán kết nếu có kết quả tốt trong lượt trận thứ 2. Và ưu thế lượt trận này có phần nghiêng về Viettel sau trận đầu tiên thắng Khánh Hòa 3-0.

Lượt trận thứ 2, các cầu thủ trẻ của đội bóng đang chờ quyết định giải thể từ cơ quan chủ quàn là U17 Viettel vẫn tỏ ra hồn nhiên, vô tư vào trận để lại có tiếp trận hòa trước Đà Nẵng để chập chờn chờ sóng trong trận cuối cùng để an ủi mình bằng chiếc vé vào bán kết.

Viettel (áo đỏ) cầm hòa Đà Nẵng 1-1 lượt trận thứ 2 bảng B.

Trong trận đấu này, ngay ở hiệp 1 các cầu thủ Viettel vẫn tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ đồng trang lứa Đà Nẵng từ lối chơi tập thể khá gắn kết đến kỹ thuật cá nhân của từng cầu thủ, khiến không ít nhà chuyên môn tiếc cho một lứa cầu thủ đang dần vào độ chín để hoàn thiện tư duy chiến - kỹ thuật thì lại sớm thui chột vì kiểu làm bóng đá có thể gọi là “ăn xổi” như Viettel đang làm.

Cuối hiệp 1, trước một Đà Nẵng không thua kém nhiều về kỹ - chiến thuật và cũng là một trung tâm đào tạo bóng đá trẻ khá tốt của Việt Nam với 3 chiếc cúp vô địch U17, Viettel đã vượt lên chiếm ưu thế bằng tỷ số 1-0.

Nhưng hiệp 2 các cầu thủ trẻ Đà Nẵng cũng không làm “xấu mặt” các phụ huynh đang ngồi trên khán đài theo dõi và cổ vũ bằng bàn quân bình tỷ số 1-1 và đây cũng là kết quả chung cuộc.

Kết quả này làm cho lượt trận cuối cùng của bảng B càng thêm hấp dẫn, gay cấn khi cả Viettel, Đà Nẵng hay Bình Dương đều bị loại nếu sảy chân trong trận cuối diễn ra vào ngày 21.7.

Trước đó, trong cuộc đối đầu giữa Bình Dương và Khánh Hòa, ngay trong hiệp 1 các cầu thủ trẻ phố biển Nha Trang sớm tỏ ra bạc nhược bằng một lối chơi vô hồn để mặc sức cho các cầu thủ Bình Dương thoải mái thi đấu và liên tiếp ghi liền 4 bàn. Khi vào hiệp 2, chút tự ái cũng làm cho các cầu thủ Khánh Hòa chơi khởi sắc hơn và cũng có 3 bàn. Nhưng Bình Dương cũng kịp có thêm bàn thứ 5 để ấn định tỷ số chung cuộc là 5-3 trước Khánh Hòa.

Thua trận này , Khánh Hòa cũng coi như nối gót T.T.Huế rời VCK lên khán đài làm khán giả và chiếc vé 2 vào bán kết của bảng B sẽ là cuộc tranh chấp giữa Đà Nẵng, Viettel và Bình Dương. Các nhà chuyên môn dự doán là Đà Nẵng sẽ cùng Viettel đi tiếp.

Chiều 20.7, lượt trận cuối cùng của bảng A để xác định 2 suất vào bán kết, PVF nghiễm nhiên được dự đoán là đội có nhiều ưu thế nhất trong một trận đấu mà nhiều người cho rằng chỉ là thủ tục khi chủ nhà TT.Huế đã hết động lực vì bị loại sớm.

Trận cùng giờ diễn ra trên sân trung tâm TDTT thành phố Huế giữa Bình Định và Hà Nội T&T là trận cầu khó cho cả 2 khi Bình Định buộc phải thắng mới có cửa đi tiếp, còn Hà Nội thoải mái hơn khi hòa cũng giành vé vào vòng trong.
Vũ Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục