Van Gaal, xin ông hãy "đứng dậy"!

20:06 Chủ nhật 29/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lại một trận đấu nữa, M.U đem lại cảm giác thất vọng, chán nản cho người hâm mộ. Lại hình ảnh quen thuộc của HLV Louis van Gaal. Vâng! Đó là ngồi và ghi chép.

Manchester United có trận hòa thất vọng trước Leicester City. Ảnh: Internet.

Hai năm là quãng thời gian không nhiều, nhưng cũng không hề ít đối với một HLV mới, M.U không giống như những đội bóng bình thường khác, M.U không chỉ là một đội bóng mà còn là một biểu tượng, một biểu tượng toàn cầu. Từ khi Sir Alex Ferguson do tuổi tác mà phải rời bỏ nhà hát của những giấc mơ thì người hâm mộ đã lường trước được tương lai của đội bóng sẽ như thế nào. Đó có thể là không danh hiệu trong 1 đến 2 mùa giải tiếp theo, nhưng họ chắc chắn không thể tưởng tượng được là M.U ngày càng xấu xí, nhàm chán và vô vị đến như thế này.

HLV Van Gaal đến, đem theo nhiều hy vọng đối với người hâm mộ, vì với bản thành tích đồ sộ của mình có ai dám không tin M.U sẽ không thành công. Ông có cá tính mạnh mẽ, sẵn sàng thẳng tay đối với các học trò, triết lý bóng đá tấn công, và rất kiên định trong mọi quyết định, đó là những cá tính mà mọi đội bóng cần ở một HLV. Nhưng sao M.U hiện nay nhàm chán, xấu xí đến mức tầm thường như vậy?

Người hâm mộ không hiêu Van Gaal ghi chép những gì, vì mỗi lần xuất hiện trước ống kính máy quay là thấy ghi chép, chả nhẽ thử nghiệm gần 2 mùa bóng vẫn chưa tìm được chiến thuật phù hợp sao, hay là Van Gaal chỉ ghi chép theo kiểu "bảng chấm công"? Nếu là như vậy thì đó không phải công việc của ông.

Từ khi HLV Van Gaal nhậm chức đến nay chưa lần nào ông đứng dậy chỉ đạo học trò, thật ra thì đứng dậy chỉ đạo hay ngồi không thì không phải là điều bắt buộc đối với HLV, nhưng về mặt hình tượng đó thể hiện là một hình ảnh HLV có cá tính hay không?

Hãy khoan nói về mặt thành tích, thử nhìn sang các HLV như: José Mourinho "khó tính"; Arsene Wenger "khắc khổ"; Juergen Klopp "mạnh mẽ" hay thậm chí là Roberto Martinez "nhiệt huyết" hãy xem các họ truyền lửa cho các cầu thủ, thực sự, người hâm mộ sao "thèm" cái cảm giác được như vậy.

Hay nhớ lại quá khứ xa hơn nữa là Sir Alex, đó là sẵn sàng gây áp lực với trọng tài và đối thủ, đáp trả mọi khiêu khích, truyền lửa và tạo niêm tin cho các học trò. Từ đó khuôn mặt "nhai keo cao su" của Sir Alex là biểu tượng cho chiến thắng của M.U.

Dường như trước mọi tình huống, HLV Louis van Gaal chỉ ngồi... ghi chép. Ảnh: Internet.

Chẳng phải tự dưng M.U dưới thời Sir Alex lại quyến rũ đến như vậy, chiến đấu đến phút giây cuối cùng, đem lại cảm giác thăng hoa mà không có bất kỳ đội bóng nào có được. Nhưng nay, những lúc khó khăn nhất, những lúc các cầu thủ cần bấu víu một chỗ dựa tinh thần thi Van Gaal vẫn ngồi yên, vẫn bình thản ghi chép như vậy, thử hỏi tinh thần chiến đấu đến cùng có còn cháy trong trái tim của các cầu thủ hay không?

Người hâm mộ "Quỷ đỏ" cần Van Gaal đứng dậy trên cả "nghĩa đen" và "nghĩa bóng". Xin ông đừng ngồi yên vị một chỗ như vậy. Với thành tích hiện nay chưa ai nghĩ đến việc sa thải sớm nhưng mọi sự chịu đựng đều có giới hạn của nó. Người hâm mộ cần một HLV cá tính, mạnh mẽ cần một đội bóng có lối chơi đẹp mắt, chiến thuật hợp lý. Một M.U như hiện nay chỉ là đội bóng tầm thường mà thôi.

Và thay cho lời kết, Van Gaal, xin Ông hãy "đứng dậy" và chí ít Ông hãy thử "nhai keo cao su"!

(Bạn đọc: Hoàng Đông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:39 29/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục