Văn Toàn: Thay vì tập trung vào mặt cỏ, chúng tôi tập trung vào bản thân

19:09 Thứ tư 15/11/2023

Phát biểu trong phòng họp báo, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn bày tỏ sự háo hức trước trận ra quân gặp Philippines.

Vào lúc 18h00 ngày mai (16/11), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu gặp chủ nhà Philippines ở trận ra quân bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Philippe Troussier đối mặt áp lực phải thắng để tạo đà thuận lợi cho hành trình chinh phục chiếc vé vào vòng loại thứ 3.

Chia sẻ trong phòng họp báo, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cho biết toàn đội đang rất háo hức cho trận đấu ngày mai gặp Philippines.

"Đây là giải đấu đầu tiên của đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier nên tôi và các anh em trong đội đều rất háo hức," cầu thủ đang thuộc biên chế Nam Định nói tiếp. "Chúng tôi đã trải qua nhiều giải đấu cùng nhau. Mọi người cũng đều là những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nên không có điều gì khiến ảnh hưởng đến tinh thần và sự tự tin. Không khí toàn đội sẵn sàng cho trận đấu. Chúng tôi hi vọng người hâm mộ Việt Nam ủng hộ đội tuyển để có kết quả tốt trong trận đấu ra quân ngày mai."

Văn Toàn: Toàn đội rất háo hức - Bóng Đá

 Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn trong phòng họp báo. Ảnh: VFF.

Nói về việc phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo, Văn Toàn cho rằng điều đó ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn nhưng không phải vấn đề quá lớn.

"Chúng tôi đã xác định trước việc này nên đã tập sân nhân tạo từ lúc còn ở Việt Nam. Lối chơi của hai đội cũng phải thay đổi, có tiết tấu khác với khi đá trên mặt cỏ tự nhiên. Nhưng thay vì tập trung vào mặt cỏ, chúng tôi tập trung vào bản thân để có trạng thái thi đấu tốt nhất," Văn Toàn khẳng định.

Về phần Philippe Troussier, nhà cầm quân người Pháp nói về áp lực của đội tuyển Việt Nam trước trận đấu với Philippines: "Tôi nghĩ rằng không chỉ chúng tôi, phía Philippines cũng có áp lực tương tự. Đó là điều tự nhiên trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Sẽ phải có kẻ thắng người thua, ấy là quy luật phổ thông trong bóng đá, bất kể giải nào. Quan trọng là chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để đạt được kết quả tốt nhất."

Tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng trên sân Rizal Memorial, sau đó HLV trưởng Philippe Troussier sẽ tiến hành chốt danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ tham dự trận đấu với Philippines.

Nam Thành | 18:11 15/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục